Thứ Năm, 03/10/2024 11:31 SA
2 giờ ngày 26/6, Croatia - Bồ Đào Nha:
Thời khắc quyết định
Thứ Bảy, 25/06/2016 09:42 SA

Croatia được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha nhờ lối chơi tập thể

Cuộc đối đầu rất đáng chú ý tại vòng 1/8 EURO 2016 giữa Croatia và Bồ Đào Nha được dự báo là hấp dẫn và kịch tính. Bồ Đào Nha có Ronaldo trong đội hình và người ta chờ đợi anh sẽ tỏa sáng trong trận đấu quan trọng. Trong khi đó, Croatia đang cho thấy họ là đội bóng của tập thể. Trong một ngày đẹp trời họ không sợ bất kỳ đội bóng nào, đó là lời cảnh báo cho thầy trò HLV Santos.

 

Croatia không phải là cái tên xa lạ với thế giới bóng đá. Đội bóng áo “hình bàn cờ” từng là nỗi khiếp đảm của nhiều đội bóng mạnh tại World Cup 1998 với lứa cầu thủ tài năng như Suker, Boban… từng được xem là những ngôi sao sáng của bóng đá thế giới những năm cuối thập niên 90 thế kỷ trước. Tại EURO 2016, Croatia đã không phụ lòng mong mỏi của người yêu mến họ, khi thể hiện lối chơi đầy tinh thần tập thể nhưng không kém phần hấp dẫn. Trận thắng 2-1 trước Tây Ban Nha ở lượt đấu cuối vòng bảng đã khiến Croatia được giới chuyên môn đánh giá cao. Đó không phải là thành tích ngẫu nhiên mà có. Sự đồng đều tạo nên sức mạnh cho đội bóng vùng Balkan. Không có ngôi sao nổi trội như kiểu Bồ Đào Nha sở hữu Ronaldo, nhưng trong đội hình của Croatia vẫn có những cầu thủ đầy chất lượng. Đó là Ivan Rakitic (Barca), Luka Modric (Real Madrid), Mario Mandzukic (Juventus), Ivan Perisic (Inter Milan)... Chính đội ngũ lính đánh thuê đông đảo, chơi bóng ở những môi trường đỉnh cao này đã biến Croatia thành đội bóng giàu kinh nghiệm - một yếu tố quan trọng tại các giải đấu như EURO. Thêm nữa, giống như các đội bóng thuộc Nam Tư (cũ), các cầu thủ Croatia sở hữu kỹ thuật đáng gờm. Xem họ chơi bóng, nhiều người sẽ bị chinh phục và đó là lý do tại sao HLV Wenger của Arsenal mạnh dạn phát biểu rằng, Croatia hoàn toàn có thể tiến đến trận chung kết EURO 2016.

 

Trái ngược với Croatia, Bồ Đào Nha có mặt ở vòng 1/8 không hề thuyết phục như dự đoán. Trận hòa 3-3 trước Hungaria giúp đội bóng đến từ bán đảo Iberia xếp ở vị trí thứ 3 tại bảng F với 3 trận hòa. Đây rõ ràng là kết quả ngoài dự đoán trước khi EURO 2016 khởi tranh. Bồ Đào Nha là đội bóng có tỉ lệ cầm bóng tốt thứ 3 tại giải (61%), nhưng hiệu quả những đường chuyền cuối cùng lại khá thấp (24% thành công). Thêm nữa, tính bình quân Bồ Đào Nha có 33 lần/trận đưa bóng vào vòng cấm, nhưng hiệu quả là điều chưa ai nhận thấy ở thầy trò HLV Santos. Phải nhờ đến sự tỏa sáng của Ronaldo ở trận gặp Hungaria, Bồ Đào Nha mới tránh được kết cục phải về nước sớm. Nhiều câu hỏi được đặt ra, liệu Ronaldo sẽ tiếp tục tỏa sáng để cứu vớt Bồ Đào Nha và phải chăng Bồ Đào Nha thật ra chỉ là đội bóng một người?

 

Sức mạnh tập thể của Croatia được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha trong trận này. Nhưng như đã nói, Ronaldo là cầu thủ có thể quyết định cục diện trận đấu, đó là một phần sức mạnh của Bồ Đào Nha. Trận đấu giữa Croatia và Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ chơi theo thế trận mở. Croatia muốn chứng minh họ có mặt tại vòng 1/8 không chỉ là sự bất ngờ. Bắt chết Ronaldo là điều mà Modric và các đồng đội của anh đã tính đến và nếu họ làm được việc này, Croatia giành chiến thắng là điều mà nhiều người dự đoán. Đó cũng là kết thúc có hậu cho đội bóng được đánh giá cao hơn như Croatia tại EURO 2016.

 

Trước trận Croatia - Bồ Đào Nha, là cuộc đối đầu giữa Thụy Sĩ - Ba Lan (20 giờ, ngày 25/6) và Xứ Wales - Bắc Ireland (23 giờ ngày 25/6). Hai cặp đấu này được đánh giá là khá cân bằng và cơ hội thuộc về cả 4 đội bóng. Đó cũng là điều mà nhiều người chờ đợi trong 2 cặp đấu đầu tiên ở vòng 1/8 EURO 2016.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek