Thứ Hai, 30/09/2024 20:33 CH
Đấu muộn vòng 1 Premier League:
Costa lập công, Chelsea thắng nghẹt thở West Ham
Thứ Ba, 16/08/2016 11:16 SA

* U19 Việt Nam sớm chạm trán Thái Lan tại giải Aya Bank Cup 2016

 

Rạng sáng 16/8, Eden Hazard và Diego Costa cùng nhau ghi bàn, giúp Chelsea đánh bại West Ham 2-1 trên sân nhà Stamford Bridge ở trận đấu muộn vòng 1 giải Ngoại hạng Anh (Premier League).  

 

Costa mang chiến thắng về cho Chelsea - Nguồn: Getty Images

 

Trận đấu diễn ra với thế trận áp đảo hoàn toàn của Chelsea. Với lối chơi tấn công đa dạng ở cả hai biên và trung lộ, “The Blues” gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đội khách West Ham.

 

Dù vậy, các cơ hội tạo ra đều trôi qua trước mũi giày của hàng công đội chủ nhà. Phải tới đầu hiệp 2, Chelsea mới cụ thể hóa thế trận áp đảo bằng bàn thắng mở tỉ số, sau sai lầm của hàng phòng ngự West Ham. Phút 47, hậu vệ Michail Antonio mắc sai lầm với tình huống để mất bóng trước vòng cấm, rồi sau đó tiếp tục phạm lỗi với Azpilicueta trong vòng 16m50, khiến West Ham bị phạt penalty. Không bỏ lỡ cơ hội, Hazard thực hiện thành công quả phạt đền, mở tỉ số cho Chelsea.

 

Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục kiểm soát thế trận, khiến West Ham không thể đẩy đội hình lên. Tuy nhiên, Chelsea lại bất ngờ bị thủng lưới sau một khoảnh khắc lóe sáng của trung vệ James Collins. Phút 77, từ quả phạt góc bên cánh phải, Valencia tung cú dứt điểm, bóng bật ra đến vị trí Collins. Không bỏ lỡ cơ hội, Collins tung cú vô-lê đẹp mắt, gỡ hòa 1-1 cho West Ham. Không muốn chia điểm trên sân nhà, Chelsea dồn lên tấn công và tân binh Michy Batshuayi được tung vào sân để tăng cường sức ép. Đây là một quyết định chính xác của HLV Conte, bởi chỉ ít phút sau khi vào sân, Batshuayi có đường chuyền cho Costa tung cú dứt điểm hiểm trước vòng cấm, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea ở phút 89.

 

Với chiến thắng này, Chelsea có màn ra quân mùa giải mới suôn sẻ. Một sự khởi đầu ấn tượng của HLV Conte trong ngày ra mắt các CĐV Chelsea và giải Ngoại hạng Anh. Với những gì đã thể hiện, Chelsea hứa hẹn là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

 

* Theo thông tin từ LĐBĐ Myanmar, đội tuyển U19 Việt Nam sớm đối đầu với U19 Thái Lan tại Giải giao hữu quốc tế mang tên Aya Bank Cup 2016 tổ chức vào cuối tháng 8. Với sự góp mặt của U19 Thái Lan, đây sẽ là cơ hội để đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn đòi “món nợ” thua đậm 0-6 trước đối thủ ở trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2015. Để chuẩn bị cho giải đấu, U19 Việt Nam sẽ lên đường đi Myanmar vào ngày 20/8.

 

Đại diện ban tổ chức giải cho biết, vì một số lý do đội tuyển U19 Malaysia không thể tham dự giải đấu như kế hoạch ban đầu, do đó BTC giải mời U19 Thái Lan để thay thế vị trí của U19 Malaysia. Ngoài U19 Thái Lan và chủ nhà U19 Myanmar, tham dự giải đấu này còn có khách mời U18 Consadole Sapporo đến từ Nhật Bản.

 

Giải Aya Bank Cup 2016 diễn ra từ ngày 22/8 đến 28/8/2016 trên SVĐ Mandalar Thiri (Myanmar). 4 đội tham dự giải sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn ra đội vô địch.

 

Podolski chính thức giã từ đội tuyển quốc gia Đức

 

 

Podolski chia tay đội tuyển quốc gia Đức - Nguồn: Getty Images

 

Lukas Podolski, chân sút có biệt danh là "Hoàng tử" chính thức nói giã từ đội tuyển quốc gia Đức sau 12 năm gắn bó. Trong 12 năm qua, Podolski có tổng cộng 129 lần khoác áo đội tuyển Đức và ghi được 48 bàn thắng. Podolski  trải qua 4 kỳ EURO và 3 kỳ World Cup, danh hiệu cao quý nhất mà anh giành được cùng tuyển Đức là chức vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil. Đó là danh hiệu duy nhất và cũng là danh hiệu cuối cùng mà "Hoàng tử" có được cùng tuyển Đức, khi quyết định theo chân Bastian Schweinsteiger nói lời giã từ đội tuyển.

 

Trong bức tâm thư viết gửi người hâm mộ, tiền đạo này chia sẻ: “Tôi nói với huấn luyện viên tôi sẽ không tiếp tục thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Bây giờ, tôi sẽ tập trung vào những thứ khác, tất nhiên gia đình là điều trên hết”.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek