Thứ Tư, 25/09/2024 06:19 SA
Ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên:
CLB Bóng đá Phú Yên không tham dự Giải hạng Nhất quốc gia 2017
Thứ Năm, 15/12/2016 08:59 SA

CLB Bóng đá Phú Yên vừa có văn bản gửi VPF về việc chính thức không tham dự Giải hạng Nhất quốc gia 2017. Báo Phú Yên có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, xung quanh vấn đề này.

 

Ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên - Ảnh: NHẬT HUY

* Nguyên nhân nào khiến CLB Bóng đá Phú Yên không tham gia Giải hạng Nhất quốc gia 2017, thưa ông?

 

- Sau nhiều mùa thi đấu tại Giải hạng Nhất quốc gia, chúng tôi rút ra những kinh nghiệm quý báu. Một trong số đó là việc không thể dùng nguồn ngân sách tỉnh để nuôi đội bóng. Thực tế, UBND tỉnh đã giao chúng tôi làm việc với một số doanh nghiệp để tìm nguồn tài trợ nuôi đội bóng. Tuy nhiên, đến nay việc tìm kinh phí từ nguồn xã hội hóa thể thao không thể thực hiện được. Trước tình hình này, chúng tôi đã có báo cáo UBND tỉnh, Tỉnh ủy về thực trạng của đội bóng và cuối cùng là nhận được sự đồng ý của lãnh đạo tỉnh không tham gia Giải hạng Nhất quốc gia 2017.

 

* Là người đứng đầu ngành Thể thao tỉnh Phú Yên, cảm giác của ông thế nào khi bóng đá Phú Yên không thể tham gia Giải hạng Nhất quốc gia 2017?

 

- Bóng đá Phú Yên từ giải hạng ba bước lên sân chơi hạng Nhất là cả một quá trình nỗ lực phấn đấu. Thành tích mà bóng đá Phú Yên đạt được như vậy trong điều kiện kinh phí còn khó khăn là nỗ lực của cả tập thể ngành Thể thao Phú Yên. Tuy nhiên, như tôi đã nói, chúng ta phải chấp nhận thực tế là CLB Bóng đá Phú Yên không thể sống bằng nguồn ngân sách của địa phương mãi được. Tôi cũng biết người hâm mộ bóng đá Phú Yên không vui khi nghe tin CLB Bóng đá Phú Yên không tham gia thi đấu tại Giải hạng Nhất quốc gia 2017, nhưng tôi mong mọi người thông cảm cho thực tế của ngành Thể thao Phú Yên hiện nay.

 

* Sân Tuy Hòa được đánh giá là một trong những sân bóng có mặt cỏ đẹp nhất trong số các đội bóng tham gia Giải hạng Nhất quốc gia. Ngành Thể thao Phú Yên sẽ có kế hoạch như thế nào để phát huy hiệu quả sân bóng này?

 

- Sân cỏ đẹp nhưng không có đội bóng thi đấu là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã xây dựng đề án làm bóng đá trẻ và được UBND tỉnh đồng ý. Theo đó, số tiền 3,4 tỉ đồng hàng năm để nuôi CLB Bóng đá Phú Yên sẽ được xây dựng và phát triển các đội bóng U11-U15. Khi ấy, sân Tuy Hòa là nơi để các đội bóng trẻ của Phú Yên tập luyện và thi đấu. Ngoài ra, sân bóng sẽ tạo điều kiện để các giải phong trào, các đội bóng thi đấu giao lưu để tạo bầu không khí bóng đá trong cả tỉnh.

 

CLB Bóng đá Phú Yên sẽ không thi đấu tại Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2017 - Ảnh: NHẬT HUY

 

* Ông đánh giá thế nào về đề án phát triển bóng đá trẻ vừa được UBND tỉnh thông qua?

 

- Tôi cho rằng đây là sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh. Nếu phát triển tốt bóng đá trẻ thì bóng đá Phú Yên sẽ thành công trong tương lai. Không những vậy, điều này còn tạo ra bản sắc cho bóng đá Phú Yên. Thực tế, nguồn cầu thủ bóng đá trẻ của Phú Yên được giới chuyên môn trong cả nước đánh giá khá cao. Nếu làm bài bản, chúng ta sẽ có những đội bóng U mạnh. Về lâu dài, tôi cho rằng, chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra một đội bóng người Phú Yên thi đấu tại các giải quốc gia.

 

* VFF thông báo sẽ không đánh tụt hạng CLB Bóng đá Phú Yên khi bỏ Giải hạng Nhất quốc gia. Vậy nếu có điều kiện, ngành Thể thao Phú Yên có tiếp tục đăng ký thi đấu ở giải này, thưa ông?

 

- Như tôi đã nói, vấn đề lớn nhất là kinh phí phục vụ đội bóng. Nếu có nguồn tài trợ chúng tôi sẽ nghiên cứu, xây dựng kế hoạch để trở lại Giải hạng Nhất quốc gia. Chúng ta có cơ sở vật chất khá tốt để tổ chức những giải bóng đá chuyên nghiệp, vậy nên nếu có nhà tài trợ đủ tầm, đủ tâm cùng chung tay với ngành Thể thao Phú Yên thì không có lý do gì không tham gia trở lại. Cá nhân tôi cũng mong muốn điều này.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

Trao đổi với Báo Phú Yên, ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký VFF, cho biết: “Quy chế bóng đá chuyên nghiệp áp dụng với CLB dự V-League và Giải hạng Nhất quốc gia là đánh tuột xuống hạng ba nếu đội bóng nào tự ý rời giải khi cuộc chơi đang tiến hành. Tuy nhiên, do gặp những trở ngại khách quan, kinh phí nên Đồng Nai, PVF và Phú Yên sẽ không tham dự. Qua suy xét nhiều mặt, chúng tôi thông cảm cho các đội bóng này và quyết định cả ba đội sẽ không bị đánh rớt hạng”.

 

NHẬT HUY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek