Thứ Năm, 03/10/2024 01:21 SA
2 giờ ngày 3/7, Đức - Ý: Đi tìm nhà vô địch
Thứ Bảy, 02/07/2016 08:30 SA

Đức và Ý đều là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay.

Những con số thống kê trước trận Đức gặp Ý chỉ mang tính chất tham khảo, bởi trận đấu hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ. Còn người hâm mộ thì tin rằng, đội nào giành chiến thắng trong trận đấu rạng sáng mai sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch của giải đấu năm nay.

 

Tuyển Ý sẽ không có quân bài quan trọng De Rossi trong cuộc đối đầu với người Đức. Tiền vệ của Roma bị chấn thương đùi và không thể góp mặt trong trận đấu mà HLV Conte rất cần anh. Trong cách chơi của Ý, De Rossi có vai trò rất quan trọng. Anh chính là cầu nối giữa hệ thống phòng ngự và tấn công của đội bóng áo thiên thanh. Ai sẽ là người thay thế tiền vệ của Roma? Motta là người có trình độ gần nhất để thay thế De Rossi, nhưng tiền vệ của PSG cũng không thể góp mặt vì chiếc thẻ vàng trong trận gặp Tây Ban Nha. Một cơn đau đầu thật sự với HLV Conte. Tuy nhiên, có vẻ như HLV này đã quá quen với khó khăn và ông sẽ có cách giải quyết.

 

Nhiều khả năng cặp tiền vệ trung tâm của Ý trong trận đối đầu với Đức sẽ là Stefeno Sturaro và Marco Parolo. Đây là hai tiền vệ tương đối “vô danh”, nhưng đến thời điểm này, có thể thấy tuyển Ý đến với nước Pháp không phải bằng danh tiếng, mà bằng tinh thần thi đấu đầy chất lửa. Nếu ai xem trận đấu của họ ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha sẽ thấy đó là nhận định đúng. Nói cách khác, sức mạnh của Ý là một khối thống nhất. Muốn vượt qua Ý vào thời điểm này là điều khó khăn với bất kỳ đội bóng nào, dù đó là đội tuyển Đức đầy rẫy ngôi sao được dìu dắt bởi HLV tài năng Loew.

 

Về tuyển Đức, không nghi ngờ gì khi nói đây là ứng cử viên vô địch EURO 2016, nhưng hành trình đến trận tứ kết của thầy trò HLV Loew không quá nổi bật. Ukraina, Ba Lan, Bắc Ireland, Slovekia đều là những đối thủ dưới tầm của Đức. Chưa ai thấy được tố chất nhà vô địch thật sự của thầy trò HLV Loew. Trận đối đầu với Ý là cơ hội để tuyển Đức khắc họa rõ nét hơn về tham vọng chinh phục chức vô địch giải năm nay.

 

Hiện tại, người Đức vẫn được đánh giá cao hơn, nhưng nếu ai nghiêng về lịch sử đối đầu thì Ý đang chiếm ưu thế. Đức và Ý đã 33 lần đối đầu với nhau. Kết quả, Ý giành chiến thắng 15 lần, Đức thắng 8, còn lại là 10 trận hòa. Hai lần đối đầu gần nhất ở các giải bóng đá lớn, Ý đều giành thắng lợi một cách vẻ vang. Tại World Cup 2006, Fabio Grosso và Del Piero đã nhấn chìm tham vọng của đội chủ nhà ngay tại bán kết. Tại EURO 2012, người Đức là một tập thể hoàn hảo, cho đến khi bị Balotelli làm trò cười với chiến thắng 2-1 dành cho đoàn quân áo thiên thanh. Hai trận đấu này đều được xếp vào hàng kinh điển của thế giới bóng đá và Ý luôn thắng trong vai “kẻ chiếu dưới”.

 

Thầy trò HLV Loew tất nhiên là muốn thay đổi lịch sử. Vượt qua Ý cũng là cách đến gần hơn chức vô địch giải đấu năm nay, nhưng như đã nói, thầy trò HLV Conte sẽ làm tất cả để chặn đứng tham vọng ấy. Khi Ý đã hạ quyết tâm thì họ ít khi làm người hâm mộ phải thất vọng, đặc biệt là khi đối đầu với Đức, đội bóng mà họ ưa thích trong những năm gần đây.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek