Thứ Năm, 03/10/2024 09:42 SA
 20 giờ ngày 26/6, Pháp - Cộng hòa Ireland:
Vượt chướng ngại vật
Chủ Nhật, 26/06/2016 08:25 SA

Pháp sẽ đối mặt với khó khăn khi tiếp Cộng hòa Ireland

Đội tuyển Pháp được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn trước Cộng hòa Ireland. Nhưng với những lợi thế có được, nhiều khả năng thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ là những người có mặt ở vòng tứ kết.

 

HLV Didier Deschamps và các học trò có mặt ở vòng 1/8 với tư cách là đội đầu bảng A. Tuy nhiên, màn trình diễn của đội chủ nhà có vẻ chưa thuyết phục được nhiều người. Giới chuyên môn cho rằng đội Pháp chủ yếu dựa vào sức mạnh của các ngôi sao trong đội hình, tiêu biểu là tiền vệ Payet, chứ xét về sức mạnh tập thể, Pháp vẫn chưa được đánh giá cao. HLV Didier Deschamps là người biết rõ điều này và ông đang từng bước giúp lối chơi các học trò thanh thoát hơn sau từng trận. Theo thông tin chính thức, 11 cầu thủ ra sân trong đội hình xuất phát trận tới sẽ gồm: Hugo Lloris; Bacary Sagna, Adil Rami, Laurent Koscielny, Patrice Evra; Paul Pogba, N’Golo Kante, Blaise Matuidi; Antoine Griezmann, Olivier Giroud, Dimitri Payet. Đây được xem là đội hình mạnh nhất của đội tuyển Pháp ở thời điểm hiện tại và mục tiêu của đội chủ nhà không gì khác hơn việc vượt qua chướng ngại vật là Cộng hòa Ireland trong trận đấu tối nay.

 

Về lý thuyết, đội tuyển Pháp được đánh giá cao hơn nhiều lần, họ lại được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, nên khả năng thầy trò HLV Didier Deschamps có mặt ở vòng tứ kết là rất cao. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, Pháp phải chứng tỏ được bản lĩnh thật sự trước Cộng hòa Ireland, trong hoàn cảnh mà đội bóng này sẽ thi đấu phòng ngự - phản công chặt chẽ để tạo sự bất ngờ.

 

Một ngày trước khi trận đấu diễn ra, cựu HLV Lyon, ông Paul Le Guen đã cảnh báo đồng nghiệp rằng Cộng hòa Ireland không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Theo ông Le Guen, Ireland có nhiều cầu thủ chất lượng đang chơi bóng tại giải Ngoại hạng, điều này sẽ khiến Les Bleus gặp rất nhiều khó khăn. Cách tốt nhất để Pháp giải quyết trận đấu theo ý mình là chơi nhanh ngay từ đầu, có bàn thắng sớm để tránh thế trận “cù cưa” mà Cộng hòa Ireland mong muốn.

 

Nhiều khả năng Pháp sẽ là những người cầm bóng nhiều hơn để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Cộng hòa Ireland có những vũ khí lợi hại mà nếu không cẩn thận, thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ trả giá. Như các đội bóng thuộc Vương quốc Anh, Cộng hòa Irealnd chơi theo trường phái lật cánh đánh đầu. Với lợi thế về thể hình và sức mạnh, chắc chắn thầy trò HLV Martin O’Neillsẽ gây ra nhiều khó khăn cho đội tuyển Pháp. Chiến thắng trước người Ý ở vòng bảng đã chứng minh rằng Cộng hòa Ireland không chỉ đến nước Pháp để đi du lịch. Thành tích góp mặt ở vòng 1/8 chắc chắn là tiền đề tâm lý để đội bóng này tiếp tục thể hiện trước đội chủ nhà Pháp trong trận đấu tối nay.

 

Đội tuyển Pháp được xem là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch tại EURO 2016. Vậy nên, ngoài chiến thắng trước Cộng hòa Ireland, thầy trò HLV Didier Deschamps còn có trách nhiệm thuyết phục người hâm mộ rằng mục tiêu vô địch đề ra không phải là câu chuyện nói cho vui. Như đã nói, cách chơi bóng của người Pháp chưa thật sự thuyết phục cho đến thời điểm này. Nếu không muốn tự gây áp lực cho bản thân mình và các học trò, HLV Didier Deschamps cần phải có chiến thắng thuyết phục trước Cộng hòa Ireland, dù đây là đội bóng không dễ bị đánh bại.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek