Thứ Sáu, 27/09/2024 08:21 SA
19 giờ hôm nay (8/11), Việt Nam - Indonesia:
Cuộc sát hạch quan trọng
Thứ Ba, 08/11/2016 10:30 SA

Đội tuyển Việt Nam chỉ còn 2 trận đấu giao hữu trước khi chính thức tranh tài tại AFF Cup 2016. Tối nay (8/11), đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là Indonesia. Nhiều khả năng, HLV người Nghệ An ưu tiên thử nghiệm đội hình để tìm ra những quân bài tốt nhất cho mặt trận lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2016.

 

HLV Nguyễn Hữu Thắng nên để Công Phượng đá hộ công cho Công Vinh

 

Trước trận tái đấu với Indonesia, tin không vui đã đến với đội tuyển Việt Nam khi những chấn thương bắt đầu xuất hiện. Theo thông tin được biết, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Đình Tùng nhiều khả năng không ra sân. Không đến mức chấn thương nghiêm trọng, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ không mạo hiểm tung ra những cầu thủ tốt nhất ở hàng tiền vệ trong trận đấu giao hữu với Indonesia.

 

Từ khi làm việc với đội tuyển Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng thường áp dụng công thức Sông Lam Nghệ An + Hoàng Anh Gia Lai để tìm ra đội hình chính. Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam thường thi đấu với một đội hình duy nhất theo công thức này. Với cách làm này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tạo được dấu ấn rõ nét cho đội tuyển Việt Nam. Cách chơi của đội bóng áo đỏ vì thế cũng sớm định hình.

 

Trở lại với chuyện chấn thương của Hoàng Thịnh, cầu thủ người Nghệ An được xem là nhân tố chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Chơi chắc chắn và đơn giản, Hoàng Thịnh chính là hậu phương vững chắc cho bộ đôi Tuấn Anh, Xuân Trường thể hiện những phẩm chất kỹ thuật và khả năng sáng tạo của mình. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là nếu bộ ba tiền vệ này bị chấn thương thì ai sẽ là người thay thế. AFF Cup là giải đấu kéo dài và những trường hợp ngoài ý muốn có thể xảy ra. Vậy nên phải có những phương án dự phòng thay thế xứng đáng. Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam không ít lần bị động như vậy. Hơn ai hết, HLV Nguyễn Hữu Thắng không muốn lặp lại vết xe đổ này. Ở góc độ nào đó, sự vắng mặt của Hoàng Thịnh và Tuấn Anh giúp cho người hâm mộ nhìn nhận được một bộ mặt khác của đội tuyển Việt Nam.

 

Tương tự, trên hàng công, Công Vinh mặc nhiên được 1 suất đá chính. Không còn ở tuổi đôi mươi nhưng kinh nghiệm của CV9 giúp bất kỳ nhà cầm quân nào cũng thấy an tâm. Và HLV Nguyễn Hữu Thắng không phải ngoại lệ. Nhiều khả năng Công Vinh sẽ đá tiền đạo cắm trong cuộc đối đầu với Indonesia. Người đá hộ công cho Công Vinh có thể là Văn Quyết. Tuy nhiên, dư luận đang gây áp lực để HLV Nguyễn Hữu Thắng thử nghiệm Công Phượng ở vị trí này. Về lý thuyết, chọn Văn Quyết là phương án an toàn hơn. Nhưng Công Phượng sau 1 năm thi đấu tại Nhật cũng muốn chứng tỏ sự tiến bộ của mình. Dù không được thi đấu thường xuyên trong màu áo CLB Mito HollyHock, nhưng theo đánh giá của HLV Nguyễn Hữu Thắng, Phượng tiến bộ về chuyên môn cũng như ý thức tập luyện và tuân thủ chiến thuật. Cộng với sự khát khao thể hiện mình, rõ ràng việc trao cho Công Phượng suất đá chính nhận được sự đồng tình của người hâm mộ và giới chuyên môn.

 

Về phía đội khách, HLV A.Riedl đã mang lực lượng mạnh nhất sang Việt Nam. Theo danh sách được Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) công bố, đội bóng xứ vạn đảo có sự trở lại của một loạt gương mặt nổi bật. Trong số này, đáng chú ý phải kể đến bộ tứ cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài gồm Andik Vermansyah (CLB Selangor, Malaysia), Dedi Kusnandar (CLB Sabah, Malaysia), Stefano Janjte Lilipaly (CLB Telstar, Hà Lan) và Irfan Haarys Bachdim (Consadole Sapporo, Nhật Bản). Trong bốn cầu thủ này, nếu như Dedi Kusnandar vẫn còn là ẩn số thì ba cầu thủ còn lại đều đã khẳng định được tài năng lẫn tên tuổi của mình trong làng bóng Đông Nam Á. Andik Vermanysah vẫn được ví là “Messi xứ vạn đảo”, Irfan Haarys Bachdim thì sớm nổi danh là “Beckham Indonesia”, trong khi Stefano Janjte Lilipaly có mẹ là người Hà Lan hiện được kỳ vọng sẽ là chìa khóa giúp Indonesia hiện thực hóa tham vọng tại AFF Cup 2016.

 

Chắc chắn đội tuyển Indonesia sẽ thể hiện bộ mặt khác với trận hòa 2-2 tại Indonesia cách đây không lâu. Đó có thể xem là thuốc thử quan trọng của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cho hành trình sắp tới.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek