Chủ Nhật, 29/09/2024 00:20 SA
Champions League 2016-2017: Real Madrid đánh rơi chiến thắng
Thứ Tư, 28/09/2016 11:33 SA

Niềm vui của Ronaldo sau khi mở tỉ số cho Real - Ảnh: Reuters

ĐKVĐ Real Madrid đánh rơi chiến thắng khi bị Dortmund cầm hòa 2-2 trên sân Signal Iduna Park sau hai lần dẫn trước ở loạt trận thứ hai vòng bảng Champions League.


Ở bảng F, với lợi thế trận sân nhà, Dortmund chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng đáng tiếc pha sút phạt hiểm hóc từ cự ly 20m của Castro lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Navas. Những phút sau đó, Real dần chiếm lại thế trận và sau pha phản công nhanh nơi trung lộ, Bale xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của James rồi thực hiện pha đánh gót lại cho Ronaldo tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Buerki, mở tỉ số cho đội khách. Bị thủng lưới, Dortmund gia tăng sức ép. Đến cuối 1 hiệp, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Real, Dortmund có bàn gỡ hòa sau tình huống đá phạt trực tiếp trước vòng cấm.

 

Sau bàn gỡ, Dortmund tiếp tục tấn công và gây nhiều khó khăn cho Real trong hiệp 2. Tuy nhiên, lưới của đội chủ nhà lại rung lên lần thứ 2 sai lầm ở hàng phòng ngự. Phút 68, từ tình huống phối hợp đá phạt góc bên cánh trái, Ronaldo có pha treo bóng đẹp mắt cho Benzema băng xuống đệm bóng cận thành. Dù bóng đi trúng cột dọc nhưng bật ra ngay vị trí của Varane và trung vệ dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho “Kền kền trắng”.

 

Không muốn trắng tay trên sân nhà, Dortmund dồn đội hình lên tấn công trong những phút còn lại và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Navas. Phút 87, từ quả tạt bên cánh phải của Pulisic, hậu vệ Carvajal phá bóng vào ngay vị trí Andre Schuerrle. Không bỏ lỡ cơ hội, Schuerrle tung cú dứt điểm trái phá vào góc gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Dortmund. Hòa trận này, Real và Dortmund có cùng 4 điểm sau hai trận nhưng nhà vô địch xếp sau đội bóng Đức vì kém hiệu số bàn thắng.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Sporting CP (Bồ Đào Nha) đánh bại Legia Warszawa (Ba Lan) 2-0 trên sân nhà với các bàn thắng của Bryan Ruiz (28') và Bas Dost (37').

 

Tại bảng H, Juventus có chiến thắng đầu tiên tại Champions League khi dễ dàng đánh bại Dinamo Zagreb 4-0 trên sân khách. Các bàn thắng của Juventus được ghi do công Miralem Pjanic (phút 24), Gonzalo Higuain (phút 31), Paulo Dybala (phút 57) và tình huống phản lưới nhà của thủ môn Adrian Semper (phút 85). Thắng trận này, Juventus vươn lên dẫn đầu bảng H với 4 điểm, bằng điểm với Sevilla (thắng Lyon 1-0) nhưng hơn về hiệu số phụ.

 

Niềm vui của Slimani (trái) sau khi ghi bàn cho Leicester - Ảnh: Reuters

 

Ở bảng G, nhà vô địch Premier League Leicester City tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ tại sân chơi Champiosn League trong lần đầu tham dự khi duy trì chuỗi thành tích toàn thắng ở vòng bảng. Leicester giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi hạ Porto 1-0 trên sân nhà King Power.

 

Phút 25, từ pha tạt bóng đẹp mắt bên cánh phải của Riyad Mahrez, tiền đạo Islam Slimani băng vào đánh đầu chính xác hạ thủ thành Iker Casillas, ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Leicester. Với chiến thắng này, “Bầy cáo” vươn lên dẫn đầu bảng G với 6 điểm. Xếp thứ 2 với 4 điểm là FC Koebenhavn, đội đá bại Club Brugge 4-0 ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

 

Ở bảng E, một đại diện khác của nước Anh là Tottenham hạ CSKA Moscow (Nga) 1-0 trên sân khách. Người ghi bàn mang về chiến thắng cho Tottenham là tiền đạo người Hàn Quốc Heung-Min Son (phút 71). Thắng lợi này giúp Tottenham vươn lên xếp thứ 2 với 3 điểm, kém đội đầu bảng Monaco 1 điểm. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Monaco hòa Bayern Levekusen 1-1. 

 

Kết quả lượt trận thứ 2 Champions League:

 

Bảng E

Monaco - Bayer Leverkusen ​1-1

CSKA Moscow ​- Tottenham Hotspur 0-1

 

Bảng F

Borussia Dortmund - Real Madrid ​2-2 

Sporting - Legia Warsaw ​2-0

 

Bảng G

FC Copenhagen - Club Brugge ​4-0

Leicester City - FC Porto ​1-0

 

Bảng H

Sevilla - Lyon ​1-0

Dinamo Zagreb - Juventus 0-4

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek