Thứ Năm, 03/10/2024 07:31 SA
Món quà ý nghĩa
Thứ Ba, 28/06/2016 10:04 SA

Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam trao tặng bóng siêu bền cho các trường học - Ảnh: HÀ MY

1.020 quả bóng siêu bền, 1.020 áo pitch thể thao và tài liệu hướng dẫn tập luyện môn bóng đá vừa được Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam trao tặng cho 51 trường học trên địa bàn tỉnh, góp phần trang bị dụng cụ luyện tập môn bóng đá tại các trường học, tạo điều kiện cho học sinh đến với môn bóng đá.

 

Trường tiểu học số 1 Hòa Hiệp Trung có số lượng học sinh đông thứ hai của huyện Đông Hòa. Hàng năm, bên cạnh tổ chức tốt hoạt động dạy và học, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động kỹ năng, TDTT, văn hóa văn nghệ để tạo sân chơi, giúp học sinh phát triển toàn diện. Theo thầy Nguyễn Ngọc Tiên, Tổng phụ trách Đội của trường, ở lứa tuổi tiểu học, việc phát triển phong trào rèn luyện thể chất, tập luyện TDTT có giá trị quan trọng không kém việc học của các em. Cho nên, nhiều năm qua, lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm, đầu tư mua sắm trang thiết bị dạy học môn Thể dục, nâng cấp, sửa chữa sân bãi luyện tập thể thao. Mặc dù sân bóng của trường còn là sân đất, chưa được đầu tư xây dựng bài bản, nhưng chiều nào các học sinh của trường cũng hăng hái ra sân luyện tập.

 

Để các em có điều kiện đá bóng thường xuyên, nâng cao sức khỏe, mỗi năm, nhà trường đầu tư mua bóng mới và các dụng cụ cần thiết. Tuy nhiên, do nhu cầu chơi bóng của các em cao, trong khi đó, số lượng bóng có hạn, lại hư hỏng qua quá trình tập luyện và thời gian, nên nhiều em dù rất yêu thích bóng đá nhưng không có điều kiện luyện tập thường xuyên. “Trước đây, vì số lượng bóng có hạn, nên chỉ có học sinh khối lớp 3, 4, 5 mới được chơi bóng thường xuyên. Sau khi trường được nhận thêm 20 quả bóng siêu bền, không chỉ học sinh lớp 3, 4, 5, mà kể cả học sinh các lớp 1, 2 cũng sẽ được chơi bóng và rèn luyện kỹ năng đá bóng. Chúng tôi sẽ cố gắng sử dụng và bảo quản tốt các trang thiết bị thể thao được Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam trao tặng. Đây là món quà ý nghĩa và cần thiết, tạo động lực để thầy trò nhà trường hăng say luyện tập, đưa phong trào TDTT của trường đi lên”, thầy Tiên bộc bạch.

 

Là một trong 51 trường học được nhận bóng hỗ trợ từ Liên đoàn Bóng đá Na Uy thông qua Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam đợt này, thầy trò Trường tiểu học số 2 Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa) không giấu nổi niềm vui. Thầy Lê Văn Hiệp, Tổng phụ trách Đội của trường, chia sẻ: Học sinh ở vùng nông thôn có rất ít sân chơi. Trong khi đó, bóng đá là môn thể thao dễ chơi, phổ biến và được nhiều học sinh yêu thích. Tuy nhiên, do kinh phí hạn hẹp nên mỗi năm trường không thể đầu tư mua nhiều quả bóng. Thiếu thốn trang thiết bị luyện tập nên chỉ có một số ít học sinh của trường được chơi bóng thường xuyên, đây là rào cản cho việc phát triển phong trào môn bóng đá trong nhà trường. Đợt này được nhận đến 20 quả bóng siêu bền, 20 áo pitch và tài liệu hướng dẫn tập luyện môn bóng đá, thầy trò nhà trường rất phấn khởi. Có thêm trang thiết bị, nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh các khối lớp luyện tập và thi đấu bóng đá giao hữu nhằm góp phần mang lại một mùa hè bổ ích, ý nghĩa cho các em.

 

Theo ông Dương Văn Danh, chuyên viên phụ trách TDTT (Sở GD-ĐT Phú Yên), số quà trên có tổng trị giá gần 800 triệu đồng, nằm trong khuôn khổ dự án Bóng đá cộng đồng (FFAV) với sự hỗ trợ của Liên đoàn Bóng đá Na Uy thông qua Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam và Hội Y tế thôn bản tỉnh Phú Yên. 51 trường tiểu học và THCS được nhận bóng siêu bền đợt này là những trường thiếu thốn về trang thiết bị dạy học, luyện tập TDTT. Ông Danh nói: “Trong điều kiện ngân sách của ngành còn khó khăn, những món quà này rất quý. Đây là sự chia sẻ lớn với ngành Giáo dục, tạo động lực để các trường học tổ chức tốt phong trào luyện tập môn bóng đá, nâng cao thể chất và kỹ năng sống cho học sinh”.

 

Ông Guus Joop Paardekooper, Tổng Giám đốc Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam, cho biết: “Không chỉ là một hình thức rèn luyện sức khỏe, bóng đá còn là môn thể thao đồng đội. Mỗi cá nhân khi rèn luyện kỹ năng đá bóng cũng là để tăng cường tinh thần làm việc nhóm, nâng cao tính đoàn kết. Thông qua bóng đá, mà cụ thể là hoạt động trao tặng bóng và trang phục thể thao, chúng tôi muốn tạo cơ hội để các em rèn luyện sức khỏe và nâng cao các kỹ năng xã hội, từ đó hướng đến mục đích cao nhất là giúp các em hòa nhập trong sự phát triển chung. Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam đã đồng hành với Phú Yên gần 50 năm qua, và thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các trường học của tỉnh trong việc nâng cao kỹ năng đá bóng, tạo môi trường hòa nhập cho học sinh phát triển toàn diện”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek