Thứ Sáu, 27/09/2024 06:24 SA
Vòng loại World Cup 2018:
Anh thắng dễ Scotland, tuyển Pháp ngược dòng hạ Thụy Điển
Thứ Bảy, 12/11/2016 14:49 CH

Màn trình diễn chưa đáp ứng được kỳ vọng, nhưng tuyển Anh vẫn giành được ba điểm

Rạng sáng 12/11, tuyển Anh  giành chiến thắng dễ dàng với tỉ số 3-0 trong trận “derby Vương quốc Anh” gặp Scotland. Trong khi đó, hai ngôi sao đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh lập công giúp Pháp thắng 2-1 trước Thụy Điển trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2018. 

 

Những người chơi hay nhất phía tuyển Anh trận này là các cầu thủ của Liverpool, với Daniel Sturridge cùng Adam Lallana trực tiếp lập công trong khi Jordan Henderson chơi chắc chắn ở vị trí tiền vệ trung tâm.

 

Phút 24, Kyle Walker tung đường tạt bóng từ cánh phải cho Sturridge và tiền đạo của Liverpool khéo léo thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc trong tư thế cực khó khiến thủ thành Craig Gordon hoàn toàn bất ngờ, ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Anh.

 

Đến phút 50, một trụ cột khác của Liverpool là Lallana cũng lên tiếng khi thực hiện cú đánh đầu chuẩn xác sau đường tạt bóng của Danny Rose bên cánh trái. Đến phút 61, tuyển Anh khép lại chiến thắng dễ dàng cũng bằng một pha đánh đầu. Lần này người lập công là trung vệ Gary Cahill còn đường kiến tạo đến từ Wayne Rooney trong tình huống đá phạt góc.

 

Trong các trận đấu còn lại của bảng F, Slovenia thắng Malta 1-0 trong khi Slovakia đè bẹp Lithuania 4-0 trên sân nhà. Kết quả này giúp tuyển Anh xây chắc ngôi đầu với 10 điểm sau 4 trận, nhiều hơn Slovenia 2 điểm và Slovakia 4 điểm.

 

Pogba (thứ nhì, từ phải) đánh đầu cân bằng tỉ số 1-1

 

Tại sân nhà Stade de France, Pháp bất ngờ bị Thụy Điển dội gáo nước lạnh ở đầu hiệp hai. Emil Forsberg thực hiện cú đá phạt hàng rào theo "phong cách Ronaldo" khiến thủ môn Hugo Lloris chôn chân tại chỗ nhìn Thụy Điển có bàn mở tỉ số.

 

Tuy nhiên đoàn quân của HLV Janne Andersson chỉ giữ được niềm vui trong ba phút. Pháp nhanh chóng quân bình tỉ số sau cú đánh đầu của Pogba từ cú đá phạt bên cánh trái từ Payet. Đây là bàn thắng thứ hai liên tiếp của Pogba cho đội tuyển Pháp sau bàn quyết định hạ Hà Lan ở lượt đấu trước. Cuối tuần qua, cầu thủ đắt giá nhất thế giới cũng vừa lập công trong chiến thắng 3-1 của Man Utd trước Swansea. Payet là người kiến tạo bàn gỡ hòa cho Pháp và chính anh là cầu thủ ấn định chiến thắng 2-1. Tiền vệ đang lận đận cùng West Ham tại Ngoại hạng Anh dễ dàng đưa bóng vào lưới trống sau tình huống lộn xộn trong vòng 16m50.

 

Chiến thắng trước đối thủ trực tiếp Thụy Điển giúp Pháp bứt phá ở bảng A khi vươn lên dẫn đầu với 10 điểm, trong khi Thụy Điển dậm chân ở vị trí thứ hai với bảy điểm.

 

Hà Lan ở vị trí thứ ba với bốn điểm, hoàn toàn có thể tiếm ngôi thứ hai của Thụy Điển sau lượt đấu thứ tư. Vào ngày 13/11, Hà Lan chỉ phải làm khách trên sân đối thủ bị đánh giá là đội lót đường Luxembourg và một chiến thắng đậm nằm trong tầm tay "Cơn lốc màu da cam". 

 

Ở bảng C, Đức dù chỉ sử dụng đội hình dự bị nhưng vẫn hủy diệt đội bóng yếu nhất bảng San Marino với tỉ số 8-0. Những người lập công cho tuyển Đức ở trận này gồm Sami Khedira (phút 7), Serge Gnabry (phút 9, 58, 76), Jonas Hector (phút 32, 65), Kevin Volland (phút 85) và Mattia Stefanelli (phản lưới, phút 82). Các trận đấu cón lại CH Séc - Na Uy 2-1; Bắc Ireland - Azerbaijan 4-0.

 

Tại bảng E, Ba Lan đánh bại chủ nhà Romania 3-0 để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 10 điểm sau 4 lượt trận. Montenegro thua 2-3 trên sân Armenia nhưng vẫn tạm giữ được vị trí nhì bảng với 7 điểm. Đan Mạch đè bẹp Kazakhstan 4-1, vươn lên vị trí thứ ba, kém Montenegro 1 điểm.

 

NGỌC MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek