Thứ Sáu, 27/09/2024 18:22 CH
Bán kết WTA Finals 2016: Kerber tái ngộ Cibulkova tại chung kết
Chủ Nhật, 30/10/2016 11:50 SA

Kerber dễ dàng vào chung kết - Ảnh: Getty Images

Tay vợt số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức) tiếp tục duy trì phong độ cao khi dễ dàng đánh bại ĐKVĐ và là hạt giống số 2 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) sau 2 set cách biệt 6-2, 6-1 ở trận bán kết giải WTA Finals, qua đó ghi tên vào chung kết chạm trán với hạt giống số 7 Dominika Cibulkova (Slovakia).

 

Trận bán kết giữa Kerber và Radwanska được xem là “trận chung kết sớm” của giải, bởi 1 người là đương kim số 1 thế giới, còn 1 người là ĐKVĐ WTA Finals. Tuy nhiên trận đấu diễn ra không thật sự hấp dẫn khi tay vợt số 1 thế giới người Đức hoàn toàn áp đảo nhà đương kim vô địch. Tay vợt người Đức cho thấy mình xứng đáng với ngôi vị số 1 làng banh nỉ nữ khi trình diễn một lối chơi tấn công đẹp mắt với những cú đánh chính xác và uy lực. Ngược lại, trong 1 ngày thi đấu kém phong độ, Radwanska không phát huy lối đánh sở trường và mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Giành chiến thắng chóng vánh sau 1 giờ 15 phút với tỉ số cách biệt 6-2, 6-1 Angelique Kerber không chỉ ghi tên vào trận đấu cuối cùng của giải trong lần đầu tiên tham dự, mà còn cân bằng được tỉ số đối đầu với Radwanska sau 12 lần chạm trán nhau.

 

Phát biểu sau trận thắng này, Kerber chia sẻ: “Tôi cố gắng tập trung vào từng điểm trong trận đấu vì chơi với Radwanska là rất khó khăn và tôi rất vui mừng vì có được chiến thắng trong trận đấu này. Tôi hạnh phúc khi đã được tranh trận chung kết tại Singapore". Như vậy, kể từ sau Steffi Graft, làng tennis Đức mới chứng kiến một tay vợt khác leo lên đỉnh cao. Dù Kerber chưa thể sánh được với đàn chị nhưng cô đang bước những bước tiến vững chắc nhất trên hành trình chinh phục đỉnh cao trong sự nghiệp. Một năm qua, trong giai đoạn Serena bắt đầu xuống dốc vì chấn thương, còn Sharapova phải ngồi ngoài vì án doping, thì Kerber nổi lên trở thành "nữ hoàng" làng banh nỉ nữ thế giới. Tay vợt sinh năm 1988 bỏ túi 2 Grand Slam (Úc và Mỹ), sẽ kết thúc năm ở vị trí số 1 thế giới và trở thành người thứ 3 trong lịch sử sau Serena và Sharapova kiếm được 10 triệu đô la tiền thưởng trong một mùa giải.

 

Trong trận bán kết diễn ra trước đó, tay vợt Slovakia Dominika Cibulkova (hạt giống số 7) viết tiếp câu chuyện cổ tích ở WTA Finals năm nay sau màn ngược dòng nghẹt thở trước hạt giống số 8 Svetlana Kuznetsova (Nga) ở bán kết với tỉ số 1-6, 7-6, 6-4.

 

Niềm vui của Cibulkova sau chiến thắng ở bán kết - Ảnh: Reuters

 

Cibulkova đang đi đúng con đường của Radwanska mùa giải trước: vượt qua vòng bảng nhờ trận đấu cuối cùng từ thế tưởng như bị loại và đi thẳng đến trận chung kết. Vui mừng sau chiến thắng này, Cibulkova phát biểu: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự giải đấu này và giấc mơ tranh trận chung kết tại đây đã trở thành hiện thực. Thật là khó tin khi tôi đã để thua 2 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng”.

 

Như vậy, trận chung kết sẽ diễn ra giữa hai tay vợt của bảng Đỏ là tay vợt số 1 thế giới Kerber tái ngộ với “hiện tượng” Cibulkova. Một điều khá thú vị khác, chính tay vợt người Đức là người góp công lớn giúp Cibulkova giành vé vào bán kết, sau khi đánh bại hạt giống số 6 Madison Keys (Mỹ) trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

 

Trong trận đấu tại vòng bảng, Kerber khá chật vật để đánh bại Cibulkova với tỉ số 2-1. Và chắc chắn tay vợt số 1 thế giới sẽ phải thi đấu tập trung và quyết tâm hơn để giành giành danh hiệu WTA Finals đầu tiên này, cũng như một lần nữa hóa giải được “hiện tượng” của giải mang tên Cibulkova. Nhưng dù tay vợt nào thắng ở trận đấu cuối cùng này thì giải đấu chắc chắn sẽ có một nhà vô địch mới!

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek