Thứ Tư, 25/09/2024 10:17 SA
Lượt cuối vòng bảng Champions League:
Porto và Sevilla giành hai vé cuối vào vòng knock-out
Thứ Năm, 08/12/2016 11:18 SA

Leicester City thua thảm ở Champions League - Nguồn: Getty Images

Rạng sáng 8/12 diễn ra loạt trận cuối cùng vòng bảng Champions League 2016-2017. Porto và Sevilla là hai cái tên còn lại giành vé vào vòng đấu dành cho 16 đội bóng xuất sắc nhất. Trong đó, Porto chấm dứt chuỗi trận bất bại của Leicester City bằng chiến thắng hủy diệt 5-0, còn Sevilla may mắn cầm hòa Lyon để giữ vị trí nhì bảng H.

 

Bước vào trận đấu cuối của bảng G, HLV Claudio Ranieri của Leicester City quyết định thay đổi hơn nửa đội hình so với những trận đấu trước. Và với đội hình như vậy, Leicester trải qua 90 phút tệ hại khi không thể tung ra cú dứt điểm nào trúng trích, trong khi Porto đã tạo nên "cơn mưa bàn thắng". Andre Silva (cú đúp), Jesus Corona, Yacine Brahimi và Diogo Jota thay nhau lập công, đè bẹp nhà vô địch Premier League.


Chiến thắng này giúp Porto giành tấm vé còn lại của bảng G góp mặt ở vòng knock-out mùa này với vị trí nhì bảng. Trong khi đó, thất bại không ảnh hưởng gì đến vị trí của Leicester, nhưng đó lại là lời cảnh báo đối với họ khi mà chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn tại giải đấu danh giá này. Với vị trí nhất bảng, Leicester City có thể phải đối đầu với Real Madrid, Bayern Munich hoặc PSG, những đội bóng mạnh hơn Porto ở vòng 1/8.

 

Các cầu thủ Sevilla ăn mừng vé vào vòng 16 đội - Ảnh: Reuters

 

Tại bảng H, Sevilla đoạt chiếc vé cuối cùng vào vòng đấu loại trực tiếp khi cầm hòa Lyon 0-0 trên sân khách. Ở trận này, Sevilla chỉ cần hòa là có vé đi tiếp nên HLV Juan Manuel Lillo chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự ngay từ đầu. Với thế trận này, Sevilla hoàn toàn lép vế trước Lyon, nhưng đại diện Tây Ban Nha vẫn hoàn thành mục tiêu đề ra, rời sân Lyon với 1 điểm.

 

Hòa trận này, Sevilla giữ vững vị trí thứ 2 tại bảng H với 11 điểm, còn Lyon với 8 điểm, giành vé an ủi xuống chơi tại đấu trường Europa League.

 

Như vậy, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) chính thức xác định xong 16 câu lạc bộ giành vé vào chơi vòng knock-out Champions League gồm:

 

- 8 đội nhất bảng: Arsenal (Anh, bảng A), Napoli (Ý, B), Barcelona (Tây Ban Nha, C), Atletico Madrid (Tây Ban Nha, D), Monaco (Pháp, E), Dortmund (Đức, F), Leicester City (Anh, G) và Juventus (Ý, H).


- 8 đội nhì bảng: PSG (Pháp, A), Benfica (Bồ Đào Nha, B), Man City (Anh, C), Bayern Munich (Đức, D), Leverkusen (Đức, E), Real Madrid (Tây Ban Nha, F), Porto (Bồ Đào Nha, G) và Sevilla (Tây Ban Nha, H).

 

Kết quả loạt trận rạng sáng 8/12


Bảng E

Bayer Leverkusen - Monaco 3-0

Tottenham Hotspur - CSKA Moscow 3-1

 

Bảng F

Legia Warszawa - Sporting CP 1-0

Real Madrid - Borussia Dortmund 2-2

 

Bảng G

Club Brugge - Copengaghen 0-2

FC Porto - Leicester City 5-0

 

Bảng H

Juventus - Dinamo Zagreb 2-0

Lyon - Sevilla 0-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek