Thứ Tư, 25/09/2024 08:29 SA
Phong trào cầu lông tỉnh Phú Yên:
Tạo được sự lan tỏa
Thứ Hai, 12/12/2016 10:51 SA

Các VĐV tập luyện cầu lông tại thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân - Ảnh: NHẬT HUY

5 năm trở lại đây, phong trào tập luyện và thi đấu môn cầu lông ở Phú Yên đã có sự phát triển đáng ghi nhận. Ngoài “cái nôi” phong trào cầu lông của tỉnh là TP Tuy Hòa, đến nay các huyện, thị đã có sân thi đấu cầu lông đáp ứng nhu cầu người tập, tạo ra bức tranh tập luyện TDTT đầy màu sắc. 

 

 TP Tuy Hòa phát triển mạnh 

 

Theo thống kê từ Phòng Nghiệp vụ TDTT (Sở VH-TT-DL Phú Yên), hiện nay tại TP Tuy Hòa có hơn 500 VĐV đang công tác tại các cơ quan, ban, ngành, thành phần xã hội tham gia tập luyện cầu lông đều đặn và tham gia thi đấu tại các giải cầu lông do Sở VH-TT-DL, hội, đoàn thể tổ chức. Đánh giá của những người làm công tác TDTT phong trào cho rằng, đây là con số ấn tượng, bởi cách đây ít năm, không nhiều người nghĩ môn cầu lông, vốn kén người chơi và địa điểm tập luyện lại phát triển mạnh như hiện nay. Cầu lông đã tạo được chỗ đứng vững chắc với người hâm mộ thể thao bởi những lợi ích rõ rệt trong việc rèn luyện sức khỏe cho người chơi. 

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Nghiệp vụ TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên, cho biết: “Hiện nay, môn cầu lông đang có xu hướng phát triển mạnh, ngoài yếu tố phong trào, các VĐV cầu lông Phú Yên cũng chịu khó tìm hiểu và nâng cao trình độ. Cầu lông cũng là môn thể thao được các hội, đoàn thể đưa vào thi đấu, bởi số lượng cán bộ, công chức nhà nước tham gia tập luyện môn này khá nhiều. Ngoài Giải Vô địch Cầu lông tỉnh Phú Yên, mỗi năm có hàng chục giải đấu khác để người chơi có thể thi đấu”. 

 

Hiện nay trên địa bàn TP Tuy Hòa có 2 CLB cầu lông hoạt động bài bản và khá chuyên nghiệp là CLB AZ và Hữu Phước (phường 6). Đây là những mô hình hoạt động giống như các CLB cầu lông ở thành phố lớn. Ngoài ra, hàng trăm VĐV cầu lông có thể tham gia tập luyện tại các điểm như Nhà thi đấu Lê Trung Kiên, Nhà tập đa năng TP Tuy Hòa, Nhà thi đấu Liên đoàn Lao động tỉnh, sân cầu lông Xổ số kiến thiết, Trung tâm Khí tượng thủy văn tại Phú Yên. 

 

Ông Đoàn Minh Doãn, Phó Trưởng Phòng VH-TT TP Tuy Hòa, nói: “Cầu lông là một trong những môn thế mạnh của TP Tuy Hòa. 5 năm trở lại đây, TP Tuy Hòa luôn nằm trong top 3 trong số các đội tham dự giải Vô địch Cầu lông tỉnh. Trong đó, năm 2013 và 2014, TP Tuy Hòa đoạt giải nhất toàn đoàn. Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức thi đấu cầu lông, tạo sân chơi cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn”.

 

Lan tỏa đến các huyện, thị xã

 

Ngoài TP Tuy Hòa, các huyện, thị xã cũng đã có sân cầu lông đủ chuẩn cơ bản để tập luyện và thi đấu. Số lượng người chơi theo đó cũng tăng lên đáng kể, tạo ra phong trào tập luyện TDTT sôi động tại các địa phương. Trong số các huyện, thị xã có thể kể đến các địa phương như Đông Hòa, Đồng Xuân, Sông Hinh có phong trào tập luyện cầu lông khá mạnh.

 

Bà Lê Thị Như Quỳnh, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Đồng Xuân, đánh giá: “Cầu lông là một trong những môn thể thao phát triển mạnh trên địa bàn huyện Đồng Xuân. Hàng năm, chúng tôi thường xuyên phối hợp với Phòng GD-ĐT, Liên đoàn Lao động huyện Đồng Xuân tổ chức các giải vô địch cầu lông để các tay vợt có môi trường thi đấu, phát triển sâu rộng phong trào tập luyện TDTT trên địa bàn huyện”.

 

Những người chơi cầu lông tại các địa phương nói trên cũng thường xuyên mời các CLB tại TP Tuy Hòa về đấu giao lưu với các tay vợt mạnh. Trong những lần như thế, ngoài không khí giao lưu, những người chơi cầu lông tại các huyện, thị xã còn học hỏi nhiều kinh nghiệm và được các tay vợt tại TP Tuy Hòa hướng dẫn các kỹ thuật cơ bản, nâng cao. Từ đó, người chơi cảm thấy thích thú và gắn bó với môn thể thao tiêu tốn khá nhiều năng lượng như cầu lông.

 

Về khách quan, trình độ cầu lông của các tay vợt tại Phú Yên hiện vẫn chưa thể so với các thành phố lớn. Tuy nhiên, ở góc độ phong trào, việc môn thể thao cầu lông phát triển mạnh như hiện nay là tín hiệu vui cho những người làm thể thao tỉnh Phú Yên.

 

Sớm thành lập Hội Cầu lông tỉnh Phú Yên 

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT, cho biết đã tiếp xúc với một số cá nhân tâm huyết với phong trào cầu lông để hướng dẫn các thủ tục pháp lý tiến tới thành lập Hội Cầu lông tỉnh Phú Yên trong thời gian sớm nhất. Theo ông Khuê, với nền tảng phong trào như hiện nay, việc thành lập Hội Cầu lông tỉnh Phú Yên có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao hoạt động của phong trào, giúp các tay vợt Phú Yên có thể giao lưu với các tỉnh bạn. Sở VH-TT-DL sẵn sàng tạo điều kiện tối đa để thành lập “ngôi nhà” chung của những người hâm mộ cầu lông tỉnh Phú Yên.

  

NHẬT HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek