Thứ Sáu, 27/09/2024 07:23 SA
HLV nhiệt huyết với võ cổ truyền Phú Yên
Thứ Năm, 10/11/2016 08:07 SA

HLV Trần Thế Vinh (phải) chỉ đạo học trò thi đấu tại một giải quốc gia - Ảnh: NHẬT HUY

Trong giới võ cổ truyền, nhiều người không lạ gì HLV đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên Trần Thế Vinh. Và họ cũng biết nếu không có nhiệt huyết đam mê, rất có thể anh sẽ không theo đuổi đến cùng công việc hiện nay.

 

HLV Trần Thế Vinh là thế hệ HLV võ cổ truyền thứ hai của đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên từ ngày tái lập tỉnh. Trước đây, Trần Thế Vinh từng thi đấu cho đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên, thành tích tốt nhất là tấm HCĐ Giải vô địch Võ cổ truyền toàn quốc năm 2003. Sau khi tốt nghiệp Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh năm 2006, Trần Thế Vinh được chọn lựa để tiếp quản vai trò HLV đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên.

 

Trước đây, đội tuyển này do võ sư Huỳnh Kim Hồng phụ trách và trực thuộc Phòng Nghiệp vụ (nay là Phòng Quản lý TDTT) Sở VH-TT-DL Phú Yên. Sau khi được điều chỉnh, đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên trực thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh, HLV Trần Thế Vinh là người trực tiếp dẫn dắt tập thể này từ năm 2007. So với thời điểm võ sư Huỳnh Kim Hồng dẫn dắt, HLV Trần Thế Vinh gặp nhiều khó khăn về khách quan. Một trong số đó là việc tuyển chọn những người giỏi vào đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên. Theo cách nói của những người làm thể thao thành tích cao, phong trào phát triển thì đội tuyển mới có cơ hội phát triển. Võ cổ truyền hoàn toàn có thể trở thành một trong những môn thể thao mũi nhọn của Phú Yên, khi đây là môn võ có số lượng người tập khá đông đảo. Tuy nhiên, hiện hầu hết điểm tập đều chú trọng đến tập luyện võ cổ truyền theo hướng rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, phòng vệ bản thân. Nhiều gia đình không muốn cho con, em họ chơi thể thao chuyên nghiệp. Vì thế, công tác tuyển chọn VĐV từng là một bài toán khó với HLV Trần Thế Vinh.

 

Không nản lòng, được sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, HLV sinh năm 1982 này đã lặn lội đi khắp các trường học trên địa bàn tỉnh, tìm những học sinh có tố chất để đào tạo lại từ đầu, trước khi chọn làm đại diện cho Phú Yên thi đấu tại các giải quốc gia. “Hiện chỉ 2 võ đường Huỳnh Huynh Đệ và Lý Hồng Minh có những VĐV chất lượng cao. Các VĐV còn lại chúng tôi phải trực tiếp đi tuyển chọn. Biết là khó khăn, nhưng tôi tin vào hướng đi này. Nếu làm việc nghiêm túc, tôi sẽ thành công trong việc đào tạo những VĐV tốt cho đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên trong tương lai”, HLV Trần Thế Vinh tâm sự.

 

Những thành công ban đầu đã đến khi đội tuyển Võ cổ truyền tỉnh đều đặn mang huy chương về cho thể thao thành tích cao Phú Yên tại giải quốc gia. Năm 2015, thầy trò HLV Trần Thế Vinh giúp Phú Yên có 1 HCV, 2 HCĐ. Quan trọng hơn, với 2 VĐV Lê Thanh Văn và Nguyễn Thị Quỳnh Như, võ cổ truyền Phú Yên có thể tranh tài tại Giải vô địch quốc gia và tranh huy chương với các đoàn khác. Năm 2016, đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên có sự chững lại khi chỉ đoạt 5 HCĐ tại các giải toàn quốc. Tuy nhiên, đó là điều cần thiết để những người làm võ cổ truyền Phú Yên nhìn lại mình, trước khi tìm ra hướng đi hiệu quả hơn. Riêng với HLV Trần Thế Vinh, thành tích của võ cổ truyền Phú Yên trong năm 2016 dù chưa tương xứng với kỳ vọng, nhưng đó là động lực để anh tiếp tục cùng đội tuyển thăng hoa trong năm 2017.

 

Theo ông Đặng Thiên Văn, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, thời gian qua, HLV Trần Thế Vinh đã có những cố gắng trong công tác huấn luyện, đưa đội tuyển Võ cổ truyền tỉnh đạt được những thành công nhất định. Tuy nhiên, trung tâm xác định, võ cổ truyền là một trong những môn thể thao mũi nhọn của thể thao thành tích cao. Vì thế, HLV Trần Thế Vinh sẽ phải nỗ lực nhiều trong thời gian tới để đội tuyển Võ cổ truyền Phú Yên thi đấu tốt tại các giải quốc gia.

 

NHẬT HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek