Thứ Sáu, 27/09/2024 06:26 SA
Rút lui hợp lý
Thứ Sáu, 11/11/2016 09:27 SA

Lê Công Vinh vừa tuyên bố AFF Cup 2016 sẽ là giải đấu cuối cùng mà tiền đạo này khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Liệu đây có phải là sự tổn thất của bóng đá Việt Nam tại đấu trường quốc tế? Câu trả lời là không, bởi xét ở nhiều góc độ, quyết định này của Công Vinh là hợp lý.

 

Hiện tiền đạo 31 tuổi này đang nắm giữ nhiều kỷ lục của bóng đá Việt Nam (80 lần khoác áo đội tuyển, ghi 49 bàn). Thành tích xứng đáng ghi vào lịch sử bóng đá trên dải đất hình chữ S. Không còn đỉnh cao phong độ, nhưng kinh nghiệm trận mạc của CV9 chính là vũ khí quan trọng của bóng đá Việt Nam. Tại AFF Cup 2016, điều đó sẽ được HLV Nguyễn Hữu Thắng khai thác một cách tối đa. Với bản thân Lê Công Vinh, quyết định chia tay đội tuyển quốc gia là quyết định tạo hình ảnh đẹp trong cuộc đời cầu thủ.

Người thành công là người biết dừng lại đúng lúc. Việc Lê Công Vinh chọn thời điểm chia tay sau AFF Cup 2016 có thể xem là hợp lý; khi ấy hình ảnh của Lê Công Vinh sẽ trọn vẹn hơn.

 

Bất chấp kết quả của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn ưu tiên phương án trẻ hóa đội hình. Những cái tên như Công Phượng, Hà Đức Chinh… cần được trao cơ hội. Đó là kế hoạch để giúp bóng đá Việt Nam thành công trong thời gian sắp tới.

 

“Khi nỗ lực hết mình thì bạn sẽ có điều mình cần đạt được. May mắn không tới với kẻ lười biếng. Chúng ta phải trăn trở với nghề và với CLB mình thi đấu cũng như ra sân luôn hết mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam”, Lê Công Vinh đã nhắn nhủ với các thế hệ đàn em như vậy khi nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup. Với những gì đã làm được, những lời chia sẻ ấy xứng đáng được ghi nhận một cách trân trọng. Chúng ta đã từng được biết một Lê Công Vinh rất thường và chưa bao giờ được đánh giá cao như “thần đồng” Phạm Văn Quyến. Nhưng giờ thì sao? Một người bước vào ngôi nhà lịch sử của bóng đá Việt Nam. Người kia thì từ giã bóng đá một cách đầy cay đắng!

 

Tài năng là nền tảng, nhưng kết quả được quyết định bằng sự nỗ lực, sự chuyên nghiệp với nghề. Hơn ai hết, những lời “vàng ngọc” của tiền đạo người Nghệ An rất đáng để các thế hệ cầu thủ trẻ noi theo. Và khi đang ở đỉnh cao của danh vọng, rõ ràng hiệu ứng mà Lê Công Vinh tạo ra có sự lan tỏa mạnh mẽ với những ai muốn theo đuổi sự nghiệp cầu thủ tại Việt Nam.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek