Thứ Bảy, 28/09/2024 18:28 CH
Liverpool mạnh, nhưng chưa hoàn thiện
Thứ Hai, 03/10/2016 07:53 SA

Liverpool vất vả ngược dòng đánh bại Swansea

Liverpool đã lội ngược dòng và giành chiến thắng 2-1 trước Swansea. Đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của thầy trò HLV Klopp, qua đó giúp đội bóng thành phố cảng có mặt trong tốp những đội bóng cạnh tranh chức vô địch sau 7 vòng đấu. Không ai dám bảo đội chủ sân Anfields yếu, ngược lại đây còn là một trong những đội bóng có sức tấn công mạnh nhất Giải Ngoại hạng vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu bảo họ có thể cạnh tranh chức vô địch thì vẫn còn quá sớm. Trận thắng Swansea đã chỉ ra những vấn đề mà HLV Klopp phải khắc phục, nếu muốn đua với những đội bóng mạnh trong thời gian tới.

 

Không giấu ý đồ biến Liverpool thành đội bóng chơi pressing hấp dẫn bậc nhất thế giới trong những ngày đầu tiên phát biểu tại sân Anfields, HLV Klopp ngay lập tức tạo dấu ấn cho đội bóng. Liverpool bế tắc dưới thời HLV Rodgers được khoác lên bộ áo mới. Đó là một lối chơi tổng lực làm say mê người xem. Mùa trước, Klopp và Liverpool có những trận đấu thăng hoa và bùng nổ. Nhưng họ lại không có được sự ổn định cần thiết. Đó là lý do tại sao Liverpool bị bật ra khỏi tốp 4 đội mạnh nhất giải. Mùa này, HLV người Đức có nhiều thời gian để giúp các cầu thủ nhuần nhuyễn hơn với lối chơi mà ông áp dụng. 4 trận thắng của Liverpool đều mang dấu ấn của lối chơi mà Liverpool đang theo đuổi. Tuy nhiên, đó cũng là vấn đề của Quỷ đỏ nước Anh.

 

Chơi pressing ép đối thủ phải phạm sai lầm, nhưng khi đụng phải đội bóng “liều mạng” chơi giống hệt mình, thầy trò HLV Klopp lập tức bối rối. Nói một cách dễ hiểu, Liverpool không biết phòng ngự từ xa. CLB Swansea chỉ là đội bóng trung bình yếu của Giải Ngoại hạng, nhưng khi đội bóng này quyết định chơi “được ăn cả, ngã về không”, Liverpool không còn là chính mình. Trong cách chơi của Liverpool, người quan trọng nhất là thủ quân Jordan Henderson. Tuy nhiên, tuyển thủ nước Anh chỉ giỏi phát động, kiến tạo và giữ nhịp; còn lại, anh không hỗ trợ được nhiều cho hàng phòng ngự của Quỷ đỏ.

 

So với các đội bóng tốp 4 như Man City, Arsenal, M.U, Liverpool là đội bóng chạy nhiều nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc HLV Klopp phải có những phương án xoay tua, giúp cầu thủ giữ được trạng thái thể lực tốt nhất. Tuy nhiên, Liverpool của HLV Klopp gần như chỉ có 1 đội hình trong 4 trận vừa qua. Điều đó cho thấy lực lượng chiều sâu của đội bóng thành phố cảng khá yếu. Nó không thích hợp với một cuộc đua đường dài với các đội bóng lớn. Klopp chắc hẳn biết điều này, nhưng liệu ban lãnh đạo có chấp nhận chi tiền để tăng cường lực lượng?

 

Một điều kỳ lạ nữa là Liverpool luôn chơi tệ trong những tình huống bóng chết. Theo thống kê, đội chủ sân Anfields là 1 trong 3 đội thủng lưới nhiều nhất (18 bàn) từ những pha bóng như thế tính trong 2 mùa giải qua, chỉ kém Stoke (19) và chính Swansea (22). Bàn thua trước Swansea tại vòng 7 mới đây là bàn thua thứ 3 từ tình huống cố định sau 7 vòng đấu. Một đội bóng lớn là đội bóng biết khai thác tối đa từ tình huống bóng chết để tạo lợi thế. Liverpool là đội bóng đang mang danh thách thức nhà vô địch thì càng không thể để đối phương tận dụng những tình huống như vậy.

 

Đó là những bài toán cần phải giải quyết gấp với HLV Klopp, nếu Liverpool muốn cạnh tranh chức vô địch mùa giải năm nay.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek