Thứ Bảy, 28/09/2024 22:36 CH
Giải FIFA Futsal World Cup 2016:
Hạ Bồ Đào Nha, Argentina gặp “Gấu Nga” ở chung kết
Thứ Năm, 29/09/2016 15:48 CH

Đội tuyển bóng đá futsal Argentina lần đầu vào chung kết - Nguồn: Getty Images

* HLV Bruno Garcia chính thức chia tay futsal Việt Nam

 

Đội tuyển bóng đá futsal Argentina ghi tên vào chung kết giải FIFA Futsal World Cup 2016 sau chiến thắng đậm 5-2 trước đội tuyển Bồ Đào Nha ở bán kết. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Argentina góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải.

 

Bước vào trận bán kết này, Borruto sớm đưa Argentina vượt lên dẫn 1-0 ở phút thứ 4, nhưng chỉ 4 phút sau Re mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, sau bàn thắng của Re, Bồ Đào Nha chịu sức ép lớn từ phía Argentina và nhận thêm 3 bàn thua trong vòng chưa đầy 3 phút (từ phút 10 đến 12). Stazzone, Vaporaki và Brandi là những người ghi bàn cho đội bóng Nam Mỹ. Đến phút 35, Cuzzolino đưa Argentina vượt lên dẫn trước 5-1, trước khi Tiago Brito ghi thêm bàn thắng thứ 2 cho Bồ Đào Nha và chấp nhận thua chung cuộc với tỉ số 2-5.

 

Argentina cùng với Brazil và Tây Ban Nha là những đội tuyển tham gia đầy đủ các giải đấu ở FIFA Futsal World Cup.  Tuy nhiên, trong khi Brazil có đến 5 chức vô địch, Tây Ban Nha có 2 chức vô địch thì Argentina mới lần đầu đứng trước cơ hội giành cúp. Đối thủ của đội tuyển Argentina ở trận chung kết là Nga, đội tuyển từng đánh bại Việt Nam của HLV Bruno Garcia ở vòng 1/8. Đây cũng là lần đầu tiên Nga góp mặt ở trận đấu quan trọng này.

 

Giống như Argentina, futsal Nga cũng quyết tâm giành cúp vô địch khi lần đầu vào chung kết FIFA Futsal World Cup - Nguồn: Getty Images

 

Ở trận bán kết 1 diễn ra trước đó, đội tuyển futsal Nga có chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước đại diện đến từ châu Á Iran. Lyskov, Abramov, Shayakhmetov và Chishkala là những người lập công mang chiến thắng về cho “Gấu Nga”.

 

Thành tích tốt nhất mà futsal Nga giành được là vị trí thứ 3 tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 1996 tổ chức tại Tây Ban Nha. Còn với Iran, thất bại này khá đáng tiếc sau khi họ thể hiện phong độ ấn tượng mùa giải năm nay, trong đó có chiến thắng trước ĐKVĐ Brazil ở vòng 1/8.

 

* Ngay sau khi trở về từ World Cup, huấn luyện viên Bruno Garcia bất ngờ nói lời chia tay với futsal Việt Nam sau hai năm gắn bó. Quyết định trên được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố chính thức tối 28/9.

 

Ông Garcia chính thức chia tay futsal Việt Nam - Ảnh: VFF

 

Ông Garcia dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam vào tới vòng 1/8 World Cup. Ngay khi trở về, ông nói lời chia tay đội tuyển và gửi tâm thư tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Trong thư, HLV Bruno Garcia gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã chung tay cùng ông trong thời gian qua, gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ, cũng như cho biết một ngày nào đấy ông sẽ trở lại Việt Nam. Trong 2 năm làm việc với futsal Việt Nam, HLV Bruno Garcia đã tạo ra ít nhất 4 cột mốc lịch sử.

 

Ông Bruno Garcia là HLV đầu tiên giúp một đội bóng Việt Nam giành huy chương tại một giải đấu có tính chất vô địch châu lục (Thái Sơn Nam của Bruno Garcia giành hạng 3 giải futsal các CLB châu Á 2014), là HLV đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam có đại diện dự VCK World Cup, HLV đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam có chiến thắng ở đấu trường World Cup (thắng Guatemala 4-2), và là HLV đầu tiên giúp đội bóng Việt Nam vào vòng knock-out của giải vô địch thế giới.

 

HLV Bruno Garcia sẽ chính thức chấm dứt công việc của mình từ đầu tháng 10 tới và người tạm thời dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam dự giải vô địch Đông Nam Á (khai mạc ngày 31/10) là HLV kiêm đội trưởng Nguyễn Bảo Quân.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek