Thứ Năm, 26/09/2024 00:26 SA
Việt Nam - Myanmar (18 giờ 30 hôm nay - 20/11): Vượt ải đầu tiên
Chủ Nhật, 20/11/2016 11:08 SA

Chủ nhà Myanmar là thử thách đầu tiên trên hành trình chinh phục ngôi vương AFF Cup năm nay của đội tuyển Việt Nam.

Lúc 18 giờ 30 hôm nay (20/11), đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận đấu mở màn AFF Cup 2016 bằng cuộc đối đầu với đội chủ nhà Myanmar. Đây sẽ là thử thách đầu tiên của HLV Hữu Thắng tại một giải đấu chính thức cùng đội tuyển Việt Nam.

 

Danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2016 đã được HLV Hữu Thắng chốt mà không có tiền vệ Tuấn Anh. Thật đáng tiếc vì Tuấn Anh đã không kịp bình phục chấn thương và đã phải nói lời chia tay sớm đội tuyển. Đây là một tổn thất lớn đối với đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup lần này. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng cũng đã xây dựng đội tuyển với nhiều phương án khác nhau và sẵn sàng không có Tuấn Anh. Với lực lượng hiện có, đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn ở bảng B và cuộc đối đầu với Myanmar sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất về tham vọng của thầy trò HLV Hữu Thắng ở thời điểm này.

 

Trước khi sang Myanmar dự AFF Cup, đội tuyển Việt Nam đã có gần 2 tháng tập luyện và tập huấn ở nước ngoài và đều giành được kết quả tích cực. Công Vinh đã nỗ lực hết mình vì kỳ AFF Cup cuối cùng trong sự nghiệp, Thành Lương, Văn Quyết với bề dày kinh nghiệm từng nhiều năm khoác áo đội tuyển quốc gia; Xuân Trường, Công Phượng lần đầu tham dự giải đấu lớn... tất cả đều đang nỗ lực vì mục tiêu chung là giành chức vô địch AFF Cup 2016.

 

Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với khó khăn ở trận đấu mở màn bởi đối thủ là đội chủ nhà Myanmar. Họ không chỉ được tiếp sức từ lượng lớn của CĐV nhà mà đoàn quân của HLV Gerd Zeise cũng đã có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu. Mặc dù chiến lược gia người Đức chưa thực sự hài lòng với những gì mà các học trò đã thể hiện trong quá trình chuẩn bị, nhưng họ vẫn đặt mục tiêu giành 3 điểm ở trận mở màn trước đội tuyển Việt Nam. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Myanmar Zaw Zaw là người có tham vọng lớn và ông cho rằng đã đến lúc Myanmar nghĩ đến chức vô địch AFF Cup. Trong những buổi tập vừa qua, vị tỉ phú quyền lực của bóng đá Myanmar luôn đến sân và động viên tình thần đoàn quân của Gerd Zeise. Chính vì thế, đội tuyển Myanmar quyết tâm đạt được thành tích tốt nhất tại AFF Cup 2016.

 

Mặc dù đội tuyển Việt Nam được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước Myanmar, nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng lại đang được lịch sử ủng hộ. Theo đó, trong 3 lần gặp nhau tại AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup), đội tuyển Việt Nam duy trì thành tích bất bại trước Myanmar, ghi được 12 bàn thắng, để lọt lưới 3 bàn. Cụ thể, ở Tiger Cup 1996 , đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trước Myanmar nhờ các pha làm bàn của Hữu Đang, Huỳnh Đức, Hồng Sơn và Công Minh. Tiếp đó, ở AFF Cup 2010 tổ chức tại Malaysia, Việt Nam giành chiến thắng 7-1 trước Myanmar. Lần gần nhất đội tuyển Việt Nam gặp Myanmar là tại AFF Cup 2012, khi đó hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1. Đây cũng là giải đấu mà đội tuyển Việt Nam bị loại từ vòng bảng, xếp sau Thái Lan và Philippines. Phát biểu trước trận đấu, HLV Hữu Thắng cho biết: “Toàn đội đang có tinh thần khá tốt, động lực chính là những chiến thắng trong hành trình chuẩn bị cho giải thời gian qua. Tôi nghĩ đã đến lúc này tất cả các tuyển thủ không ai có tâm lý chủ quan, tự mãn mà ngủ quên trên chiến thắng nữa. AFF Cup vẫn là mục tiêu cuối cùng. Đòn bẩy tâm lý của những trận thắng vừa qua sẽ là động lực cho chúng tôi trong hành trình sắp tới”.

 

Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2016 - ông Lê Hoài Anh cho biết: “Bước vào trận thì ai cũng muốn giành chiến thắng cả. Nhưng một trận đấu chỉ có một đội thắng mà thôi. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đã giao mục tiêu cụ thể cho HLV Hữu Thắng. Trước mắt phải vượt qua vòng bảng, sau đó tùy vào tình hình mà tính tiếp. Chúng ta phải tính toán cho từng trận đấu để đạt hiệu quả tốt nhất”.

 

KHÁNH HÀ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek