Thứ Ba, 01/10/2024 18:22 CH
Hạ Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam đặt chân vào bán kết
Thứ Sáu, 29/07/2016 16:28 CH

Đội tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) đánh bại Philippines - Nguồn: MMF

* West Ham thất bại trận ra quân tại Europa League

 

Sau màn vùi dập Singapore 14-0, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Philippines ở lượt trận thứ 2 bảng A Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 (AFF Women's Championship).

 

Trước một Philippines bị đánh giá thấp hơn, tuyển nữ Việt Nam không quá khó khăn để kiểm soát thế trận và vượt lên dẫn trước 2-0 chi sau 30 phút nhờ công của Nguyễn Thị Hòa và Tuyết Dung. Sang hiệp 2, các cô gái Việt Nam tiếp tục chơi tốt và có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Tuyết Dung và Minh Nguyệt, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 4-0.

 

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có 6 điểm (hiệu số +18) và nắm chắc chiếc vé vào bán kết. Tuyển Việt Nam sẽ chính thức đi tiếp nếu Thái Lan đánh bại Singapore, đồng nghĩa với việc bảng A sẽ sớm ngã ngũ trước một lượt trận.

 

Ở lượt cuối bảng A diễn ra vào ngày 30/7, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Thái Lan và đây là trận đấu quyết định ngôi đầu bảng.

 

* Rạng sáng 29/7, trong trận lượt đi vòng sơ loại thứ ba Europa League 2016, West Ham có khởi đầu không thành công khi để thua đối thủ NK Domzale (Slovakia) với tỉ số 1-2 trên sân khách.

 

Sự thất vọng của các cầu thủ West Ham sau trận thua NK Domzale - Ảnh: Reuters

 

Trận này, West Ham cầm bóng nhiều hơn so với đối thủ nhà nhưng các học trò HLV Slaven Bilic lại bế tắc trong khâu dứt điểm. Cả hai bàn thắng của đội chủ nhà NK Domzale đều được ghi do công tiền đạo Matic Crnic với một pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m (phút 11) và một pha solo đẹp mắt ở phút 48. Bàn thắng rút ngắn tỉ số của West Ham được ghi ngờ công tiền vệ Mark Noble cũng từ chấm 11m sau khi Winston Reid bị thủ môn Axel Maraval phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 18.

 

Dù thua nhưng với việc ghi được bàn thắng trên sân khách, West Ham chỉ cần thắng lại NK Domzale 1-0 trên sân nhà vào tuần sau là có vé đi tiếp.

 

Trong khi đó, ở loạt trận giao hữu quốc tế trước thềm mùa giải mới, “Pháo thủ thành London” Arsenal có chiến thắng vất vả 2-1 trước các ngôi sao của giải nhà nghề Mỹ (MLS) trên đất Mỹ. Đây là trận đấu mà Arsenal đã ra mắt tiền vệ Granit Xhaka.

 

Arsenal vất vả vượt qua các ngôi sao MSL.

 

Arsenal lại có khởi đầu thuận lợi trước các ngôi sao MLS. Ngay phút thứ 9, “Pháo thủ” được hưởng quả phạt đền sau khi hậu vệ Cinan phạm lỗi với Campbell trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền vệ người Costa Rica ghi bàn mở tỉ số cho đội bóng thủ đô London. Tuy nhiên, Arsenal không bảo toàn được cách biệt mong manh khi Didier Drogba gỡ hòa cho MSL ở phút phù giờ hiệp 1. Sang hiệp 2, trận đấu kịch tính hơn khi đội hình All-Stars của MLS tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng đều bỏ lỡ. Tưởng như trận đấu sẽ phải phân định thắng thua trong loạt luân lưu, thì vào phút 87, Chuba Akpom có mặt đúng lúc đệm bóng cận thành sau pha một pha phối hợp giữa Iwobi và Monreal, mang về thắng lợi sát nút cho Arsenal.

 

Đây có thể xem là trận đấu khá thành công về mặt chuyên môn của Arsenal khi nhiều tài năng trẻ và tân binh Granit Xhaka có màn trình diễn thuyết phục. Theo lịch, “Pháo thủ” tiếp tục ở lại Mỹ chạm trán với CLB Guadalajara (Mexico) vào ngày 31/7.

 

Trước đó, trận giao hữu giữa Man City và Dortmund đã “bất phân thắng bại” sau 90 phút thi đấu chính thức (hai đội hòa nhau 1-1) và phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Trong loạt “đấu súng” cân não, Man City giành chiến thắng với tỉ số 6-5.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek