Thứ Tư, 25/09/2024 20:28 CH
Người tạo dấu ấn cho bóng đá “phủi” ở Phú Yên
Thứ Sáu, 25/11/2016 10:21 SA

Không phải là tên tuổi lớn của bóng đá Phú Yên, nhưng với niềm đam mê môn thể thao “vua”, Văn Tấn Đạt đã tìm hướng đi mới giúp nhiều người hiểu được cách tổ chức bài bản của một đội bóng phong trào, qua đó tạo thêm màu sắc cho bóng đá “phủi” tại Phú Yên.

 

Văn Tấn Đạt (phải) giúp đội bóng Cà Phê Không Tên luôn đạt thành tích cao tại các giải đấu - Ảnh: NHẬT HUY

 

Vài năm trở lại đây, bóng đá phong trào (hay còn gọi là “phủi”) tại TP Tuy Hòa có sự phát triển nhất định. Hàng loạt sân cỏ nhân tạo được tạo ra nhằm phục vụ người đam mê bóng đá. Cũng có thể xem đó là định hướng đúng của những người làm công tác quản lý bóng đá phong trào địa phương. Tuy nhiên, một vấn đề trọng tâm mà các đội bóng tại TP Tuy Hòa thua xa các đội bóng ở các thành phố lớn là khả năng tổ chức đội bóng.

 

Những người yêu mến bóng đá “phủi” tại Phú Yên có thể kể ra nhiều đội bóng đã tạo nên tên tuổi tại các giải đấu phong trào như Hoàng Long Vina, CLB Tuấn Tú, Cà Phê Không Tên… Tuy nhiên, để tạo ra môi trường “phủi” đúng nghĩa thì không phải đội bóng nào cũng làm được. Thấy được vấn đề, Văn Tấn Đạt quyết tâm tìm hướng đi mới cùng với đội bóng Cà Phê Không Tên và anh đã từng bước tạo được dấu ấn riêng so các đội bóng “phủi” trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

15 thành viên của CLB Cà Phê Không Tên được tuyển chọn một cách bài bản. Có thể họ không phải là cầu thủ quá giỏi, nhưng họ có niềm đam mê. Chiến thắng trong thể thao là quan trọng, nhưng nó phải bắt nguồn từ vẻ đẹp của bóng đá, không phải đến từ sự tiêu cực hoặc bạo lực trên sân. Đó là điều mà Văn Tấn Đạt luôn tâm huyết và nhắc nhở các thành viên trong đội. Những ngày không thi đấu giải, các thành viên tham gia các trận giao hữu tại TP Tuy Hòa. Mỗi khi có giải đấu do Sở VH-TT-DL tổ chức, các thành viên nghiêm túc tập luyện. Kinh phí tham gia giải cũng dựa trên tinh thần xã hội hóa và đóng góp, hỗ trợ nhau từ chính các thành viên trong đội.

 

Anh Nguyễn Thanh Sang (phường 6, TP Tuy Hòa) cho biết: “Khi biết ý định tạo ra một đội bóng hoạt động ổn định, xuyên suốt theo định hướng như các đội bóng tại các thành phố lớn, tôi đã ủng hộ Văn Tấn Đạt. Tôi nghĩ cách làm này sẽ mang đến cách nghĩ mới về các đội bóng phong trào trên địa bàn TP Tuy Hòa. Thực tế đội bóng Cà Phê Không Tên đang được tổ chức tốt và thi đấu thành công tại các giải do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức”.

 

Ngoài việc chỉ đạo chuyên môn, kêu gọi cầu thủ tập luyện, công việc của anh Văn Tấn Đạt có thể hiểu gần như là “ông bầu” của đội bóng Cà Phê Không Tên. Với cách làm như vậy, từ năm 2013 đến nay, đội bóng Cà Phê Không Tên trở thành thương hiệu quen thuộc tại các giải đấu do Sở VH-TT-DL phối hợp tổ chức. Thành tích nổi bật là giải nhất tại các giải bóng đá tranh Cúp Thái Sơn Nam, hay mới nhất là giải nhất tại Giải bóng đá 7 người tỉnh Phú Yên năm 2016 - Cup Rinny.

 

“Bóng đá “phủi” ở Phú Yên có nhiều tiềm năng để phát triển. Tôi muốn mang những cách làm mà tôi đã học được tại TP Hồ Chí Minh khi còn thi đấu và huấn luyện tại CLB 78FC, Friends Club tranh tài tại các giải bóng đá “phủi” hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh về áp dụng với các đội bóng tại quê nhà. Tôi hy vọng những đóng góp của mình sẽ giúp bóng đá phong trào Phú Yên ngày càng có thêm màu sắc”, anh Đạt tâm sự.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên, đánh giá: Những năm qua, bóng đá phong trào Phú Yên có những sự phát triển đáng ghi nhận. Chúng tôi cũng nỗ lực tạo ra sân chơi bổ ích cho các cầu thủ. Những ý tưởng và cách làm chuyên nghiệp hóa đội bóng phong trào của Văn Tấn Đạt là rất đáng ghi nhận. Càng có nhiều đội bóng được tổ chức hoạt động tốt, thì phong trào sẽ phát triển tốt lên.

 

NHẬT HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek