Thứ Tư, 25/09/2024 08:37 SA
Bản lĩnh người cầm quân
Thứ Hai, 12/12/2016 10:48 SA

AFF Cup 2016 vẫn đang chờ người nâng chiếc cúp vô địch. Tuy nhiên, với hàng triệu trái tim yêu mến bóng đá Việt Nam, giải đấu đã kết thúc. Thất bại hay thành công, rất nhiều người đang chờ sự đánh giá giữa HLV Nguyễn Hữu Thắng và VFF trong những ngày tới. Có một điều thấy rõ, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không bản lĩnh như cách nói và vẻ ngoài mạnh mẽ của ông.

 

Rất khó để định nghĩa đầy đủ về bản lĩnh của một HLV, tuy nhiên, rất dễ để thấy cá tính của một HLV khi đội bóng thi đấu trên sân. Trở lại với trận bán kết lượt về với Indonesia, nhiều người đã ước rằng nếu HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết đoán hơn, bản lĩnh hơn, đội tuyển Việt Nam đã không nhận một cái kết buồn.

 

Rất nhiều người đã đặt dấu hỏi về việc chọn nhân sự của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Được đánh giá là một trong những HLV cá tính của bóng đá Việt Nam, nhưng trong thời khắc quan trọng, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đánh mất một trong những ưu điểm của ông. Công Vinh là một tượng đài của bóng đá Việt Nam, không ai phủ nhận, nhưng điều đó không có nghĩa trận đấu nào CV9 cũng thi đấu đúng với phong độ, phát huy kinh nghiệm của mình. Trận bán kết lượt về là một trong số đó. Lẽ ra, nếu bản lĩnh hơn, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thay CV9 bằng tiền đạo khác. Văn Thắng, Vũ Minh Tuấn là những cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-League mùa bóng 2015-2016 và hoàn toàn có thể là giải pháp để thay thế CV9. Nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chọn sự cầu toàn thay vì sự đột phá trong thế trận mà đội bóng áo đỏ đang rất cần bàn thắng. Bàn thắng đẹp của Vũ Minh Tuấn giúp thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng kéo trận đấu thêm hiệp phụ, làm nhiều người tiếc nuối và đặt dấu hỏi tại sao ông không thay cầu thủ của Than Quảng Ninh sớm hơn, khi mà CV9 lẫn Văn Quyết đều không để lại nhiều dấu ấn trên sân. 

 

Ở hàng thủ, mọi chuyện càng tệ hơn. Là trung vệ nổi tiếng của thế hệ vàng bóng đá Việt Nam, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ông Thắng chọn đúng người có phẩm chất như ông. Đình Đồng là vị trí yếu nhất trong hệ thống phòng thủ của đội tuyển Việt Nam. Điều đó đã được thể hiện trong trận bán kết lượt đi, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn bảo vệ quan điểm của mình, để rồi không phải cầu thủ Indonesia, mà chính cầu thủ một mực được ông bảo vệ đã dội một “gáo nước lạnh” với tình huống được giới chuyên môn đánh giá là không khác gì cầu thủ nghiệp dư. Đó là nguồn cơn của những khó khăn tiếp theo của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Indonesia.

 

Việc HLV Nguyễn Hữu Thắng có tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam hay không đó là chuyện của tương lai. Câu hỏi có nên tiếp tục trao thêm cơ hội cho HLV người Nghệ An hay không đến lúc này nhận được quan điểm trái chiều. Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ cần lúc này chính là việc HLV Nguyễn Hữu Thắng phải thấy được hạn chế của mình. Sự bản lĩnh của một HLV là yếu tố quyết định đến sự thành bại của một đội bóng. Tiếc rằng đến thời điểm này, người hâm mộ đã không nhận thấy điều đó ở một trong những HLV nội xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam. 

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek