Thứ Ba, 01/10/2024 18:37 CH
Sân bóng nhân tạo giữa buôn làng
Thứ Hai, 01/08/2016 09:39 SA

Thanh niên xã Ea Bar chơi bóng chuyền tại sân bóng Ma Tim - Ảnh: NHẬT HUY

Một người dân ở xã Ea Bar bỏ ra gần 180 triệu đồng để xây dựng sân bóng chuyền hiện đại, khang trang phục vụ người hâm mộ môn thể thao này trên địa bàn. Đó là anh Y Bloan (buôn Trinh, xã Ea Bar, huyện Sông Hinh). Việc làm của Y Bloan đã góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT, tạo sân chơi bổ ích cho thanh niên địa phương.

 

Xuất phát từ đam mê

 

Nhiều người dân biết đến Y Bloan là một trong những tuyển thủ đội bóng chuyền xã Ea Bar. Ngoài thời gian thi đấu cùng đội tuyển bóng chuyền xã tại các giải do Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sông Hinh tổ chức, người đàn ông sinh năm 1978 này được xem là một trong những người thường xuyên có mặt ở các sân bóng chuyền lớn, nhỏ tại xã Ea Bar.

 

Hiểu được khó khăn của những người yêu thích bóng chuyền tại xã Ea Bar, sau nhiều đêm suy nghĩ, Y Bloan quyết định đầu tư xây dựng sân bóng chuyền nhân tạo trong khuôn viên nhà mình, để phục vụ người dân. Y Bloan đầu tư gần 180 triệu đồng san lấp mặt bằng, tạo nền sân, lắp hệ thống chiếu sáng, hệ thống rào chắn xung quanh sân… và đặt tên là sân bóng chuyền nhân tạo Ma Tim. Sau khoảng 4 tháng hoạt động, đến nay có thể khẳng định sân bóng chuyền Ma Tim đã được nhiều người hâm mộ bóng chuyền ở 8 thôn, buôn của xã Ea Bar biết đến. Người dân từ những thôn buôn gần nhất như buôn Trinh, buôn Quen cho đến xa nhất như Chư Plôi, EaMKeng đều đến sân bóng chuyền Ma Tim để luyện tập môn thể thao mà mình yêu thích, sau những giờ lao động vất vả.

 

Ma Lý ở buôn Quen, cho biết: “Tôi đam mê môn bóng chuyền. Từ khi có sân bóng Ma Tim, hầu như ngày nào tôi cũng đến đây tập luyện. Tại đây có hệ thống đèn chiếu sáng khá hiện đại, nên người dân chúng tôi có thể chơi bóng vào buổi tối. Đó là điều trước nay xã Ea Bar chưa bao giờ có”.

 

“Tôi xây dựng sân bóng chuyền này trước là phục vụ người dân, sau là kinh doanh (1 ván đấu giá 10.000 đồng), hàng tháng thu nhập hơn 3 triệu đồng. Tuy nhiên, xuất phát điểm là từ niềm đam mê của mình với môn bóng chuyền. Giờ đây, tôi và người dân có thêm một sân bóng để tập luyện thể thao. Đó là điều hạnh phúc nhất của tôi”, Y Bloan tâm sự.

 

Sân bóng đặc biệt

 

Sự xuất hiện sân bóng chuyền nhân tạo Ma Tim tại xã Ea Bar là một điều đặc biệt. Lần đầu tiên có một người dân mạnh dạn đầu tư số tiền lớn để xây dựng sân bóng chuyền phục vụ nhu cầu của người dân. Giữa buôn làng, xung quanh là những ngôi nhà sàn đặc trưng của người dân tộc Ê Đê, xa xa là những rẫy sắn xanh tốt lại có một sân bóng chuyền hiện đại, hệ thống chiếu sáng bài bản. Một không gian khiến những người yêu thể thao thích thú. Ít ai nghĩ, một sân bóng chuyền hiện đại như vậy lại xuất hiện ở vùng đất mà người dân suốt ngày lam lũ với cây sắn, cây mía… Nhưng thể thao luôn có những giá trị của nó, nếu đam mê, không gì là không thể làm được. Sự ra đời sân bóng chuyền Ma Tim là minh chứng rõ nét.

 

Theo thống kê, toàn xã Ea Bar hiện có 4 sân bóng chuyền bê tông ở thôn Tân An, buôn Chung, buôn Trinh, buôn Thứ nhưng không đáp ứng nhu cầu của người dân, đặc biệt vào những lúc trời chiều tối, người dân không thể chơi môn thể thao mình yêu thích. Bài toán ấy đã được anh Y Bloan góp phần giải quyết.

 

Ông Ksor Hét, Chủ tịch UBND xã Ea Bar, cho biết: “Tôi đánh giá cao việc làm của anh Y Bloan khi xây dựng sân bóng chuyền nhân tạo phục vụ người dân. Một mặt, sân bóng chuyền góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT tại xã, mặt khác, góp phần giảm các tệ nạn xã hội, tạo sân chơi lành mạnh cho thanh niên địa phương. Sắp tới, các ngành chức năng sẽ tổ chức nhiều giải đấu bóng chuyền tại đây để phát triển phong trào”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek