Thứ Hai, 30/09/2024 10:38 SA
Người “thổi hồn” vào phong trào bơi lội trong trường học
Thứ Sáu, 26/08/2016 09:30 SA

Thầy Nguyễn Văn Phước hướng dẫn học sinh tập bơi - Ảnh: NHẬT HUY

Thầy Nguyễn Văn Phước (nguyên Tổ trưởng Tổ Thể dục - Nhạc - Mỹ thuật, Trường THCS Hùng Vương) không phải là cái tên xa lạ với những người làm thể thao phong trào TP Tuy Hòa. Tuy nhiên, dấu ấn lớn nhất của người thầy vừa được Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa điều động về Trường THCS Ngô Quyền là phát triển bộ môn bơi lội tại ngôi trường cũ của mình.

 

Thầy Nguyễn Văn Phước là người đa năng. 24 năm công tác trong ngành Giáo dục, sự cống hiến của thầy với phong trào TDTT tại TP Tuy Hòa là không thể đếm hết. 16 năm qua, thầy là đạo diễn của các chương trình sắp chữ nghệ thuật tại các kỳ Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố, cấp tỉnh. Đây là điều không phải người nào ở Phú Yên cũng làm được. Có lúc, người ta lại thấy thầy Phước làm cộng tác viên của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên dẫn dắt đội bóng đá các lứa tuổi U của tỉnh đi tranh tài tại các giải toàn quốc. Lúc khác lại thấy thầy gầy dựng phong trào bóng rổ tại Trường THCS Hùng Vương... Tuy nhiên, điều tâm huyết và cũng là dấu ấn lớn nhất của thầy Phước là việc phát triển phong trào bơi lội trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

Nhận thấy sự hữu ích của môn bơi lội đối với học sinh THCS, năm học 2010-2011, thầy Phước bắt đầu đưa chương trình phổ cập bơi lội, chống đuối nước vào Trường THCS Hùng Vương. Ban đầu chương trình chỉ thu hút hơn 60 học sinh tham gia tập luyện. Tuy nhiên, nhờ sự nhiệt tình và khả năng tổ chức tốt, đặc biệt là việc liên hệ xe đưa đón học sinh tham gia tập luyện bơi lội, đến thời điểm này, chương trình do thầy Phước chủ công đã thu hút 300-400 học sinh tại Trường THCS Hùng Vương tham gia tập trong các chương trình ngoại khóa và các tiết tự chọn. Đây được đánh giá là một trong những chương trình thể thao hiệu quả và bổ ích nhất trên địa bàn TP Tuy Hòa trong những năm qua.

 

Với những thành tích đạt được, thầy Nguyễn Văn Phước vừa được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học giai đoạn 2012-2016.

 

Anh Huỳnh Thạch Bích, phụ huynh của em Huỳnh Thạch Bảo Vinh, học sinh Trường THCS Hùng Vương, cho biết: “Tôi đánh giá cao sự nhiệt tình của thầy Phước và cách làm của Ban Giám hiệu nhà trường. Qua đó tạo ra mô hình phổ cập bơi lội hiệu quả. Nhờ được học theo phương pháp tốt, nên con tôi đã biết bơi và có thể tự bảo vệ mình trong những trường hợp cần thiết”.

 

Đề án Phổ cập bơi lội và phòng chống đuối nước của thầy Nguyễn Văn Phước được công nhận là đề tài sáng kiến thi đua cấp tỉnh năm học 2014-2015. Đây là phần thưởng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy góp phần đưa môn bơi lội vào trường học. Mới đây, thầy Nguyễn Văn Phước là một trong sáu người được Sở GD-ĐT chọn để tham gia chương trình tập huấn “Phương pháp dạy bơi, cứu đuối năm 2016” do Bộ VH-TT-DL phối hợp Bộ GD-ĐT tổ chức.

 

Ông Dương Văn Danh, chuyên viên Phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT Phú Yên), đánh giá: “Về chuyên môn, tôi đánh giá cao sự nhiệt tình của thầy Phước. Thầy là người mạnh dạn đề xuất Ban Giám hiệu Trường THCS Hùng Vương phối hợp với Hội Phụ huynh đưa môn bơi lội vào trường và phát triển mạnh đến ngày hôm nay. Tôi hy vọng qua chương trình tập huấn, thầy Phước sẽ đóng góp nhiều cho phong trào bơi lội TP Tuy Hòa”.

 

Không những làm tốt tại Trường THCS Hùng Vương, theo kế hoạch ấp ủ nhiều năm nay, thầy Phước mong muốn từng bước mở rộng mô hình phổ cập bơi lội, chống đuối nước vào các trường khác trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek