Chủ Nhật, 29/09/2024 00:25 SA
Vòng bảng Champions League, Dortmund - Real (2-2): Hấp dẫn như mong đợi
Thứ Năm, 29/09/2016 09:52 SA

Dortmund - Real Madrid: Đẳng cấp Ronaldo, sức trẻ Dortmund

Đúng như dự đoán, trận đấu giữa đội chủ sân Signal-Iduna-Park với nhà đương kim vô địch Champions League diễn ra với thế trận hấp dẫn. Kết quả 2-2 phần nào thể hiện đúng diễn biến của trận đấu. Đó là một bữa tiệc bóng đá thật sự với những người hâm mộ trái bóng tròn.

 

Real là đội bóng vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League, Dortmund biết điều này, nhưng thầy trò HLV Thomas Tuchel không vì thế mà e dè trước đội bóng áo trắng. Nhập cuộc với thế đôi công và tốc độ lên bóng chóng mặt, đại diện nước Đức muốn chứng minh rằng họ mới là những người có quyền quyết định kết quả trận đấu. Tuy nhiên, Real mới là đội bóng được đánh giá cao hơn về mặt đẳng cấp. Phút 17, Ronaldo mở tỉ số, bất chấp trước đó, các đồng đội của anh vất vả chống đỡ những đường lên bóng của chủ nhà Dortmund. Tình huống ghi bàn của cầu thủ người Bồ Đào Nha không những nói lên đẳng cấp của Real, nó còn xóa tan sự nghi ngại về phong độ của anh, lẫn mối quan hệ không tốt với HLV Zidane trong thời gian gần đây.

 

Sau bàn thắng này, rất nhiều người nghĩ Dortmund sẽ xuống tinh thần, bởi đội bóng nước Đức là một tập thể trẻ tuổi, chơi bóng phụ thuộc nhiều vào cảm hứng. Tuy nhiên, họ đã lầm, các học trò của HLV Thomas Tuchel vẫn giữ được nhịp độ tấn công một cách ổn định, dù đối thủ của họ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch giải năm nay. Thành quả của sự kiên trì ấy là bàn thắng gỡ hòa của Aubameyang ở phút 43. Không ai ngạc nhiên về điều này, nếu chứng kiến màn trình diễn của đội bóng nước Đức.

 

Kịch bản hiệp 2 không khác gì so với hiệp 1. Real lại vươn lên với bàn thắng của Varane ở phút 68, nhưng Dortmund đã gỡ hòa do công của Schurrle ở phút 87. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận tranh tài hấp dẫn nhất lượt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 28/9.

 

Vài điều rút ra sau trận đấu này. Nhiều người bảo Ronaldo đã hết thời và đang bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, nhưng với những gì đã thể hiện trong trận gặp Dortmund, nhận định ấy đã sai. Ngoài bàn thắng mở tỉ số, cầu thủ người Bồ Đào Nha đóng góp rất nhiều vào lối chơi của toàn đội. Ronaldo chạy nhiều hơn so với bình thường, không có những pha bóng cá nhân, thay vào đó, anh biết cách tạo khoảng trống cho đồng đội bằng sự ảnh hưởng của mình. 90 phút thi đấu với Dortmund cũng nói lên rằng HLV Zidane chẳng có vấn đề gì với cầu thủ người Bồ Đào Nha. Anh vẫn là niềm hy vọng số 1 của Real tại mùa giải năm nay.

 

Trong khi đó, những điểm sáng của Dortmund là điều phải ghi nhận. Nếu vẫn giữ được phong độ như hiện nay, đội bóng nước Đức xứng đáng là một trong những đội bóng đáng xem nhất tại sân chơi Champions League năm nay. Đó là một tập thể trẻ đầy nhiệt huyết với tiền đạo Dembele (19 tuổi) phải khiến Danilo vất vả theo kèm; với tiền vệ trụ Julian Weigl (21 tuổi) nhưng chơi chững chạc trước 2 tiền vệ siêu sao là Kross và Modric, đặc biệt là trong hiệp 1 khi anh có đến 57 đường chuyền thành công cho các đồng đội. Ngoài ra còn phải kể qua Mor (19 tuổi) và Pulisic (18 tuổi) - những người đã giúp Dortmund chơi đôi công một cách sòng phẳng với Real.

 

Real là cái tên mang tính toàn cầu. Đó là đội bóng vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Tuy nhiên, sự thú vị mà Dortmund mang tới cho người hâm mộ xứng đáng là món quà trong thế giới bóng đá. Dortmund thi đấu toát lên tính giải trí và sự hấp dẫn một cách cụ thể. Họ xứng đáng là đội bóng đáng được chờ đợi nhất tại vòng bảng Champions League năm nay.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek