Thứ Tư, 25/09/2024 04:28 SA
HLV Hữu Thắng tiếp tục dẫn dắt và trẻ hóa đội tuyển Việt Nam
Chủ Nhật, 18/12/2016 10:38 SA

HLV Hữu Thắng sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia sau thất bại tại bán kết AFF Cup 2016 cùng đội tuyển Việt Nam

Sau khi cam kết tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng cảm ơn sự quan tâm đóng góp ý kiến của giới chuyên môn và người hâm mộ sau thất bại tại AFF Cup 2016. Chiến lược gia xứ Nghệ cũng đã thống nhất những kế hoạch quan trọng trong năm 2017 của bóng đá Việt Nam.

 

Ban lãnh đạo VFF cùng HLV Hữu Thắng vừa có buổi họp tổng kết AFF Cup 2016, cũng như đưa ra những phương hướng, kế hoạch hoạt động tiếp theo cho đội tuyển Việt Nam trong năm 2017.

Sau gần 4 giờ đồng hồ “cửa đóng, then cài”, những quyết định cuối cùng đã được Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh công bố: “Sau khi kết thúc vòng bán kết AFF Cup 2016, VFF đã chính thức tổ chức họp đánh giá lại quá trình chuẩn bị cũng như tham dự của đội tuyển Việt Nam tại giải. Kết thúc buổi họp, thường trực VFF cùng Hội đồng HLV Quốc gia đã thông qua và HLV Hữu Thắng sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam”.

 

Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển cũng bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối với HLV Hữu Thắng trên cương vị dẫn dắt đội tuyển Việt Nam: “Rất tốt. Không chỉ tôi mà các thành viên khác của hội đồng đều thống nhất rằng HLV Hữu Thắng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại AFF Cup vừa qua. Tất nhiên, đội tuyển Việt Nam còn rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết trong thời gian tới và đây là công việc mà HLV Hữu Thắng phải đảm nhiệm xử lý”.

 

Sự ủng hộ tuyệt đối từ thường trực VFF cũng như các thành viên của Hội đồng HLV Quốc gia cho thấy vấn đề tương lai của nhà cầm quân xứ Nghệ không phải là chủ đề “nóng” như dự đoán ban đầu tại cuộc họp tổng kết. Thay vào đó, ban lãnh đạo VFF muốn cùng HLV Hữu Thắng chốt kế hoạch hoạt động cũng như mục tiêu của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam ở các giải đấu quan trọng nhất trong năm 2017. Bên cạnh đó, mục tiêu hàng đầu được đề ra là trẻ hóa đội tuyển Việt Nam để chinh phục những đỉnh cao trong thời gian tới.

 

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “VFF đã thống nhất việc trẻ hóa đội tuyển quốc gia, hướng tới các năm tiếp theo. Cụ thể, HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng lực lượng gồm đa phần là các cầu thủ trẻ để tham dự vòng loại Asian Cup 2019 khởi tranh vào ngày 28/3/2017. Chúng tôi mong các cầu thủ trẻ sẽ trưởng thành vượt bậc để đóng góp cho đội tuyển quốc gia trong thời gian dài hơn”.

 

Về phần mình, HLV Hữu Thắng bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể cùng đội tuyển Việt Nam có thành tích tốt nhất tại AFF Cup nhưng sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến đóng góp từ giới chuyên môn, người hâm mộ và tiếp tục hoàn thiện mình cùng đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

 

HLV Hữu Thắng cũng cho hay, ông ủng hộ việc Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh và đặc biệt là Công Phượng tham dự giải U21 Quốc tế sắp khởi tranh. Bởi theo chiến lược gia xứ Nghệ, với những cầu thủ trẻ, việc được thi đấu để va chạm, cọ xát và tích lũy kinh nghiệm là rất tốt, không cần bàn cãi, đặc biệt là với những cầu thủ ra nước ngoài, không được thi đấu thường xuyên.

 

MẠNH THÚY (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek