Thứ Tư, 25/09/2024 06:26 SA
Cúp thế giới các CLB: Kỷ lục chờ Real
Thứ Năm, 15/12/2016 09:10 SA

Ronaldo và các đồng đội Real Madrid đứng trước cơ hội trở thành CLB thành công nhất trên đấu trường quốc tế - Ảnh: Getty Images

FIFA Club World Cup bao gồm đại diện vô địch châu Âu, châu Á, châu Phi, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Đại Dương và đội bóng vô địch nước chủ nhà. Real Madrid đang là đương kim vô địch và nếu tiếp tục chiến thắng thì họ sẽ sở hữu danh hiệu quốc tế thứ 21, trở thành CLB thành công nhất trên đấu trường quốc tế.

 

Cúp thế giới các CLB bắt đầu được tổ chức từ năm 2000 và trở thành giải đấu thường niên từ năm 2005. Các CLB châu Âu đã vô địch giải đấu này đến 8 lần và 4 chức vô địch còn lại thuộc về các đại diện của Nam Mỹ. Các trận đấu play-off diễn ra từ 8/2, nhưng Atletico Nacional (Colombia) và Real Madrid được vào thẳng vòng bán kết. Trận chung kết và tranh hạng 3 sẽ được tổ chức vào ngày 18/12.

 

Đây cũng là giải đấu mà Liên đoàn Bóng đá thế giới quyết định áp dụng công nghệ video hỗ trợ các trọng tài. Những vị “vua áo đen” vẫn có quyền đưa ra quyết định cuối cùng nhưng cũng có thể xem lại các tình huống quay chậm từ các màn hình ngoài đường biên bất cứ khi nào.

 

Đáng chú ý, FIFA cũng sẽ cho áp dụng luật được phép thay cầu thủ thứ 4 nếu trận đấu phải bước sang hiệp phụ sau khi thử nghiệm tại Olympic Rio. Đây cũng sẽ là quy định được áp dụng tại FA Cup mùa giải này và bắt đầu từ vòng tứ kết trở đi.

 

Nhật Bản là nước đăng cai giải đấu năm nay nên có một suất đương nhiên giành cho nhà vô địch J1 League, Kashima Antlers. Đội bóng này sẽ đá với Atletico Nacional ở bán kết. Năm ngoái, Nhật Bản cũng là nước chủ nhà của FIFA Club World Cup và trận tranh ngôi vô địch đã có đến hơn 66.000 khán giả trực tiếp chứng kiến Barcelona giương cúp.

 

Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã đến Tokyo để chuẩn bị tranh tài tại FIFA Club World Cup. HVL Zinedine Zidane đã tỏ ra rất đề cao giải đấu khi mang đến gần như đầy đủ các ngôi sao quan trọng nhất. Ngoài Ronaldo thì còn có sự hiện diện của Karim Benzema và Luca Modric. HLV người Pháp đã cho bộ ba này nghỉ ngơi ở trận gặp Deportivo trước khi hành quân đến châu Á. Sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất là Gareth Bale do đang phải điều trị chấn thương.

 

Theo SGGP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek