Thứ Hai, 30/09/2024 10:26 SA
Thầy hay nhưng phải có trò giỏi
Thứ Sáu, 26/08/2016 09:00 SA

Dưới bàn tay huấn luyện của HLV Mourinho, từ một đội bóng chỉ biết “ru ngủ” dưới thời HLV Van Gaal, giờ là một đội bóng rất đáng xem. Với 2 chiến thắng tuyệt đối, M.U hiện đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng. Đâu là nguyên nhân khiến Quỷ đỏ “lột xác” nhanh chóng đến vậy. Có thể thấy dấu ấn của HLV Mourinho là rất lớn. Thay vì ưu tiên giữ bóng như trước đây, lối chơi của M.U hiện nay khá đơn giản. Bóng được phát triển một cách nhanh nhất lên tuyến trên để hàng công xử lý ghi bàn. Người hâm mộ bóng đá thế giới không lạ gì phong cách huấn luyện của HLV người Bồ Đào Nha, nhưng phải công nhận là Mourinho không phải là một HLV tầm thường, bởi chỉ sau vài tháng tiếp quản đội bóng chủ sân Old Trafford, ông đã ghi dấu ấn rõ nét.

 

Với các đội bóng mà HLV Mourinho làm việc, tôn chỉ “không để thua trước khi muốn thắng” được áp dụng triệt để. Cụ thể, hàng phòng ngự của M.U đã được tổ chức khá tốt. Đó không phải là sự may mắn, mà là phong cách huấn luyện của Mourinho được thế giới bóng đá ghi nhận. Xét một cách tổng thể, M.U hiện nay là một đội bóng có kết cấu tổ chức tốt hơn hẳn trước đây. Đó là lý do giải thích vì sao rất nhiều người kỳ vọng vào M.U dưới thời HLV Mourinho.

 

Để có thành công bước đầu như hiện nay tại M.U, HLV người Bồ Đào Nha phải được sự hậu thuẫn tối đa từ môi trường làm việc. Cụ thể, ban lãnh đạo M.U phải đáp ứng những con người mà Mourinho yêu cầu để xây dựng lối chơi. Hậu vệ Eric Bailly cập bến sân Old Trafford theo yêu cầu của HLV Mourinho và anh đã không làm ông thầy của mình thất vọng. Sức mạnh, nhanh nhẹn, khả năng chiến thuật nhạy bén giúp tiền vệ người Bờ Biển Ngà lấy điểm trong mắt người hâm mộ M.U. Mới thi đấu cho M.U nhưng Eric Bailly làm nhiều người nhớ đến những trung vệ nổi tiếng của M.U trước đây như Vidic hay Ferdinand. Ở tuyến giữa, Pogba là cái tên khiến nhiều người nhắc đến. Một vài người nói anh không xứng đáng với số tiền 100 triệu bảng nhưng chỉ những trận đấu đầu tiên, tiền vệ người Pháp đã chứng minh được giá trị của mình, khi anh bao quát được tuyến giữa của Quỷ đỏ, đó là điều mà HLV Mourinho cần. Trên hàng công, khi Ibra đến M.U, nhiều người tặc lưỡi với mức lương cao ngất ngưởng (250.000 bảng/tuần), trong khi anh đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Nhưng kết quả ai cũng thấy, M.U đang có một trung phong đỉnh cao nhất trong vòng một thập niên trở lại đây.

 

Đó là những con người mà HLV Mourinho cần, trong hành trình tìm lại ánh hào quang cho M.U. Đặt giả thuyết, nếu không có những cầu thủ theo ý mình, không có sự hậu thuẫn của ban lãnh đạo CLB, HLV Mourinho dù có tài năng đến mấy cũng không thể khiến M.U trở nên đáng xem như hiện nay.

 

Thầy hay nhưng phải có trò giỏi là vì vậy!

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek