Thứ Bảy, 28/09/2024 22:32 CH
HLV Bruno, “bầu” Tú và Futsal Việt Nam
Thứ Sáu, 30/09/2016 09:02 SA

HLV Bruno chia tay đội tuyển Futsal Việt Nam

Thông tin HLV Bruno chia tay đội tuyển Futsal Việt Nam khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếc nuối. Tuy nhiên, đây là việc bình thường trong bóng đá. HLV Tây Ban Nha là người có công lớn với nền Futsal Việt Nam, nhưng ông chỉ là mắt xích quan trọng trong hành trình phát triển vượt bậc của Futsal trên dải đất hình chữ S.

 

1. HLV Bruno không phải là người ngoại quốc đầu tiên làm việc với Futsal Việt Nam, nhưng những gì mà HLV người Tây Ban Nha làm được rất đáng trân trọng. Trước khi HLV Bruno đến, Futsal Việt Nam có những tín hiệu phát triển, nhưng vẫn còn đó sự tự phát và mang hơi hướng của Futsal phong trào. Khi nhậm chức vào năm 2014, HLV Bruno nói chắc nịch: “Tôi sẽ giúp đội tuyển Futsal có mặt tại sân chơi thế giới”. Thời điểm ấy, nhiều người cho rằng phát biểu của HLV Bruno mang tính khích lệ tinh thần, số khác nói rằng quyết tâm ấy có phần lạc quan thái quá. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, có thể thấy HLV Bruno không phải là người chỉ biết nói cho hay.

 

Hơn 2 năm trong vai trò HLV trưởng, Bruno đã tạo nên bảng thành tích cho Futsal Việt Nam với những bước tiến vượt bậc. Đội bóng áo đỏ đã có mặt trong tốp 4 đội bóng mạnh nhất châu Á. Đó là nền tảng để đội tuyển Futsal lập kỳ tích khi góp mặt trong tốp 16 FIFA Futsal World Cup mới đây trên đất Colombia. Trước đó, ông thầy người Tây Ban Nha và các học trò đoạt HCĐ Giải futsal CLB châu Á 2015, hạng nhì Giải futsal CLB Đông Nam Á 2015 với CLB Thái Sơn Nam. Đây là một thành tích đáng nể của HLV Bruno, khi Futsal Việt Nam chỉ mới phát triển trong một thập niên trở lại đây.

 

2. HLV Bruno là người có công lớn với Futsal Việt Nam. Nhưng người thổi hồn vào Futsal Việt Nam là “bầu” Tú. Trong vai trò Ủy viên thường trực LĐBĐ Việt Nam, Trưởng Ban Futsal Việt Nam, ông Trần Anh Tú đã kiên trì theo đuổi kế hoạch phát triển Futsal mà ông là người khởi xướng. Một thời gian, không ít người nghi ngờ sự phát triển bền vững của Futsal Việt Nam. Họ nghĩ rằng Futsal như một loại hình bóng đá phong trào và rất khó hướng đến một nền Futsal mạnh để thi đấu ở các giải châu lục và thế giới. Tuy nhiên đến thời điểm này, “bầu” Tú đã chứng minh mình không phải là người “nói thiệt, làm chơi”. Thành tích của đội tuyển Futsal trong thời gian qua đã chứng minh được chân lý, nếu kiên trì theo đuổi đam mê, thành công sẽ đến.

 

Trở lại chuyện HLV Bruno chia tay đội tuyển Futsal Việt Nam. Không thể phủ nhận vai trò nổi bật của HLV người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, với nền tảng hiện tại, nhiều người tin rằng Futsal Việt Nam sẽ sống được khi thiếu ông Bruno. Trả lời về việc chia tay của HLV Bruno, “bầu” Tú cho biết: “Chúng tôi cũng đã sẵn sàng trong mọi tình huống để không rơi vào tình thế bị động”.

 

Futsal Việt Nam vừa tạo cú hích lớn với nền thể thao nước nhà. Đó là tiền đề để quảng bá loại hình bóng đá này đến đông đảo người dân tập luyện và phát triển; là nền tảng cho những nấc thang mới của đội tuyển Futsal Việt Nam trong thời gian tới.

 

Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân sẽ dẫn dắt đội tuyển Futsal Việt Nam tham dự Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Thái Lan vào cuối tháng 10 tới. Còn về lâu dài, chắc chắn “bầu” Tú sẽ có phương án thay thế, có thể sẽ là một HLV ngoại có kiến thức, kinh nghiệm và khả năng để giúp Futsal Việt Nam tiếp tục bay cao tại các giải châu lục và thế giới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek