Thứ Tư, 02/10/2024 11:20 SA
Bồ Đào Nha áp đảo Đội hình xuất sắc nhất EURO 2016
Thứ Ba, 12/07/2016 12:36 CH

* Griezmann giành cú đúp danh hiệu ở EURO 2016

 

Sau 1 tháng tranh tài, VCK EURO 2016 khép lại với chiến thắng kịch tính của Bồ Đào Nha trước chủ nhà Pháp. Không lâu sau khi trận đấu này kết thúc, LĐBĐ châu Âu (UEFA) công bố đội hình xuất sắc nhất giải đấu.

 

Nhà vô địch Bồ Đào Nha áp đảo trong ĐHTB do UEFA bình chọn

 

Theo đó, nhà vô địch Bồ Đào Nha có 4 gương mặt được lựa chọn trong đội hình xuất sắc nhất giải đấu là tiền đạo Cristiano Ronaldo và bộ 3 ở hàng phòng ngự là trung vệ Pepe, hậu vệ cánh trái Raphael Guerreiro và thủ thành Rui Patricio, người có màn trình diễn xuất sắc ở trận chung kết.

 

Được biết, đội hình xuất sắc nhất được lựa chọn bởi tiểu ban giám sát kĩ thuật của UEFA bao gồm 13 chuyên gia, đứng đầu là cựu tiền vệ nổi tiếng của Romania Ioan Lupescu. 12 người còn lại bao gồm HLV huyền thoại của Man United Sir Alex Ferguson và những nhân vật nổi tiếng của bóng đá thế giới như David Moyes, Alain Giresse, Packie Bonner, Mixu Paatelainen, Savo Milošević, Peter Rudbæk, Gareth Southgate, Thomas Schaaf, Jean-François Domergue, Ginés Meléndez và Jean-Paul Brigger.

 

Trong danh sách đội hình tiêu biểu của UEFA, á quân Pháp chỉ có 2 ngôi sao có trong đội hình là tiền vệ Dimitri Payet và tiền đạo Antoine Griezmann, người giành danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn thắng.

 

Với kỳ tích vào bán kết ở kì EURO đầu tiên tham dự, Xứ Wales cũng có 2 ngôi sao góp mặt là bộ đôi tiền vệ Joe Allen - Aaron Ramsey. Trong khi đó, cầu thủ chơi nổi bật Gareth Bale lại bất ngờ không có tên. 3 ngôi sao còn lại có mặt trong đội hình xuất sắc nhất giải của UEFA đều là thành viên của đội tuyển Đức, bao gồm hậu vệ Joshua Kimmich, trung vệ Jerome Boateng và tiền vệ Toni Kroos.

 

Đội hình xuất sắc nhất EURO 2016 của UEFA (4-2-3-1): Rui Patricio (Bồ Đào Nha); Joshua Kimmich (Đức), Jerome Boateng (Đức), Pepe (Bồ Đào Nha), Raphael Guerriero (Bồ Đào Nha); Toni Kroos (Đức), Joe Allen (Xứ Wales); Aaron Ramsey (Wales), Antoine Griezmann (Pháp), Dimitri Payet (Pháp); Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha).

 

Griezmann được các nhà chuyên môn bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2016

 

Trong khi đó, tiền đạo Antoine Griezmann của đội tuyển Pháp vừa hoàn tất cú đúp giải thưởng cá nhân ở EURO 2016 sau khi được LĐBĐ châu Âu (UEFA) bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất.

 

Hội đồng chuyên môn của UEFA bao gồm 13 HLV, chuyên gia kỳ cựu đã chọn Antoine Griezmann là cái tên xứng đáng nhất để nhận giải. Sau mùa bóng thành công cùng CLB Atletico Madrid, Griezmann tiếp tục thể hiện phong độ cao ở EURO với 6 pha lập công, ẵm luôn danh hiệu Chiếc giày vàng. Bùng nổ trước người Đức, nhưng Griezmann không gặp may ở trận chung kết, để rồi ngậm ngùi nhìn các cầu thủ Bồ Đào Nha bước lên ngai vàng.

 

Một vài con số ấn tượng thống kê sau khi VCK EURO 2016 khép lại:

 

- 108 bàn thắng được ghi tại EURO 2016, đạt tỉ lệ 2,12 bàn/trận.

- Aaron Ramsey và Eden Hazard là những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất giải (4 lần).

- Manuel Neuer và Rui Patricio là 2 thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất (4 trận).

- Cầu thủ tốc độ nhất giải là Kingsley Coman (32,8 km/giờ)

- Hannes Halldorsson (Iceland) là thủ thành có nhiều pha cứu thua nhất với 27 lần

- Bồ Đào Nha chỉ 1 lần giành chiến thắng sau 90 phút thi đấu

- Tây Ban Nha, Thụy Sĩ là 2 đội có tỉ lệ đường chuyền thành công cao nhất (đều 91%)

- Tỉ lệ kiểm soát bóng cao nhất thuộc về Đức với 63%

- Pháp là đội bóng có hiệu suất ghi bàn cao nhất (1,86 bàn/trận).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek