Thứ Sáu, 27/09/2024 16:34 CH
Bóng đá châu Âu: M.U lại hòa thất vọng, Real độc chiếm ngôi đầu
Chủ Nhật, 30/10/2016 15:45 CH

Paul Pogba lại mờ nhạt trong trận gặp Burnley - Nguồn: Getty Images

M.U tiếp tục gây thất vọng khi chỉ giành được kết quả hòa 0-0 trên sân nhà Old Trafford, trước tân binh Burnley ở vòng 10 Premier League. Đây là trận thứ tư liên tiếp “Quỷ đỏ” của HLV Jose Mourinho không​ biết đến mùi chiến thắng.

 

Tại vòng 10 Premier League, sau thất bại trước Chelsea vào tuần trước, M.U được kỳ vọng sẽ đè bẹp Burnley trên sân nhà để lấy lại niềm tin. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mourinho chỉ có được một điểm sau một trận hòa không bàn thắng. Nếu nhìn vào con số thống kê, hẳn người hâm mộ M.U sẽ vô cùng thất vọng. Đội chủ nhà kiểm soát bóng tới 72%, tung ra 37 cú sút cầu môn, 11 lần bóng đi trúng cầu môn, 19 quả phạt góc mà lại không ghi được bàn thắng.

 

Với trận hòa này, M.U mới chỉ có 15 điểm sau 10 trận đã đấu và tụt xuống vị trí thứ 8 ở bảng xếp hạng Premier League, thậm chí còn rớt thêm hạng sau vòng 10 này nếu Southampton thắng Chelsea vào đêm nay (30/10).

 

Trái ngược với “Quỷ đỏ”, các đội bóng mạnh khác đều giành chiến thắng để khiến cuộc đua đến ngôi vương trở nên nóng hơn. Arsenal có chiến thắng tưng bừng 4-1 trong chuyến làm khách trên sân của Sunderland. Alexis Sanchez và Olivier Giroud cùng lập cú đúp giúp “Pháo thủ thành London” vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 23, bằng điểm với Man City nhưng kém hiệu số phụ. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola dễ dàng “vùi dập” West Brom 4-0 ngay trên sân khách.

 

Ở trận đấu muộn, Liverpool cũng có chiến thắng 4-2 trên sân của Crystal Palace, để cân bằng điểm số với Man City và Arsenal. Emre Can, Dejan Lovren, Joel Matip và Roberto Firmino là những người lập công mang về 3 điểm cho “The Kop”.

 

Ronaldo giúp Real Madrid chiến thắng - Nguồn: Getty Images

 

* Tại vòng 10 La Liga (Tây Ban Nha), Cristiano Ronaldo chơi “bùng nổ” với cú hattrick giúp Real Madrid ngược dòng giành chiến thắng 4-1 trước Alaves. Đây là hattrick đầu tiên mà ngôi sao người Bồ Đào Nha có được tại La Liga mùa giải năm nay. Thắng lợi này giúp Real Madrid độc chiếm ngôi đầu La Liga với 24 điểm sau 10 vòng đấu, nhiều hơn đội xếp sau Barcelona 2 điểm.

 

Ở loạt trận này, Barcelona phải vất vả mới giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng đứng ở cuối bảng xếp hạng. Rafinha là người ghi bàn thắng duy nhất giúp “gã khổng lồ” xứ Catalan giữ lại 3 điểm trên sân nhà Nou Camp.

 

Trong khi đó, Atletico Madrid dễ dàng có chiến thắng 4-2 trước Malaga để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

 

Lewandowski và Robben mang về chiến thắng cho Bayern - Nguồn: Reuters

 

* Ở vòng 9 Bundesliga (Đức), "song sát" Robert Lewandowski và Arjen Robben tỏa sáng giúp Bayern Munich có chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Augsburg. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của “Hùm xám” trước Augsburg chỉ trong vòng có 3 ngày. Hôm 27/10, tại Cup quốc gia Đức, đoàn quân HLV Carlo Ancelotti cũng vượt qua Augsburg với tỉ số 3-1, nhờ các pha lập công của Lahm, Green và Alaba.

 

3 điểm giành được, Bayern vững ngôi đầu Bundesliga với 23 điểm, nhiều hơn đội xếp sau RasenBallsport Leipzig 2 điểm. Ở lượt trận này, RasenBallsport Leipzig vượt qua Darmstadt 2-0 ngay trên sân khách, nhờ cú đúp của Marcel Sabitzer.

 

Trái ngược Bayern, Dortmund "tự làm khó mình" khi chỉ giành kết quả hòa trước Schalke 04 ngay trên sân nhà Signal Iduna Park. Đây là trận thứ 4 liên tiếp Dortmund không biết đến chiến thắng ở Bundesliga. Họ chỉ có 15 điểm sau 9 vòng đấu và bị thất thế trước Bayern trong cuộc đua đến ngôi vương khi mà khoảng cách đã là 8 điểm.

 

* Ở vòng 11 Serie A (Ý), tiền đạo Gonzalo Higuain ghi bàn thắng quyết định giúp Juventus đánh bại Napoli 2-1 trên sân nhà, Với kết quả này, Juventus củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng với 27 điểm sau 11 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 AS Roma 5 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek