Thứ Tư, 25/09/2024 06:21 SA
Bệnh cũ của “Pháo thủ”
Thứ Năm, 15/12/2016 09:14 SA

Arsenal (áo vàng) khiến người hâm mộ lo lắng khi gây thất vọng trong trận thua ngược Everton 1-2.

Trận đấu giữa Arsenal và Everton trong khuôn khổ vòng 16 Giải Ngoại hạng tưởng chừng giúp Pháo thủ có điểm để tiếp tục gây sức ép lên Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, thầy trò HLV Wenger gây thất vọng cho người hâm mộ khi bất ngờ thua 1-2.

 

Xét về mọi mặt, đội bóng thành London được đánh giá cao hơn Everton. Thêm nữa, đội chủ sân Goodison Park đang có phong độ không tốt khi họ chỉ thắng 1 trong 10 vòng gần nhất. Nhưng sau khi dẫn trước ở phút 20 do công của Sanchez, họ lại lui về quá sớm để bảo vệ thành quả và đã tạo điều kiện để Everton duy trì sức ép. Khi không nắm thế trận, điểm yếu về khả năng phòng ngự của Arsenal sớm bị lộ ra. Chấn thương của Mustafi buộc Wenger phải bố trí Gabriel đá cặp cùng với Koscielny. Những pha kèm người tệ hại trong vòng cấm địa đã dẫn đến 2 bàn thua đều ở cuối mỗi hiệp. Điều đáng nói ở chỗ cả hai bàn thắng ấy đều được hai hậu vệ Everton (Coleman, Ashley Williams) đánh đầu tương đối thoải mái vì họ có quá nhiều khoảng trống.

 

Một điểm cần lưu ý là sau rất nhiều mùa giải trắng tay và chấp nhận nằm trong tốp 4, rất nhiều người cho rằng mùa giải năm nay sẽ khác, khi Pháo thủ thể hiện bộ mặt tươi trẻ, khiến nhiều người cho rằng họ đủ sức cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên, bản lĩnh thi đấu vẫn là điểm yếu của thầy trò HLV Wenger. Từ đây đến cuối mùa, với một đội bóng mang danh chinh phục như Arsenal thì mỗi một trận đấu gần như một trận chung kết. Không có chuyện lặp lại những sai lầm như cách các cầu thủ Arsenal thể hiện trên sân Goodison Park, nhưng giới chuyên môn cho rằng rất khó để Pháo thủ khắc phục được căn bệnh được xem là “mãn tính” của thầy trò HLV Wenger.

 

Sau trận đấu, HLV người Pháp chỉ trích trọng tài nhận định sai về quả phạt góc cuối trận, giúp cho Everton có được 3 điểm trên sân nhà. Tuy nhiên, cách mà HLV Wenger thể hiện càng cho thấy sự bất lực của đội bóng ứng cử viên vô địch, nhưng chưa bao giờ mang tâm thế của đội bóng mạnh nhất sau gần 1 thập niên chinh chiến tại giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù.

 

Trước mùa giải, giới chuyên môn cho rằng nếu không đưa Arsenal lên ngôi, HLV Wenger nhiều khả năng chia tay Arsenal. Và nếu HLV người Pháp không thể giúp đội bóng của ông khắc phục được điểm yếu về bản lĩnh, khả năng chia tay của Wenger là rất cao. Sau khi Ferguson chia tay M.U, đội bóng này vẫn đang loay hoay tìm lại mình trong khoảng 3 mùa giải trở lại đây. Có lý do để tin rằng, Arsenal cũng sẽ rơi vào trạng thái như vậy nếu phải nói lời chia tay HLV người Pháp. Tuy nhiên, với người hâm mộ Pháo thủ, họ chấp nhận phiêu lưu để tìm làn gió mới, chứ không phải sống trong thấp thỏm như hiện nay.

 

Hy vọng rằng HLV Wenger sẽ không ra đi theo cách bất lực như vậy.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek