Thứ Hai, 30/09/2024 08:27 SA
Giải tứ hùng KBZ Bank Cup 2016: U19 Việt Nam tái ngộ đại diện Nhật Bản
Thứ Bảy, 27/08/2016 16:40 CH

U19 Việt Nam có dịp tái ngộ U18 Consadole Sapporo sau trận hòa 1-1 ở vòng bảng.

* M.U rơi vào bảng khó tại Europa League 2016-2017

 

U19 Việt Nam và U18 Consadole Sapporo dắt tay vào chung kết giải U19 KBZ Bank Cup 2016 sau những kết quả bất ngờ ở lượt trận đấu cuối cùng tại vòng bảng.

 

Bước vào lượt trận cuối cùng mang tính quyết định, chủ nhà U19 Myanmar và U19 Thái Lan đều thi đấu với quyết tâm cao để giành chiến thắng. Tuy nhiên, dù được đánh giá cao hơn nhưng U19 Thái Lan lại chơi dưới sức. Sau 45 phút đầu tiên không bên nào ghi được bàn thắng, ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà đẩy cao thế trận gây sức ép về phía khung thành U19 Thái Lan. Nỗ lực của U19 Myanmar được đền đáp khi Sa Aung Pyay Ko tung cú sút quyết đoán, mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 51. Dù rất nỗ lực trong những phút còn lại của các cầu thủ trẻ Thái Lan không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chặt chẽ của Myanmar tạo ra và đành chấp nhận thất bại với tỉ số chung cuộc 0-1.

 

U19 Thái Lan kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 4.

 

Ở trận đấu trước đó giữa U19 Việt Nam và đại diện Nhật Bản là U18 Consadole Sapporo khép lại với kết quả hòa 1-1. Được đánh giá là trận đấu không quá khó khăn với đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn nhưng đội chơi hay và kiểm soát bóng tốt hơn lại là đại diện của Nhật Bản. Nếu các cầu thủ của U18 Consadole Sapporo dứt điểm chính xác hơn, U19 Việt Nam có thể phải nhận ít nhất hai bàn thua ở 45 phút đầu tiên. Sang đầu hiệp 2, U19 Việt Nam đối mặt với khó khăn khi để thủng lưới ở phút 48. Sau một đường chuyền dài vượt tuyến của U18 Consadole Sapporo, Tomoya Shimoda nhanh chóng áp sát khung thành ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội bóng Nhật Bản. Bị thủng lưới nhưng sau đó, U19 Việt Nam vẫn không tạo nhiều sức ép về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, niềm vui đến với đội quân HLV Hoàng Anh Tuấn ở những phút cuối trận khi hậu vệ U18 Consadole Sapporo để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11m, Trần Thành không mắc sai lầm ghi bàn ấn định tỉ số hòa 1-1 cho U19 Việt Nam.

 

Với kết quả này, U19 Việt Nam giành vị trí nhất bảng với 5 điểm sau 3 trận. trong khi đó, chủ nhà Myanmar dù cùng có 4 điểm như U18 Consadole Sapporo nhưng lại kém hiệu số phụ và đành chấp nhận xếp thứ 3 sau đội bóng trẻ đến từ Nhật Bản. U19 Thái Lan gây thất vọng nhất khi xếp chót bảng với 1 điểm.

 

Như vậy, trận chung kết U19 KBZ Bank Cup diễn ra vào ngày 28/8 là cuộc tái ngộ giữa U19 Việt Nam và U18 Consadole Sapporo. Còn trận phân hạng 3 là cuộc tái đấu giữa chủ nhà U19 Myanmar và U19 Thái Lan.

 

* Tối 26/8, UEFA tiến hành bốc thăm chia bảng Europa League 2016-2017 tại Công quốc Monaco (Pháp) với kết quả có nhiều cặp đấu được chờ đợi, trong đó M.U rơi vào bảng đấu khá khó khăn.

 

Van Persie có cơ hội đối đầu với các đồng đội cũ của M.U - Ảnh: Getty Images

 

Được xếp vào nhóm hạt giống số 1 để tránh những đối thủ khó chịu như Schalke, Zenit, Shaktar Donetsk, Ajax Amsterdam, Villarreal, Bilbao, Inter Milan hay Fiorentina, nhưng kết quả bốc thăm khiến “Quỷ đỏ” rơi vào bảng đấu không hề dễ chịu khi đoàn quân của HLV Jose Mourinho nằm ở bảng A cùng với Fenerbahce, đội bóng mà cựu tiền đạo của họ Robin van Persie đang đầu quân. Ngoài ra, M.U phải đối mặt với một đội bóng khá khó chịu của Hà Lan là Feyenoord. Đối thủ yếu nhất bảng này là Zorya Luhansk (Ukraine).

 

Đại diện còn lại của nước Anh là Southampton cũng nằm ở bảng đấu khó khăn với sự có mặt của Inter Milan, Sparta Praha và nhà vô địch Israel Hapoel Beer-Sheva, đội vừa mới bị loại khỏi vòng play-off Champions League.

 

Vòng bảng Europa League năm nay không có bảng đấu nào được đánh giá "tử thần". Tuy nhiên, các cặp đấu lại được đánh giá khá cân bằng. AS Roma, Ajax, Villarreal, Young Boys… những cái tên bị loại khỏi sân chơi Champions League cũng đối mặt với thử thách không nhỏ tại vòng bảng Europa League.

 

Bảng G với sự góp mặt của Ajax, Standard Liege, Celta Vigo và Panathinaikos được xem là bảng đấu khó đoán nhất khi các đội đều có thực lực tương đồng nhau.

 

AS Roma có cơ hội lớn vào vòng knock-out khi rơi vào bảng E với những cái tên không được đánh giá cao là Viktoria Plzen, Austria Wien và Astra, đội bóng mới gây bất ngờ khi đánh bại West Ham ở vòng play-off. 

 

Vòng bảng Europa League 2016-2017 bắt đầu thi đấu từ ngày 15/9-8/12. Hai đội đứng đầu mỗi bảng cùng với 8 đội đứng thứ 3 ở các bảng tại Champions League sẽ giành vé dự tranh vòng 1/16.

 

Kết quả bốc thăm vòng bảng Europa League 2016-2017:

 

Bảng A: Manchester United (Anh), Fenerbahçe (Thổ Nhĩ Kỳ), Feyenoord (Hà Lan), Zorya Luhansk (Ukraine)

Bảng B: Olympiacos (Hy Lạp), APOEL (CH Síp), Young Boys (Thụy Sĩ), Astana (Kazakhstan)

Bảng C: Anderlecht (Bỉ), St-Étienne (Pháp), Mainz (Đức), Qarabağ (Azerbaijan)

Bảng D: Zenit (Nga), AZ Alkmaar (Hà Lan), Maccabi Tel-Aviv (Isarel), Dundalk (Ireland)

Bảng E: Viktoria Plzeň (Czech), Roma (Ý), Austria Wien (Áo), Astra Giurgiu (Romania)

Bảng F: Athletic Club (Tây Ban Nha), Genk (Bỉ), Rapid Wien (Áo), Sassuolo (Ý)

Bảng G: Ajax (Hà Lan), Standard Liège (Bỉ), Celta Vigo (Tây Ban Nha), Panathinaikos (Hy Lạp)

Bảng H: Shakhtar Donetsk (Ukraine), Braga (Ba Lan), Gent (Bỉ), Konyaspor (Thổ Nhĩ Kỳ)

Bảng I: Schalke (Đức), Salzburg (Áo), Krasnodar (Nga), Nice (Pháp)

Bảng J: Fiorentina (Ý), PAOK (Hy Lạp), Slovan Liberec (Czech), Qäbälä (Azerbaijan)

Bảng K: Internazionale Milano (Ý), Sparta Praha (Czech), Southampton (Anh), Hapoel Beer-Sheva (Isarel)

Bảng L: Villarreal (Tây Ban Nha), Steaua Bucureşti (Romania), Zürich (Thụy Sĩ), Osmanlıspor (Thổ Nhĩ Kỳ)

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek