Thứ Tư, 25/09/2024 08:28 SA
Bóng đá châu Âu: M.U hạ Tottenham, Chelsea trở lại ngôi đầu
Thứ Hai, 12/12/2016 15:05 CH

Henrik Mkhitaryan lập công cho M.U - Nguồn: Getty Images

Henrik Mkhitaryan ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U đánh bại Tottenham 1-0 ở trận cầu thuộc vòng 15 Premier League. 1-0 cũng là tỉ số giữa Chelsea và West Brom với pha lập công của Diego Costa, qua đó giúp “The Blues” nối dài mạch thắng liên tiếp lên con số 9.

 

Tiếp đón Tottenham trên sân nhà Old Trafford, M.U chủ động chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng nhưng phải đến phút 29, Mkhitaryan mới giúp “Quỷ đỏ” có bàn thắng mở tỉ số sau đường chọc khe tinh tế của Herrera.

 

Đây là bàn thắng đầu tiên của anh tại Premier League và là pha lập công thứ 2 cho “Quỷ đỏ” sau khi làm tung lưới Zorya ở Europa League cách đây ít ngày. Với bàn thắng này, Mkhitaryan đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Armenia đầu tiên ghi bàn tại Premier League. Theo thống kê của OptaJoe, sau bàn thắng của Mkhitaryan, đã có cầu thủ của 96 quốc gia khác nhau ghi được bàn thắng ở giải đấu này.

 

Sau bàn thắng này, trận đấu diễn ra với tốc độ cao hơn khi mà Tottenham đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, trong thời gian còn lại, Tottenham không thể nào tìm được đường vào khung thành thủ môn David de Gea. Cuối trận, đội chủ nhà có cơ hội nhân đôi cách biệt khi Paul Pogba suýt lập nên siêu phẩm từ cú sút phạt hiểm hóc, nhưng bóng lại đi trúng xà ngang. Tuy nhiên, 1-0 cũng là quá đủ để giúp “Quỷ đỏ” ăn mừng sau trận đấu khó khăn. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Jose Mourinho cắt đứt mạch ba trận liên tiếp không biết đến chiến thắng ở giải đấu cao nhất nước Anh. Với 3 điểm có được, “Quỷ đỏ” nâng số điểm mà mình có lên con số 24, tiếp tục đứng thứ 6 nhưng chỉ còn kém Tottenham 3 điểm.

 

Ở trận đấu trước đó, Diego Costa tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đánh bại West Brom 1-0 trên sân nhà Stamford Bridge. Sau 15 vòng đấu, “The Blues” của HLV Antonio Conte có 37 điểm, qua đó đòi lại ngôi đầu từ Arsenal với 3 điểm nhiều hơn. Còn với Diego Costa, anh nâng số lần lập công lên con số 12, nhiều hơn 1 bàn so với Alexis Sanchez của Arsenal.

 

Trong khi đó, đội bóng đang đứng ở nhóm “cầm đèn đỏ” là West Ham gây bất ngờ khi cầm hòa ứng cử viên vô địch Liverpool 2-2 trên sân Anfield. Hòa trận này, Liverpool giậm chân ở vị trí thứ ba với 31 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm. Còn West Ham xếp thứ 17 với 13 điểm, hơn nhóm xuống hạng 1 điểm.  

 

* Ở vòng 15 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), tiền đạo Vicente Iborra lập cú hat-trick giúp Sevilla đánh bại Celta Vigo 3-0 trên sân khách. Với chiến thắng này, Sevilla có 30 điểm, củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, hơn đội xếp ngay sau Real Sociedad 4 điểm.

 

Cavani ăn mừng bàn thắng vào lưới Nice - Ảnh: Reuters

 

​* Trận cầu tâm điểm vòng 17 Giải vô địch Pháp (Ligue I) giữa Paris Saint Germain và Nice trên sân Công viên các Hoàng tử kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Dù phải làm khách nhưng Nice thi đấu rất hay và vượt lên dẫn 2-0 sau 45 phút đầu tiên nhờ công của Wylan Cyprien (phút 32) và Alassane Plea (phút 45). Sang hiệp 2, PSG vùng dậy mạnh mẽ để có 2 bàn gỡ nhờ công của Edinson Cavani (phút 47 và 60).

 

Với trận hòa này, Nice có 40 điểm, tiếp tục dẫn đầu Ligue I và duy trì khoảng cách 4 điểm với PSG nhưng chỉ còn hơn đội xếp thứ 2 Monaco 1 điểm. Ở vòng này, Monaco dễ dàng đánh bại Bordeaux 4-0 trên sân khách.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek