Thứ Năm, 03/10/2024 01:18 SA
EURO 2016: Xứ Wales vào bán kết sau màn ngược dòng trước Bỉ
Thứ Bảy, 02/07/2016 11:40 SA

Đội tuyển Xứ Wales giành vé vào bán kết EURO 2016 - Nguồn:PA

Rạng sáng 2/7, Xứ Wales viết tiếp câu chuyện cổ tích tại EURO 2016 khi bất ngờ giành chiến thắng 3-1 trước Bỉ để giành vé vào bán kết. Ashley Williams, Hal Robson-Kanu và Sam Vokes là những người lập công mang về chiến thắng ngược dòng cho Xứ Wales.

 

Bước vào trận đấu này, cả Bỉ và Xứ Wales đều nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng và tạo nên cuộc chiến hấp dẫn. Ngay phút 13, Radja Nainggolan đưa Bỉ vượt lên dẫn trước 1-0 sau cú sút căng từ khoảng cách 20m, hạ gục thủ thành Hennessey.

 

Sau bàn thắng, Bỉ chủ động lùi sâu về phòng ngự, “nhường” thế trận cho Xứ Wales. Nhưng hệ thống phòng ngự từ xa của Bỉ không được tổ chức tốt. Cộng với sự vắng mặt của hai hậu vệ trụ cột Vertonghen và Vermalean, khiến Bỉ để lộ nhiều khoảng trống và họ phải trả giá đắt. Trong khoảng thời gian giữa hiệp 1, Xứ Wales kiểm soát bóng lên đến 65% và họ có bàn gỡ hòa 1-1 do công Williams. Phút 30, từ quả phạt góc bên cánh phải, Aaron Ramsey tạt bóng để đội trưởng Ashley Williams bật lên đánh đầu chính xác, gỡ hòa cho Xứ Wales.

 

Sang hiệp 2, HLV Wilmots của Bỉ tung Fellaini vào sân để củng cố tuyến giữa. Trong 10 phút đầu hiệp, Bỉ liên tiếp có những cơ hội ăn bàn, nhưng không tận dụng thành công. Ở đầu sân bên kia, Xứ Wales không chỉ phòng ngự chặt chẽ mà còn có những pha phản công sắc bén. Phút 56, tận dụng sai lầm của hàng thủ Bỉ, Robson-Kanu đột phá qua các hậu vệ đối phương, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Xứ Wales. Đến phút 85, cầu thủ vào sân thay người Sam Vokes nhấn chìm mọi hy vọng của Bỉ với pha bật cao đánh đầu chính xác ấn định thắng lợi 3-1 cho ​Xứ Wales, qua đó giúp đội nhà giành vé vào bán kết trong lần đầu tiên tham dự một kỳ EURO.

 

Tại bán kết, đội tuyển Xứ Wales đối đầu với Bồ Đào Nha, đội bóng giành vé đầu tiên vào bán kết sau khi vượt qua Ba Lan ở loạt sút luân lưu may rủi. Và với Gareth Bale, anh có dịp đối đầu với người đồng đội ở Real Madrid là Cristiano Ronaldo. Đây là màn chạm trán thú vị bởi cả hai đội tuyển đều không được đánh giá cao trước giải đấu năm nay. Lịch sử EURO từng chứng kiến những “hiện tượng” của giải như Đan Mạch hay Hy Lạp và lần này Xứ Wales hoàn toàn có cơ sở để tin vào câu truyện cổ tích cho riêng mình.

 

Xứ Wales vào bán kết cũng là “cú giáng mạnh” vào người hàng xóm Anh. Thành tích tốt nhất của Anh tại EURO chỉ là vào tới bán kết ở giải đấu trên sân nhà năm 1996. Nếu vượt qua Bồ Đào Nha, Xứ Wales sẽ vượt qua người hàng xóm ở thành tích tại sân chơi châu Âu này.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek