Thứ Năm, 03/10/2024 11:30 SA
Ảnh hưởng tâm lý
Chủ Nhật, 26/06/2016 08:25 SA

Đội tuyển Anh đang nỗ lực tập luyện trước cuộc đối đầu với Iceland ở vòng 1/8 vào lúc 2 giờ ngày 28/6. Tuy nhiên, phần lớn trong họ đều hướng về nước Anh, nơi mà tất cả các công dân Anh thực hiện quyền và nghĩa vụ tại cuộc trưng cầu dân ý về việc nước Anh ở lại hay tách ra khỏi Liên minh châu Âu (EU). Kết quả đã rõ, người Anh quyết định rời EU sau hơn 40 năm gắn bó với tổ chức này và đó được xem là sự kiện nóng hổi của thời sự quốc tế.

 

Nói ngay rằng thể thao và chính trị là hai vấn đề không được ghép chung với nhau dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, đó là quy định của FIFA. Nhưng nếu nói các cầu thủ Anh không bị phân tâm trước sự kiện lịch sử của đất nước là điều không chính xác. “Chúng tôi bàn luận chuyện đó khá nhiều trên bàn ăn”, hậu vệ Ryan Bertrand nói. Trong khi đó, đội trưởng Rooney thừa nhận trong số 23 cầu thủ Anh có mặt tại nước Pháp, ý kiến về cuộc trưng cầu dân ý cũng rất khác nhau. Dẫn chứng như vậy để thấy vấn đề chính trị tại nước Anh ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu của thầy trò HLV Hodgson.

 

Đội tuyển Anh được xem là một trong những đội bóng đáng xem nhất trong vài thập niên trở lại đây. Trong đội hình của họ không hề thiếu tài năng và ngôi sao. Sau thế hệ Owen, Beckham, Ferdinan, đội tuyển Anh đến với EURO 2016 với những tài năng mới như Harry Kane, Jamie Vardy và Daniel Sturridge. Tuy nhiên, đâu là nguyên nhân khiến cho tuyển Anh chưa thể bước lên đỉnh vinh quang sau từng ấy năm đoạt chức vô địch World Cup 1966. Tâm lý thi đấu là một trong những vấn đề mà người Anh gặp phải tại các giải đấu lớn. Đội hình hiện tại chưa cho thấy những tín hiệu khả quan. Người Anh vượt qua vòng loại với thành tích toàn thắng, nhưng khi thi đấu ở vòng chung kết, ai cũng thấy họ thiếu ổn định như thế nào. Thẳng thắn mà nói nếu vẫn thi đấu như những gì đã thể hiện, rất khó để người Anh làm được điều gì lớn lao tại EURO 2016. Cộng thêm tác động về kết quả cuộc trưng cầu dân ý mới đây, mấy ai tin thầy trò HLV Hodgson sẽ làm nên chuyện trên đất Pháp.

 

Người Đức đến giờ vẫn được đánh giá là lì lợm giống như cách mà những người yêu bóng đá vẫn thường gọi là “Cỗ xe tăng Đức”. Người Ý lại cho thấy sự trỗi dậy phi thường khi họ bị đánh giá thấp và rơi vào cuộc khủng hoảng ở giải vô địch quốc gia. Người Anh cũng có thương hiệu của họ, chỉ có điều như đã nói chưa bao giờ người ta đánh giá cao về tâm lý thi đấu của các cầu thủ Anh. Việc Tam sư bị Iceland loại ở vòng 1/8 sẽ khiến giới chuyên môn lẫn người hâm mộ bất ngờ. Nhưng, trong bóng đá bất ngờ nào cũng có thể xảy ra. Nếu vậy, đừng ngạc nhiên khi đội tuyển Anh sớm rời nước Pháp, bởi tâm trí của họ đang hướng về xứ sở sương mù với câu hỏi giải Ngoại hạng sẽ bị ảnh hưởng như thế nào khi nước Anh quyết định tách ra khỏi EU.

 

TRẦN NGÔ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek