Thứ Bảy, 28/09/2024 20:22 CH
Khi những người làm du lịch chơi thể thao
Chủ Nhật, 02/10/2016 10:00 SA

Các VĐV nữ khối nhà hàng, khách sạn thể hiện sức mạnh, sự khỏe khoắn trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả - Ảnh: QUỲNH MAI

Lần đầu tiên những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch Phú Yên tổ chức sân chơi thể thao với quy mô hơn 250 VĐV nam, nữ đến từ 16 đơn vị, thi đấu 3 môn, gồm bóng đá nam, kéo co nữ và cờ tướng.

 

Điều đặc biệt được ban tổ chức ghi nhận là sự hưởng ứng nhiệt tình của các đơn vị về chương trình hội thao, nhất là các đơn vị làm dịch vụ, một mặt vẫn duy trì hoạt động kinh doanh, nhưng vẫn bố trí nhân sự và thời gian tập luyện và thi đấu. Trong khi đó, các đơn vị lữ hành phải sắp xếp lịch tour từ rất sớm, huy động đến cả các cộng tác viên cùng tham dự giải. Ông Bùi Mạnh Hùng, Giám đốc điều hành khách sạn Kaya, cho biết đơn vị đã phải cân đối lại ca kíp để các VĐV có thời gian tập luyện. Cũng có những đơn vị đông nhân viên, có phong trào thể thao mạnh từ trước nên khá chủ động về lực lượng như: Sun taxi, Mai Linh taxi, CLB TDTT Phù Đổng (đơn vị đăng cai), Cà phê Không Tên… Các đội này không chỉ dồi dào về lực lượng mà còn mạnh về phong trào.

 

Các chàng trai trong ngành Du lịch đã làm cho không khí sôi động, thu hút nhiều khán giả đến sân, nhưng nội dung kéo co nữ mới thực sự thu hút sự quan tâm của mọi người. Các trận kéo co nữ luôn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên đội mình và các đội bạn. Những nữ nhân viên chân yếu tay mềm, thường ngày đứng quầy thu ngân, văn phòng, hoặc bưng bê và những công việc tương đối nhẹ nhàng, nhưng bỗng chốc trở nên mạnh mẽ, dù sau những trận ra sức kéo dây, nhiều chị em bong tróc móng chân, da tay. VĐV Nguyễn Thị Mộng Lài, khách sạn Sài Gòn - Phú Yên, tâm sự: “Dù rất mệt, nhưng vui khi được thể hiện sức mạnh của phái đẹp, được giao lưu với các đội bạn và cũng là cách xả stress, tái tạo năng lượng và tinh thần lao động tích cực hơn”.

 

Với ý nghĩa và sự lớn mạnh của phong trào thể thao trong khối du lịch, dịch vụ, các đơn vị trong khối mong muốn những sân chơi tương tự tiếp tục được phát huy, nâng cao chất lượng. Ông Nguyễn Văn Tuyển, Giám đốc khách sạn Cendeluxe, cho biết: “Hội thao ngành Du lịch đã khích lệ tinh thần của anh chị em lao động trực tiếp rất lớn, như một cách “relax” để tiếp tục hành trình mới. Hy vọng ban tổ chức sẽ duy trì và phát triển hơn nữa sân chơi này”. Còn ông Ngô Văn Định, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên, nói: “Nghỉ ngơi thư giãn, tái tạo sức lao động là rất cần thiết với tất cả mọi lao động. Những người lao động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch càng cần phải được trải nghiệm, thưởng thức, hưởng thụ sản phẩm dịch vụ, khi ấy mới cảm nhận và quay về công việc thường ngày tốt hơn”.

 

Theo ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, Trưởng ban tổ chức giải, điều rất đáng mừng là tuy mới tổ chức lần đầu tiên, số môn thi đấu không nhiều, nhưng hội thao ngành Du lịch đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp; các hoạt động thi đấu diễn ra rất sôi động; chương trình văn nghệ được tổ chức hoành tráng trong lễ tổng kết trao giải. Đây là dịp để những người công tác trong ngành Du lịch gặp gỡ trao đổi, giao lưu, phát triển phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao đời sống tinh thần; đồng thời đẩy mạnh đoàn kết, hợp tác kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, góp phần tích cực vào sự phát triển của du lịch tỉnh nhà.

 

Với vai trò là cầu nối, liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch với nhau, thời gian tới, Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch tỉnh tiếp tục mở rộng thành viên, nâng cao chất lượng hoạt động, tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động kết nối hiệu quả. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì để hội thao trở thành một trong những sân chơi truyền thống của ngành Du lịch.

 

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên Nguyễn Thành Tâm

 

QUỲNH MAI 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek