Thứ Tư, 25/09/2024 20:20 CH
Cái xoa đầu của HLV Nguyễn Hữu Thắng
Thứ Sáu, 25/11/2016 10:15 SA

Đội tuyển Việt Nam chính thức có mặt tại bán kết AFF Cup 2016 sau chiến thắng 1-0 trước Malaysia. Các cầu thủ áo đỏ vui mừng, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng hài lòng với các học trò, nhưng có một người sau trận đấu lầm lũi tiến về khu vực kỹ thuật, đó là tiền đạo Công Phượng - cầu thủ đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn trước khung thành Malaysia.

 

Không cần phải nói quá nhiều về Công Phượng vào thời điểm này, chỉ gói gọn trong 2 từ: thất vọng! Bản thân cầu thủ người Nghệ An cũng không hài lòng với chính mình. Đội trưởng Công Vinh thất vọng đến nỗi cuối trận hét toáng lên: “Tôi chuyền quả ngon thế mà không ăn được!”. Còn với người hâm mộ, họ không hiểu điều gì đang xảy ra với Phượng, từ một cầu thủ được xem là có tài năng xuất chúng, Công Phượng giờ vụng về và vô duyên đến lạ thường trước khung thành. Tuy nhiên, một người vẫn nở nụ cười tiến về Phượng, xoa đầu và động viên bằng câu nói: “Không sao hết, chơi như vậy được rồi, tốt rồi Phượng ơi. Trận sau cứ thế phát huy, không có gì phải buồn cả nhé!". Đó không ai khác là HLV Nguyễn Hữu Thắng.

 

Từ khi sang Nhật thi đấu, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã không còn thấy những phẩm chất tạo nên thương hiệu Công Phượng. Những pha đi bóng như chốn không người hay những cú sút đẳng cấp kiểu như bàn thắng vào lưới U19 Australia tại giải U19 Đông Nam Á năm 2014. Thay vào đó là hình ảnh nặng nề, vụng về trong xử lý. Không ai nhận ra bóng dáng cầu thủ từng được xem là niềm hy vọng lớn của bóng đá Việt Nam.

 

Có thể việc Công Phượng không thường xuyên ra sân tại CLB Mito Hollyhock đã ảnh hưởng đến khả năng chơi bóng của cầu thủ người Nghệ An. Cũng có thể Công Phượng còn non kinh nghiệm, chưa đủ sức thi đấu tại đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng Công Phượng đang bị áp lực tâm lý rất lớn. Sự kỳ vọng đè lên đôi chân của cầu thủ trưởng thành từ lò Hoàng Anh Gia Lai, khiến Phượng không thể phát huy khả năng. Nếu đúng như vậy, cái xoa đầu của HLV Nguyễn Hữu Thắng không những là hình ảnh đẹp, mà còn thể hiện sự bao dung của người thầy khi học trò đang gặp khó khăn. Hành động ấy giúp Công Phượng giữ thăng bằng trong hành trình tìm lại chính mình.

 

Với những cầu thủ bị áp lực đè nặng, thay vì trừng phạt, hét hô, chê trách, cách tốt nhất là động viên, an ủi. Không có gì ngạc nhiên khi trận đấu gặp Campuchia vào ngày 26/11 tới đây Phượng sẽ được đá chính. Điều đó hoàn toàn hợp lý với đội tuyển Việt Nam và cá nhân Công Phượng trong hoàn cảnh hiện nay.

 

Phượng đã nỗ lực, chứ không phải là người lười biếng. Vấn đề ở chỗ Phượng cần những bàn thắng và những pha xử lý tốt để chứng minh rằng tài năng của mình chưa mai một. Với những cầu thủ biết nỗ lực như vậy, nên tạo điều kiện để em tiếp tục chứng minh năng lực của mình.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek