Thứ Hai, 30/09/2024 10:32 SA
Phân nhánh giải quần vợt Mỹ mở rộng 2016:
Djokovic hẹn Nadal ở bán kết
Thứ Bảy, 27/08/2016 11:35 SA

Djokovic từng thắng Nadal ở chung kết Mỹ mở rộng 2011 để có lần đầu tiên đăng quang Grand Slam trên đất Mỹ.

Kết quả bốc thăm phân nhánh giải quần vợt Mỹ mở rộng 2016 đưa ĐKVĐ và cũng là hạt giống số 1 đơn nam Novak Djokovic chạm trán với đối thủ nhiều duyên nợ Rafael Nadal ở bán kết để tranh suất vào chơi trận cuối cùng ở Flushing Meadows.

 

Để có thể tái ngộ “Vua đất nện” tại vòng 4 tay vợt mạnh nhất, hành trình của tay vợt Serbia từng 2 lần vô địch Mỹ mở rộng 2011 và 2015 không quá khó khăn khi anh có trận ra quân gặp đối thủ ít tên tuổi Jerzy Janowicz (Ba Lan), hiện xếp hạng 228 thế giới. Vào vòng 2, Djokovic có thể đụng độ Jiri Vesely (CH Czech), đối thủ buộc Nole phải gác vợt ở vòng 2 Monte-Carlo Masters năm nay sau 3 set 6-4, 2-6, 6-4. Nếu suôn sẻ, đối thủ của tay vợt Serbia ở vòng 3 và vòng 4 nhiều khả năng chỉ phải đối đầu lần lượt các đối thủ như Mikhail Youzhny (Nga) và Richard Gasquets (Pháp). Thử thách với ĐKVĐ Mỹ mở rộng đến ở tứ kết, nơi anh có thể chạm trán Marin Cilic, cựu vô địch Mỹ mở rộng 2014  và đang có phong độ cao khi vừa hạ gục Andy Murray tại chung kết Cincinnati Masters 2016 cách đây một tuần.

 

Tương tự Nole, tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal cũng rơi vào nhánh đấu khá nhẹ và cơ hội để anh vào bán kết là rất lớn. Cụ thể, cựu vương 2013 mở màn hành trình tìm lại vinh quang bằng trận gặp Denis Istomin (Uzbekistan) ở vòng 1. Vào vòng 2, Nadal có thể chạm trán người thắng trong cặp đấu giữa Stephane Robert (Pháp) và Andreas Seppi (Ý). Sau đó, nhiều khả năng “Bò tót” sẽ đối đầu với Thomaz Bellucci (Brazil) ở vòng 3 và người đồng hương Roberto Bautista-Agut tại vòng 4. Khó khăn thực sự chờ Nadal ở tứ kết, nơi anh có thể gặp “chuyên gia giao bóng” người Canada Milos Raonic (hạt giống số 5) hoặc hạt giống số 10 Gael Monfils (Pháp).

 

Trong khi đó, ĐKVĐ Wimbledon và cũng là nhà vô địch Olympic Rio Andy Murray được xếp làm hạt giống số 2 của giải năm nay. Tay vợt Vương quốc Anh sẽ ra quân gặp Lukas Rosol (CH Czech) ở vòng 1. Sau đó Murray có thể gặp Juan Monaco (Argentina) hoặc Marcel Granollers (Tây Ban Nha) ở vòng 2, Gilles Simon (Pháp) ở vòng 3, Feliciano Lopez (Tây Ban Nha) hoặc Grigor Dimitrov (Bulgaria) ở vòng 4. Vào tứ kết, tay vợt số 2 thế giới có thể đối đầu với hạt giống số 6 Kei Nishikori (Nhật Bản) và bán kết nhiều khả năng sẽ là hạt giống số 3 Thụy Sĩ Stan Wawrinka.

 

Một điều khá đáng tiếc là đương kim á quân Roger Federer (Thụy Sĩ) không thể dự Mỹ mở rộng năm nay vì phải kết thúc sớm mùa giải để điều trị chấn thương đầu gối. Cùng với Federer, tay vợt người CH Czech Thomas Berdych cũng quyết định rút lui khỏi Grand Slam cuối cùng trong năm vì lý do anh bị viêm ruột thừa và cần thời gian để điều trị. Berdych chia sẻ: “Tôi thật lấy làm tiếc vì không thể dự giải. Tôi sẽ phải trở lại châu Âu để kiểm tra thêm và cũng cần thời gian để hồi phục.”

 

Ở nội dung đơn nữ, do ĐKVĐ Flavia Pennetta (Ý) giải nghệ nên giải năm nay sẽ đón một “nữ hoàng” mới. Tay vợt số 1 thế giới Serena Williams sau nỗi buồn ở Olympic Rio chắc chắn sẽ quyết tâm đăng quang giải Grand Slam trên sân nhà. Serena sẽ gặp Ekaterina Makarova (Nga) ở vòng 1, đồng hương người Mỹ Vania King hoặc một tay vợt vượt qua vòng loại tại vòng 2. Vòng 3, cô em nhà Williams có thể gặp tay vợt xinh đẹp người Serbia Ana Ivanovic và vòng 4 có thể gặp cựu vương Samantha Stosur (Úc).

 

Khó khăn thực sự đến với Serena ở tứ kết, nơi cô có thể chạm trán với Halep, sau đó là Radwanska (Ba Lan) ở bán kết và sẽ cạnh tranh ngôi hậu với đối thủ người Đức Angelique Kerber, tay vợt từng khiến Serena “ôm hận” ở chung kết Úc mở rộng hồi đầu năm.

 

Trong khi đó, đàn em đồng hương của Serena là Sloane Stephens (xếp hạng 25 thế giới) không thể dự giải Grand Slam trên sân nhà vì chấn thương chân phải. Stephens không chơi trận nào kể từ sau trận thua Bouchard ở vòng 1 Olympic Rio cách đây 3 tuần.

 

Monica Puig sẽ tiếp tục là "ẩn số" tại giải Mỹ mở rộng?

 

Ở nhánh dưới, nhà vô địch Olympic Rio Monica Puig với vị trí hạt giống số 32 sẽ lần lượt gặp Zheng Saisai, Hsieh Su-wei tại các trận mở màn trước khi đọ sức với hạt giống số 3 Garbiñe Muguruza ngay từ vòng 3.

 

Mỹ mở rộng 2016, giải Grand Slam trên mặt sân cứng cuối cùng trong năm sẽ khởi tranh từ ngày 29/8-11/9 tại Trung tâm quần vợt Quốc gia USTA Billie Jean King. Tiền thưởng tại giải Mỹ mở rộng tăng khoảng 6,5% so với năm 2015. Theo đó, các tay vợt giành chức vô địch sẽ được nhận 3,5 triệu USD, trong khi tiền thưởng cho chức á quân là 1,75 triệu USD. Các tay vợt nhóm dưới cũng không lo lắng nhiều bởi chỉ cần có mặt ở vòng đầu, họ đã nhận được 43.300 USD. Có tin cho rằng tổng giải thưởng của giải trong năm 2017 có thể lên đến 50 triệu USD.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek