Thứ Sáu, 27/09/2024 16:26 CH
Loạt trận thứ tư vòng bảng Champions League 2016-2017:
Man City ngược dòng hạ Barcelona
Thứ Tư, 02/11/2016 10:59 SA

Ilkay Guendogan và de Bruyne giúp Man City đánh bại Barcelona - Nguồn: Getty Images

Rạng sáng 2/11, sau thảm bại 0-4 tại Nou Camp, Man City "phục thù" thành công với chiến thắng ngược dòng 3-1 trước Barcelona ở trận lượt về vòng bảng Champions League để đoạt vé vào vòng 16 đội sớm hai lượt đấu.

 

Ở trận này, Ilkay Guendogan sắm vai “người hùng” khi lập cú đúp giúp Man City đánh bại “gã khổng lồ” xứ Catalan ở lượt trận thứ tư bảng C. Đây là chiến thắng đầu tiên của Man “xanh” trước Barcelona ở giải đấu này sau 6 lần đối đầu. Chiến thắng này giúp đội chủ sân Etihad có 7 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với đối thủ cạnh tranh vé vòng knock-out là Borussia Moenchengladbach, đội bóng bị Celtic cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Trong khi đó, Barcelona vẫn đứng đầu với 9 điểm, còn Celtic đứng cuối khi chỉ có 2 điểm.

 

Với cá nhân HLV Pep Guardiola, ông có lần thứ 2 vượt qua đội bóng cũ Barcalona. Ở mùa giải 2014-2015, Pep cùng Bayern Munich đánh bại Barcelona 3-2 ở lượt về bán kết, nhưng chừng đó là không đủ để giúp đội bóng của ông có thể giành vé vào chơi trận chung kết.

 

Theo lịch thi đấu, ngày 24/11 tới, Man City sẽ có trận quyết đấu với chính đội thủ cạnh tranh trực tiếp Moenchengladbac trên đất Đức.

 

Cùng với Man City, bốn đội bóng khác sớm giành quyền vào vòng knock-out còn có Arsenal và PSG (bảng A), Ateltico và Bayern (bảng D).

 

Tại bảng A, Mesut Ozil tiếp tục tỏa sáng với pha lập công ở phút 88 mang về chiến thắng ngược dòng 3-2 cho Arsenal trước nhà vô địch Bulgaria Ludogorets Razgrad. Chiến thắng này giúp “Pháo thủ thành London” sớm giành vé vào vòng knock-out cùng Paris Saint Germain, đội bóng có chiến thắng 2-1 trước Basel ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

 

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng vào lưới Ludogorets - Ảnh: Reuters

 

Sau lượt trận thứ tư, Arsenal và PSG cùng có 10 điểm, nhiều hơn hai đội bóng còn lại đến 9 điểm trong khi vòng bảng chỉ còn 2 trận đấu nữa. Như vậy, ở 2 lượt trận cuối chỉ còn mang tính thủ tục để tìm ra đội giành giành ngôi đầu bảng và đội nào có suất xuống chơi Europa League.

 

Tại bảng D cũng đã xác định xong hai đội bóng giành quyền đi tiếp trước hai lượt trận là Atletico Madrid và Bayern Munich. Trong khi Atletico vượt qua FC Rostov với tỉ số 2-1 để sớm đạt mục tiêu đi tiếp giành vé đi tiếp, thì “Hùm xám” Bayern cũng có chiến thắng tương tự trước PSV Eindhoven nhờ cú đúp của Robert Lewandowski.

 

Hiện Ateltico vững ngôi đầu bảng D sau 4 trận toàn thắng, Bayern xếp thứ 2 với 9 điểm. Trong khi hai đội còn lại là FC Rostov và PSV Eindhoven chỉ có 1 điểm và phải tranh nhau suất dự Europa League. Tuy nhiên, Bayern không muốn kết thúc ở vị trí nhì bảng và họ chắc chắn nỗ lực để thắng Atletico ở trận "chung kết" của bảng đấu tại lượt cuối cùng trên sân nhà.

 

Kết quả lượt trận thứ tư Champions League:

 

Bảng A

Basel - Paris Saint Germain 1-2

Ludogorets Razgrad - Arsenal 2-3


Bảng B

Besiktas - SSC Napoli 1-1

Benfica - D​inamo K​iev 1-0


Bảng C

Borussia Moenchengladbach - Celtic 1-1

Man City - Barcelona 3-1


Bảng D

Atletico Madrid - FC Rostov 2-1

PSV Eindhoven - Bayern Munich 1-2

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek