Thứ Ba, 01/10/2024 08:39 SA
Bốc thăm chia cặp vòng play-off Champions League 2016:
Man City và Ajax được lá thăm may mắn
Thứ Bảy, 06/08/2016 10:46 SA

* Messi “vắng mặt” trong top 3 giải Cầu thủ hay nhất châu Âu

 

Trong lễ bốc thăm vòng play-off Champions League diễn ra tối 5/8, lá thăm may mắn đưa Manchester City, Ajax và Monchengladbach chỉ gặp những đối thủ "chiếu dưới", trong khi Porto và Monaco phải đối mặt với những thách thức không nhỏ.

 

Man City tránh được nhiều đối thủ khó chịu như Roma, Villarreal hay Porto - Ảnh: Reuters

 

Theo kết quả bốc thăm, tại vòng play-off, Man City của Pep Guardiola chỉ gặp đại diện của Romania là Steaua Bucharest, đội xếp thứ hai giải vô địch Romania mùa trước. Steaua hiện không nằm trong nhóm những đội bóng có thực lực khá tại châu Âu, nên giới chuyên môn đánh giá nhiệm vụ của thầy trò HLV Pep Guardiola không quá khó. Ngoài ra, Man “xanh” cũng gặp may khi không gặp những đối thủ vốn là khắc tinh của họ trên đấu trường châu Âu. Hai trong số đó là FC Porto, nhà vô địch Champions League 2004 và AS Roma, đội xếp thứ ba Serie A mùa trước. Hai đội này sẽ phải loại nhau để tranh một vé vào vòng bảng.

 

Ở vòng này, đại diện của Hà Lan là Ajax Amsterdam cũng chỉ gặp đội bóng được đánh giá thấp hơn là FC Rostov của Nga, trong khi Monchengladbach đối đầu Young Boys. Cặp đấu đáng chú ý nhất mà giới hâm mộ mong chờ là cuộc chạm trán giữa Villarreal và Monaco. Villarreal từng vào bán kết Europa League mùa trước, còn Monaco vào đến tứ kết Champions League 2014-2015.


Ở nhóm đấu dành cho đội vô địch quốc gia, Celtic, Viktoria Plzen và Copenhagen là những đội bóng nhận được sự quan tâm nhiều khi đối thủ của ba đội bóng này lần lượt là Hapoel Beer Sheva, Ludogorets Razgrad và Apoel. Hai cặp đấu còn lại là: Dinamo Zagreb gặp Red Bull Salzburg, Dundalk chạm trán Legia Warsaw.

 

Theo lịch thi đấu, vòng play-off sẽ thi đấu lượt đi trong hai ngày 16 và 17/8. Sau đó một tuần là lượt về. 10 đội chiến thắng sẽ được dự vòng bảng cùng 22 đội khác vốn đã đủ tiêu chuẩn.

 

* Cũng trong tối 5/8, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công cố danh sách top 3 cầu thủ cạnh tranh giải Cầu thủ hay nhất châu Âu mùa giải 2015-2016 gồm: Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Antoine Griezmann. Tên người chiến thắng sẽ được công bố trong buổi lễ cuối tháng 8, cùng với dịp bốc thăm vòng bảng Champions League.

 

Messi không có mặt trong cuộc đua do Liên đoàn bóng đá châu Âu tổ chức - Ảnh: Reuters

 

Ronaldo đánh giá là cầu thủ nhiều khả năng giành giải năm nay. Trong mùa giải vừa qua, tiền đạo người Bồ Đào Nha giành cả Champions League với Real và chức vô địch EURO trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha.

 

Trong khi đó, Lionel Messi, cầu thủ giành giải năm 2015 và cũng là người giành Quả bóng vàng gần nhất, chỉ xếp thứ 5. Đứng trên Messi là một cầu thủ khác của Barca, Luis Suarez. Bên cạnh 5 cầu thủ trên, top 10 còn có Gianluigi Buffon, Toni Kroos, Thomas Muller, Manuel Neuer và Pepe.

 

Kết quả bốc thăm nhóm những nhà vô địch quốc gia:

Ludogorets - Viktoria Plzen

Celtic - Hapoel Be'er-Sheva

FC Copenhagen - APOEL

Dundalk - Legia Warsaw

Dinamo Zagreb - Salzburg

 

Kết quả bốc thăm nhóm những đội không phải là nhà vô địch quốc gia:

Steaua Bucharest - Man City

Porto - Roma

Ajax - Rostov

Young Boys - Borussia Monchengladbach

Villarreal - Monaco

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đất dụng võ
Thứ Sáu, 05/08/2016 15:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek