Thứ Sáu, 27/09/2024 16:30 CH
Paris Masters 2016: Raonic, Berdych khởi đầu khó khăn
Thứ Tư, 02/11/2016 16:45 CH

Raonic nhọc nhằn ghi tên vào vòng 3.

* Hoàng Nam thắng nhọc tại vòng 1 giải F9 Futures

 

Hai tay vợt thuộc top 8 là Milos Raonic (hạt giống số 4) và Tomas Berdych (số 7) cùng ra quân trong trận đấu vòng 2 giải quần vợt Paris Masters 2016, giải Masters 1.000 cuối cùng trong năm. Dù chỉ gặp những đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhưng cả Raonic và Berdych đều gặp nhiều khó khăn mới giành vé đi tiếp.

 

Ở trận đấu giữa Raonic và Carreno-Busta, hạt giống số 4 người Canada được đánh giá cao hơn, tuy nhiên đối thủ người Tây Ban Nha chơi kiên cường. Chung cuộc, sau 2 set, Raonic vượt qua Busta với tỉ số 7-6, 6-4. Đối thủ tiếp theo của Raonic là người thắng trong cặp đấu Pablo Cuevas và Paolo Lorenzi.

 

Trong khi đó, hạt giống số 7 Berdych thậm chí còn trải qua trận đấu khó khăn hơn với đối thủ Bồ Đào Nha Joao Sousa. Berdych vươn lên dẫn trước sau set 1 với tỉ số 6-3 nhưng để đối thủ cân bằng tỉ số ở set 2  cũng với tỉ số tương tự. Sang set 3, Berdych vất vả thắng đối thủ sít sao 7-5, qua đó thắng chung cuộc 2-1 (6-3, 3-6, 7-5). Đối thủ tiếp theo của Berdych là người thắng trong cặp đấu Gilles Simon gặp Bautista Agut.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, tay vợt được mệnh danh là "tiểu Federer" Grigor Dimitrov (Bulgaria) dễ dàng ghi tên vào vòng 3 sau khi đối thủ Marcos Baghdatis xin dừng cuộc chơi sớm. Ở trận đấu này, Dimitrov nhập cuộc tự tin và giành chiến thắng 6-3 trong set 1. Tuy nhiên, đó cũng là set đấu duy nhất ở trận này bởi ngay sau đó Marcos Baghdatis xin dừng cuộc chơi vì dính chấn thương.

 

Giành chiến thắng mà không tốn quá nhiều mồ hôi, Grigor Dimitrov sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo khi đối thủ của anh nhiều khả năng là hạt giống số 1 Novak Djokovic.

 

Trước đó, trong trận đấu đầu tiên tại thủ đô nước Pháp, tay vợt số 1 thế giới Djokovic thi đấu ở nội dung đôi nam cùng người đánh cặp và là đồng hương Nenad Zimonjic. Tuy nhiên, cặp đôi Serbia thi đấu không tốt và để thua ngay vòng 1 khi gác vợt trước hai tay vợt người Pháp là Quentis Halys/Adrian Mannarino sau 2 set với tỉ số 3-6, 4-6. Dù vậy, đánh đôi không phải sở trường của Nole khi mục tiêu của anh vẫn là bảo vệ ngôi vô địch ở nội dung đánh đơn. Theo lịch, Nole sẽ ra quân ở vòng 2 nội dung đơn nam gặp Gilles Muller (Luxembourg), tay vợt vượt qua Nicolas Almagro (Tây Ban Nha) sau 2 set cùng tỉ số 6-3 ở vòng 1.

 

* Tại vòng 1 đơn nam Giải quần vợt Vietnam F9 Futures - Cup Becamex 2016 diễn ra tại Bình Dương, tay vợt trẻ số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam nhọc nhằn vượt qua đối thủ người Bỉ Victor Poncelet sau 3 set so tài.

 

Hoàng Nam vất vả vào vòng 2 giải Vietnam F9 Futures - Ảnh: TTO

 

Hoàng Nam (hạng 629 thế giới) được đánh giá cao hơn nhiều so với Victor Poncelet (hạng 1118 thế giới). tuy nhiên, tay vợt chủ nhà gặp nhiều khó khăn khi tay vợt người Bỉ chơi “bùng nổ” ở set 2 và xuất sắc hạ Hoàng Nam với tỉ số 7-5. Nhưng sau đó, Hoàng Nam đã kịp lấy lại tinh thần và thắng set 3, qua đó khép lại chiến thắng sau 3 set căng thẳng 6-4, 5-7, 6-4.

 

Vào vòng 2, đối thủ của Hoàng Nam là tay vợt đồng hương Trịnh Linh Giang, người có chiến thắng bất ngờ 6-4, 1-6, 6-1 trước tay vợt hạng 1.006 thế giới Moon Ju-Hae (Hàn Quốc).

 

Tại tứ kết nội dung đôi nam vừa kết thúc sáng nay (2/11), Hoàng Nam và Linh Giang tiếp tục trở thành đối thủ khi Nam đứng cặp cùng tay vợt Chen Ti (Đài Loan) được xếp hạt giống số 1 sẽ chạm trán với Linh Giang sát cánh với đồng đội Công Tiễn.

 

Được tham dự theo suất đặc cách, ở vòng 1, hai tay vợt Việt Nam Lê Công Tiễn và Trịnh Linh Giang bất ngờ đánh bại cặp Trung Quốc Xiao Gong và  Zhao-Tai Li để giành vé đi tiếp. Tuy nhiên cặp đôi chủ nhà không tạo thêm bất ngờ nào trước bộ đôi số 1 của giải Lý Hoàng Nam (Việt Nam) và Ti Chen (Đài Loan - Trung Quốc). Sự chênh lệch thể hiện ngay những game đầu ở khi Hoàng Nam - Ti Chen giành 2 break để thắng nhanh 6-2. Set 2, cặp đôi liên quân Việt Nam - Đài Loan còn thắng chóng vánh hơn kvới tỉ số 6-1 sau 44 phút thi đấu. Ghi tên vào bán kết, Hoàng Nam và Ti Chen sẽ đối đầu với cặp thắng trong trận giữa Karol Drzewiecki/Maciej Smola gặp Congsup Congcar/Victor Poncelet.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek