Thứ Năm, 03/10/2024 05:35 SA
Vòng 1/8 EURO 2016:
Ý biến Tây Ban Nha thành cựu vương, Anh thua sốc Iceland
Thứ Ba, 28/06/2016 10:52 SA

* HLV Roy Hodgson cay đắng tuyên bố từ chức

 

Khuya 27/6, đội tuyển Ý giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước ĐKVĐ Tây Ban Nha ở vòng 16 đội VCK EURO 2016, qua đó giành quyền vào tứ kết gặp ĐKVĐ thế giới Đức.

 

Ý giành vé vào tứ kết sau khi hạ Tây Ban Nha 2-0 - Nguồn: Getty Images

 

Dù bị đánh giá thấp hơn Tây Ban Nha nhưng Ý nhập cuộc tự tin và liên tiếp gây sóng gió cho khung thành của thủ môn De Gea. Tuyển Ý không chủ trương cầm bóng nhiều nhưng mỗi khi có bóng, họ triển khai nhanh, tạo ra các đợt tấn công nguy hiểm. Cuối cùng, sự vượt trội về lối chơi của Ý được cụ thể hóa bằng bàn thắng trong một tình huống đá phạt ở phút 33, do công Chiellini. Sang hiệp 2, Ý chủ động chơi phòng ngự, nhường sân cho Tây Ban Nha. Việc lùi quá sâu khiến hàng thủ Ý gặp không ít khó khăn nhưng sự xuất sắc của thủ môn Buffon giúp đoàn quân áo Thiên thanh thực hiện được ý đồ. Phút cuối trận, Ý có pha phản công nhanh chấm dứt mọi nỗ lực tìm bàn thắng của đối thủ với pha lập công của Pelle.

 

Chiến thắng 2-0 này không chỉ đưa Ý vào tứ kết, mà còn giúp họ trả sòng phẳng "món nợ" đã vay cách đây 4 năm khi thua đầy cay đắng 0-4 ở chung kết EURO 2012. Một chiến thắng ý nghĩa cho thầy trò HLV Antonio Conte tại giải đấu này, tạo động lực lớn để Ý tiến bước trên hành trình chinh phục ngôi vương. Tại tứ kết, Ý sẽ đối đầu với đối thủ rất mạnh khác là nhà vô địch thế giới Đức.

 

Tuyển Anh cay đắng chia tay EURO 2016 - Nguồn: Getty Images

 

Ở trận đấu còn lại diễn ra rạng sáng 28/6, "đội bóng tí hon" Iceland làm nên kỳ tích khi đánh bại có chiến thắng ấn tượng 2-1 trước đội tuyển Anh ở vòng 1/8 Euro. Chiến thắng này đưa Iceland lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại tứ kết giải đấu lớn nhất châu lục ở cấp độ đội tuyển. Chiến thắng lích sử này có công rất lớn của Ragnar Sigurdsson và Kolbeinn Sigthorsson, những cầu thủ thay nhau ghi bàn giúp Iceland ngược dòng không tưởng.

 

Ở trận này, Anh có khởi đầu hoàn hảo khi khi Wayne Rooney thực hiện thành công quả penalty đưa "Tam sư" vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 4. Tuy nhiên, lối chơi rườm ra, thiếu kết nối khiến Anh phải trả giá đắt. Chỉ 2 phút sau bàn thua, Sigurdsson nhanh chóng đưa trận đấu về vạch xuất phát sau pha băng xuống dứt điểm cận thành. Đến phút 18, đến lượt Sigthorsson buộc thủ thành Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai với cú dứt điểm hiểm hóc. Bất ngờ bị thủng lưới hai bàn liên tiếp, đội tuyển Anh dồn lên tấn công, nhưng trước một Iceland phòng thủ chủ động, các cầu thủ Anh đã bế tắc và hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa.

 

Thua trận, đội tuyển Anh phải muối mặt rời sân và trở thành nỗi thất vọng tràn trề khi mà đối thủ của họ là đội bóng bị đánh giá thấp nhất vòng 1/8. Trong khi đó, với Iceland, đối thủ tại tứ kết của họ là chủ nhà Pháp nhưng dù kết quả có thế nào đi nữa thì chiến tích lịch sử này đã là một thành công ngoài sự mong đội của người hâm mộ đội nhà rồi.

 

* Ngay sau trận thua muối mặt này, HLV trưởng đội tuyển Anh, ông Roy Hodgson chính thức tuyên bố từ chức từ chức. HLV Hodgson cho biết: "Tôi thật sự rất thất vọng về kết quả này khi tuyển Anh bị loại khỏi giải. Chúng tôi đã không thể hoàn thành mục tiêu như đề ra và đó là điều không thể chấp nhận".

 

Thành tích của HLV Roy Hodgson khi dẫn dắt tuyển Anh - Nguồn: BBC

 

"Tôi tự hào với công việc huấn luyện của mình ở tuyển Anh. Đội nhà đã thực hiện một cuộc thay đổi đáng kể về độ tuổi trung bình tham dự các giải đấu. Điều đó tốt cho tương lai tuyển Anh. Thực sự, tôi vẫn tiếp tục muốn đảm nhiệm công việc này nhưng tôi hiểu rằng công việc của mình được đánh giá trên kết quả. Vì vậy, tôi muốn chuyển giao công việc của mình cho một người khác", ông Hodgson nói thêm.

 

Cùng với Roy Hodgson, hai trợ lý của ông là Gary Neville và Ray Lewington cũng quyết định chia tay đội tuyển.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek