Thứ Bảy, 28/09/2024 20:24 CH
Giải FIFA Futsal World Cup 2016:
Argentina đăng quang sau trận chung kết nghẹt thở
Chủ Nhật, 02/10/2016 11:29 SA

Iran đã giành giải ba sau khi đánh bại Bồ Đào Nha - Nguồn: Getty Images

* Futsal Việt Nam nhận giải Fair Play

 

Đội tuyển bóng đá futsal Argentina xuất sắc đánh bại đội tuyển Nga 5-4 ở trận chung kết để giành chức vô địch FIFA Futsal World Cup 2016. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển xứ sở Tango Argentina bước lên bục cao nhất sau khi góp mặt ở tất cả các kỳ diễn ra giải đấu này.

 

Trận chung kết diễn ra kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công với quyết tâm cao giành chiến thắng. Phút 15, Eder Lima bất ngờ đưa Nga vượt lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, ngay sau đó lần lượt Vaporaki và Cuzzolino thay nhau lập công giúp Argentina dẫn ngược 2-1 ở hiệp 1.

 

Ngay đầu hiệp 2, Lima tiếp tục lập công để gỡ hòa 2-2 ở phút 21. Nhưng vài giây sau, Brandi một lần nữa đưa Argentina vươn lên dẫn trước 3-2 và chính cầu thủ này gia tăng khoảng cách thành 4-2 chỉ sau đó 1 phút. Đến phút 38, Vaporaki ghi bàn nâng tỉỷ số lên 5-2 cho đội tuyển Argentina.

 

Ở những phút còn lại, đội tuyển Nga khiến Argentina phải lo lắng khi ghi 2 bàn thắng của Lima và Lyskov ở thời điểm trận đấu còn đến 20 giây. Tiếc là, quãng thời gian còn lại quá ít để Nga có thể tìm thêm bàn thắng gỡ hòa và đành chấp nhận thua chung cuộc 4-5.

 

Thất bại này khá đáng tiếc với “Gấu Nga”, khi họ bỏ lỡ cơ hội đăng quang giải đấu danh giá sau lần đầu tiên góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

 

Iran đã giành giải ba sau khi đánh bại Bồ Đào Nha - Nguồn: Getty Images

 

Ở trận đấu diễn ra trước đó, đội tuyển futsal Iran xuất sắc đánh bại Bồ Đào Nha trên chấm luân lưu 11m để giành vị trí thứ 3 chung cuộc tại FIFA Futsal World Cup.

 

Iran có màn ngược dòng  thần kỳ cầm hòa Bồ Đào Nha 2-2, trước khi giành chiến thắng 4-3 ở loạt sút luân lưu kịch tính. Đây là thành tích tốt nhất mà Iran có được sau khi giành được vị trí thứ tư tại Hongkong vào năm 1992.

 

* Ngay sau trận chung kết kết thúc, Liên đoàn bóng đá FIFA quyết định trao giải thưởng Fair Play tại giải FIFA Futsal World Cup 2016 cho đội tuyển bóng đá futsal Việt Nam. Đây là giải thưởng đáng nhớ đối với đội tuyển futsal Việt Nam, nhất là ngay trong lần đầu tiên tham dự đội tuyển Việt Nam có màn trình diễn tuyệt vời và lọt vào đến vòng 16 đội trước khi thua đội hạng 3 thế giới Nga.

 

Futsal Việt Nam giành giải Fair Play - Nguồn: Getty Images

 

Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết: "Đây là giải thưởng đáng nhớ của đội tuyển futsal Việt Nam. Chúng tôi có một giải đấu thành công khi vào đến vòng 16 đội trong lần đầu tiên tham dự World Cup và giờ thì có thêm một giải thưởng phong cách".

 

Ngoài giải thưởng này, FIFA cũng trao các giải thưởng khác dành cho các đội bóng và cá nhân xứng đáng nhất tại giải đấu được tổ chức tại Colombia.

 

Ở trận chung kết, Argentina giành chức vô địch sau khi đánh bại Nga 5-4, trong khi Iran cán đích ở vị trí thứ 3 khi vượt qua Bồ Đào Nha.

 

Các giải Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất, hay Thủ môn xuất sắc nhất đã được trao cho những cá nhân xuất sắc.

 

Các giải thưởng

Nhà vô địch: Argentina

Á quân: Nga

Hạng ba: Iran

Hạng tư: Bồ Đào Nha

 

Cầu thủ xuất sắc nhất

Fernando Wilhelm (Argentina)

 

Danh hiệu Vua phá lưới

Ricardinho (Bồ Đào Nha - 12 bàn)

 

Thủ môn xuất sắc nhất

Nicolás Sarmiento (Argentina)

 

Giải thưởng Fair Play

Đội tuyển Futsal Việt Nam

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek