Thứ Tư, 25/09/2024 06:18 SA
Bóng đá châu Âu:
Kashima Antlers hẹn Real ở chung kết, Chelsea vững ngôi đầu
Thứ Năm, 15/12/2016 11:42 SA

Kashima Antlers tạo nên bất ngờ ở FIFA Club World Cup 2016 - Nguồn: sidomi

* AFF Cup 2016: Indonesia bất ngờ ngược dòng thắng Thái Lan

 

Kashima Antlers (Nhật Bản) tạo cú sốc lớn tại giải FIFA Club World Cup 2016 khi đánh bại nhà vô địch Nam Mỹ Atletico Nacional (Colombia) 3-0 ở trận bán kết 1.

 

Ở trận bán kết này, Atletico Nacional là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, trong đó có cú dứt điểm đưa bóng đi trúng xà ngang của thủ môn Mosquera. Tuy nhiên, tấn công nhiều mà không có bàn thắng, nhà vô địch Nam Mỹ phải trả giá khi bị thổi phạt penalty sau tình huống gây tranh cãi ở phút 31. Trọng tài Viktor Kassai sử dụng công nghệ quay lại đặt ở gần đường biên khi ra quyết định thổi phạt đền, bất chấp sự phản đối. Ở pha quay chậm cho thấy, cầu thủ của đội chủ nhà đã bị phạm lỗi nhưng trước đó anh rơi vào thế việt vị.

 

Trên chấm 11m, Shoma Doi không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng mở tỉ số cho Kashima Antlers. Nhận bàn thua buộc Atletico Nacional phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng xà ngang một lần nữa cứu thua Kashima Antlers sau pha dứt điểm của Mosquera.

 

Sang hiệp 2, kịch bản không thay đổi khi đội bóng Nam Mỹ là những người chiếm giữ thế trận nhưng lại phải nhận trái đắng khi liên tiếp để lọt lưới 2 bàn nữa ở những phút cuối bởi Yasushi Endo và Yuma Suzuki.

 

Với chiến thắng cách biệt 3-0 trước đội bóng được đánh giá cao hơn, Kashima Antlers thẳng tiến vào chung kết và đối thủ của họ nhiều khả năng là Real Madrid, nhà ĐKVĐ Champions League sẽ đá trận bán kết 2 vào chiều 15/12 gặp nhà vô địch CONCACAF America Mexico.

 

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea khi Cesc Fabregas mở tỉ số - Ảnh: Reuters

 

* Tại vòng 16 giải Ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea giành trọn 3 điểm sau chiến thắng 1-0 trước Sunderland trên sân The Light. Bàn thắng duy nhất của “The Blues” được ghi do công tiền vệ Cesc Fabregas ở phút 40 với pha dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải trước vòng cấm sau tình huống phối hợp bật tường với Willian. Đây là trận thắng thứ 10 liên tiếp của thầy trò HLV Conte. Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng với 40 điểm và đồng thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Arsenal lên 6 điểm.

 

Trong khi đó, Man City tìm lại niềm vui chiến thắng khi vượt qua Watford 2-0 trên sân nhà Etihad. Dù thắng nhưng Man “xanh” vẫn giậm chân ở vị trí thứ tư với 33 điểm, kém Arsenal và Liverpool 1 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm.

 

Ở những trận đấu còn lại, M.U và Liverpool cùng giành trọn 3 điểm trên sân khách. “Quỷ đỏ” đánh bại Crystal Palace 2-1 trên sân Selhurst Park với các bàn thắng của Paul Pogba (phút 45+2) và Zlatan Ibrahimovic (phút 88). Còn Liverpool gây ấn tượng với chiến thắng 3-0 trên sân Middlesbrough. Các bàn thắng của Liverpool được ghi do công Adam Lallana (phút 29,  68) và Divock Origi (phút 60).

 

* Ở trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016, đội tuyển Indonesia bất ngờ giành ưu thế với chiến thắng ngược dòng 2-1 trước nhà vô địch Thái Lan.

 

Indonesia giành ưu thế trước Thái Lan sau trận lượt đi chung kết AFF Suzuki Cup 2016 - Nguồn: Affsuzukicup

 

Teerasil Dangda là người đưa Thái Lan vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 33 sau pha dứt điểm bằng đầu hiểm hóc. Tuy nhiên, sang hiệp 2, Indonesia vùng lên mạnh mẽ và gây bất ngờ khi liên tiếp có 2 bàn thắng nhờ công của Rizky Ripora và Hansamu Pranata ở các phút 65 và 71 để thắng ngược 2-1.

 

Với chiến thắng này, Indonesia không chỉ khiến Thái Lan đứt mạch chiến thắng (5 trận thắng liên tiếp), mà còn có ưu thế trước chuyến làm khách tại Bangkok 3 ngày sau ở trận chung kết lượt về. Đây là cơ hội lớn để Indonesia xóa dớp không thắng trong các trận chung kết sau 4 lần góp mặt.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek