Thứ Tư, 02/10/2024 13:23 CH
Đừng đánh mất lợi thế!
Thứ Ba, 12/07/2016 07:23 SA

CLB Bóng đá Phú Yên vừa có trận thua thứ 2 liên tiếp tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016, khi để chủ nhà Đắk Lắk giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Như vậy, chỉ 2 vòng đấu, thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng đã để thủng lưới 7 bàn, không ghi nổi bàn thắng nào. Với trận thua này, CLB Bóng đá Phú Yên rơi xuống vị trí thứ 8/10 đội bóng. Về lý thuyết, đội chủ sân Tuy Hòa (12 điểm) vẫn còn giữ khoảng cách an toàn với đội đứng cuối bảng Cà Mau (5 điểm). Nhưng nếu vẫn chơi như 2 trận đã qua, rõ ràng thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng đang có vấn đề thật sự và hoàn toàn có thể rơi vào trạng thái mất khả năng kiểm soát, khi giải dần về những vòng đấu cuối.

 

Từng phát biểu không muốn các học trò có tư tưởng buông xuôi, đặc biệt là khi tạo khoảng cách an toàn trong cuộc đua trụ hạng, HLV Nguyễn Đình Hưng muốn các học trò thi đấu với tinh thần quyết tâm cao. Đó có thể xem là mong muốn rất hợp với tính cách của HLV người Khánh Hòa. Tuy nhiên, có vẻ như không phải chuyện gì HLV Nguyễn Đình Hưng cũng có thể kiểm soát được các học trò.

 

Như đã biết, khi mùa giải kết thúc cũng là lúc các cầu thủ CLB Bóng đá Phú Yên trở về với đội bóng chủ quản. Có những người dù đang thi đấu cho CLB Bóng đá Phú Yên, nhưng một số CLB tại hạng Nhất và V-League đã ngỏ lời muốn có sự phục vụ của họ. Theo chúng tôi tìm hiểu, Ban Huấn luyện CLB Bóng đá Phú Yên đã lên kế hoạch giữ chân các cầu thủ chủ chốt của đội. Mục đích không gì khác là xây dựng nền tảng để CLB Bóng đá Phú Yên thi đấu tốt hơn ở mùa giải năm sau. Tuy nhiên, đa số các cầu thủ muốn biết tương lai thật sự của CLB Bóng đá Phú Yên như thế nào. Tất nhiên đó không phải là một đội bóng sống bằng kinh phí Nhà nước, phải làm mọi thủ tục theo quy định, chạy tiền từng ngày để nuôi đội bóng. Đó không phải là cách làm bóng đá chuyên nghiệp như giải đấu mà CLB Bóng đá Phú Yên đang tham gia thi đấu.

 

Liên quan tới CLB Bóng đá Phú Yên, ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, thời gian tới, UBND tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo Sở VH-TT-DL làm việc với nhà tài trợ đội bóng để tìm hướng đi mới, phù hợp hơn với thực trạng bóng đá Phú Yên.

 

Tuy nhiên, trước khi buổi làm việc ấy diễn ra, CLB Bóng đá Phú Yên cần phải tập trung thi đấu. Chúng ta đang có lợi thế về điểm số, không thể đánh mất ưu thế ấy, để rồi chạy rối chân lên, tìm vé trụ hạng như mùa giải năm ngoái. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn của ban huấn luyện, những người làm công tác quản lý đội bóng nên có sự quan tâm, động viên, nắm bắt các vấn đề tư tưởng giúp cho các cầu thủ thoải mái thi đấu tốt phần còn lại của mùa giải.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek