Thứ Năm, 03/10/2024 07:29 SA
23 giờ (27/6), Ý - Tây Ban Nha: Chung kết sớm
Thứ Hai, 27/06/2016 11:15 SA

Trận đấu giữa Ý và Tây Ban Nha ngang tài ngang sức

Người Ý có thật sự trỗi dậy trong khó khăn như nhiều người nghĩ và Tây Ban Nha có còn là ứng cử viên sáng giá tại EURO 2016 hay không? Câu trả lời sẽ có sau trận đấu tối nay giữa hai đội bóng. Đây có thể xem là trận chung kết sớm của giải và đội chiến thắng sẽ đưa ra thông điệp rõ ràng cho phần còn lại của giải đấu.

 

Tây Ban Nha đang có thành tích đối đầu tốt hơn người Ý. Họ thắng 3 hòa 5 và chỉ thua 1. Chắc hẳn nhiều người còn nhớ cách mà thầy trò HLV Del Bosque lên ngôi khi chiến thắng ấn tượng 4-0 trước người Ý trong trận chung kết EURO 2012. Thời gian đã làm thay đổi 2 đội bóng. Tuy nhiên, truyền thống là điều mà 2 đội bóng này chưa hề mất đi. Vẫn lối đá đầy hoa mỹ, Tây Ban Nha được nhận diện là ứng cử viên hàng đầu tại giải đấu mà họ đang là đương kim vô địch. Tới giờ, nhiều người vẫn nhìn nhận trận thua 1-2 trước Croatia ở vòng bảng có thể xem là một tai nạn, nó giúp cho thầy trò HLV Del Bosque nhìn lại chính mình. Nói cách khác, cho dù Tây Ban Nha mạnh cỡ nào thì nếu họ chủ quan, thất bại ắt sẽ đến. Đối đầu với người Ý, mọi chuyện phải cẩn trọng hơn.

 

Theo thông tin mới nhất, HLV Del Bosque sẽ có trong tay các cầu thủ tốt nhất của mình mà không gặp chấn thương hay thẻ phạt. Morota vẫn được ưu tiên sử dụng trên hàng công của đội đương kim vô địch. Đến thời điểm này, cầu thủ sẽ khoác áo Real mùa bóng tới đã phần nào thể hiện được phẩm chất của mẫu tiền đạo hiện đại. Nhưng chỉ bấy nhiêu là chưa đủ, rất nhiều người chờ đợi Morota sẽ tỏa sáng trong trận đấu với Ý. Đó là cơ hội để sự nghiệp cầu thủ này tiến lên nấc thang mới.

 

Không dễ gì để tiếp cận khung thành của người Ý, HLV Del Bosque biết rõ điều này. Nhiều khả năng Tây Ban Nha sẽ đẩy cao nhịp độ triển khai tấn công ngay từ đầu trận đấu. Nếu vẫn giữ được nhịp độ ấy, Tây Ban Nha sẽ là những người có lợi khi đội Ý đến nước Pháp với đội hình già nua và nếu chơi với tốc độ cao, hàng hậu vệ của Ý với những cầu thủ ngoài 30 tuổi như Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini và thủ môn Gianluigi Buffon chắc chắn sẽ phạm sai lầm.

 

Về phía đội bóng áo Thiên thanh, HLV Conte chấp nhận trận thua trước Cộng hòa Ireland để dưỡng sức cho 8 trụ cột của mình. Tuy nhiên, HLV của Chelsea lại không thể nghĩ mình sẽ đối mặt với Tây Ban Nha ngay ở vòng 1/8. Mọi chuyện đã rồi và giờ là lúc để HLV Conte chứng tỏ với thế giới bóng đá biết rằng sơ đồ 3-5-2 của mình lợi hại đến mức nào. Chắc chắn người Ý sẽ chơi phòng ngự - phản công. Vì trong bối cảnh hiện tại, nếu Ý chơi đôi công với Tây Ban Nha khác nào tự sát.

 

Một điểm đáng lưu ý trong cuộc đối đầu giữa Ý và Tây Ban Nha sẽ là cuộc chiến về chiến thuật của 2 HLV Conte và Del Bosque. Vì các cầu thủ đã hiểu quá rõ về nhau, cũng như cách chơi của 2 đội, nên nhiều khả năng trận đấu sẽ được quyết định với những phép tính chiến thuật chính xác. Về mặt này, HLV Conte được đánh giá cao hơn, khi những thay đổi của cựu HLV Juventus đến thời điểm này được ghi nhận là mang đến sự tươi mới cho đội bóng áo Thiên thanh. Trong khi đó, người ta chưa nhận thấy Del Bosque đưa ra những phát kiến chiến thuật nào khác ngoài nền tảng Tiqui - taca được cả thế giới thừa nhận, nhưng lại không có gì mới với nhiều đội bóng.

 

Theo giới chuyên môn, cuộc đối đầu giữa Ý và Tây Ban Nha sẽ rất khó lường. Đây là hai đội bóng thể hiện ý đồ chơi khá rõ nét tại EURO 2016 và xây dựng được bản sắc. Trong trận chiến một mất một còn, thì đội bóng nào bản lĩnh hơn sẽ giành chiến thắng. Tây Ban Nha có lợi thế về đối đầu, nhưng người Ý lại là đội bóng rất khó bị qua mặt trong những trận đấu quan trọng. Với người hâm mộ, đây là trận đấu khá cân tài cân sức và có thể xem là trận chung kết sớm của EURO 2016.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek