Thứ Sáu, 27/09/2024 16:37 CH
Ngư dân trẻ khẳng định mình trên đường đua xanh
Thứ Hai, 31/10/2016 07:51 SA

Cứ mỗi lần ra quân chinh phục giải bơi hàng năm do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức, Huỳnh Ngọc Tới ở thôn Tân Quy, xã An Hải, huyện Tuy An lại mang về huy chương. 2 năm qua, người thanh niên 19 tuổi này không có đối thủ ở hệ nâng cao nam 200m Giải Vô địch bơi các lứa tuổi tỉnh Phú Yên.

 

VĐV Huỳnh Ngọc Tới nhận HCV hệ nâng cao nam 200m tại Giải Vô địch bơi các lứa tuổi tỉnh năm 2016 - Ảnh: KHÁNH HÀ

 

Tại Giải Vô địch bơi các lứa tuổi tỉnh Phú Yên năm 2016, Cúp Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa mới đây, nội dung đáng chú ý và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ đó là cuộc cạnh tranh khốc liệt để tìm ra người vô địch 200m hệ nâng cao. Với lợi thế về thể hình (1,7m), sức trẻ và khả năng điều phối sức hợp lý, đương kim vô địch Huỳnh Ngọc Tới một lần nữa cho thấy mình không có đối thủ tại nội dung này. Về đích với thời gian 2 phút 40, Tới đã vượt qua các ứng cử viên nặng ký khác, bảo vệ thành công ngôi vô địch 200m hệ nâng cao một cách thuyết phục. Giữ vững phong độ ấy, Huỳnh Ngọc Tới đã cùng với các đồng đội giành vị trí cao nhất ở nội dung tiếp sức nam 4x50m; qua đó giúp đoàn VĐV huyện Tuy An bảo vệ thành công ngôi vị nhất toàn đoàn tại giải.

 

Huỳnh Ngọc Tới sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nghề biển ở làng chài Tân Quy, An Hải. Từ lúc 5 tuổi, ngày nào, Tới cũng theo các anh trai ra biển tập bơi. Thấy cậu học trò lớp 5, Trường tiểu học An Hải có khả năng bơi trườn sấp tốt, nên cán bộ phụ trách TDTT của huyện Tuy An đã tuyển chọn Tới vào đội tuyển bơi lội huyện tham dự Giải Vô địch bơi tỉnh. Ngay lần đầu ra quân, Tới đã mang về HCB cá nhân nam 25m và HCĐ cá nhân nam 50m. Quyết tâm nâng cao thành tích thi đấu ở mùa giải năm sau nên Tới nỗ lực luyện tập. Những cố gắng của Tới cũng được đền đáp khi em mang về huy chương cao nhất nội dung cá nhân nam 50m tại Giải Vô địch bơi tỉnh.

 

Từ năm 2013 đến nay, Tới nghỉ học để theo gia đình làm nghề biển. Tuy vậy, mỗi khi có Giải Vô địch bơi các lứa tuổi tỉnh, ngư dân trẻ này đều được huyện Tuy An tuyển chọn tham gia tranh tài. Vì công việc mưu sinh hàng ngày trên biển gắn với bơi lội, nên mỗi khi đến giải, Tới không phải vất vả tập luyện nhiều. Tới chia sẻ: “Năm nào, tôi cũng háo hức chờ đợi Giải Vô địch bơi lội tỉnh. Dẫu bận rộn đánh bắt cá ngoài khơi, nhưng mỗi khi nhận điện thoại triệu tập vào đội tuyển bơi lội huyện Tuy An tham dự giải bơi tỉnh, tôi đều cố gắng sắp xếp tham gia. Tôi sinh ra đã gắn bó với biển nên hoạt động bơi lội đã ăn sâu vào máu. Bơi lội vừa giúp tôi rèn luyện sức khỏe, vừa là kỹ năng không thể thiếu trong công cuộc mưu sinh đánh bắt cá hàng ngày. Cho nên, tôi không thấy khó khăn và áp lực khi tham dự Giải Vô địch bơi các lứa tuổi tỉnh. Xác định giải như một sân chơi và để không phụ những người làm thể thao huyện đã tin tưởng mình nên tôi cố gắng bơi hết khả năng để giành vị thứ cao nhất”.

 

Không những tích cực trong thi đấu, Tới còn thường xuyên giúp đỡ những người có nhu cầu tập luyện môn bơi lội, giúp cho phong trào bơi lội tại địa phương ngày càng phát triển. Đó là cơ sở để những người làm công tác thể thao tại huyện Tuy An tuyển chọn anh tham gia những giải bơi hàng năm do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức. Với sức trẻ cùng khả năng bơi lội, Tới hy vọng anh sẽ giúp huyện Tuy An tiếp tục là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về phong trào bơi lội trong những năm tới.

 

Anh Phan Hiếu Thảo, cán bộ phụ trách thể thao (Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Tuy An), nhận xét: “Huỳnh Ngọc Tới là một trong những thành viên nhiệt tình và tích cực nhất của CLB Bơi lội xã An Hải. Dẫu bận rộn mưu sinh, nhưng mỗi khi có tổ chức giải, Huỳnh Ngọc Tới đều hăng hái tham gia. Với việc hai năm dẫn đầu hệ nâng cao 200m tại Giải Vô địch bơi các lứa tuổi tỉnh, Tới cho thấy khả năng bơi vượt trội của mình. Sự đóng góp của Tới đã giúp huyện Tuy An liên tiếp giành thành tích nhất toàn đoàn tại các giải bơi tỉnh”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek