Thứ Năm, 03/10/2024 18:25 CH
Nếu như sớm hơn
Thứ Hai, 20/06/2016 09:36 SA

Một pha đi bóng của CLB Bóng đá Phú Yên trước sự truy cản của hậu vệ Cà Mau - Ảnh: N.HUY

CLB Bóng đá Phú Yên có chiến thắng đậm 4-1 trước Cà Mau tại vòng 9 Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Người hâm mộ bóng đá Phú Yên hài lòng về tỉ số, nhưng về lối chơi có vẻ như đội chủ sân Tuy Hòa chưa thuyết phục nhiều người.

 

1. Chiến thắng 4-1 trước Cà Mau không phải là vấn đề gì quá ghê gớm với CLB Bóng đá Phú Yên. Thực tế cho thấy, đội bóng đất Mũi quá yếu và gần như không có mảng, miếng cụ thể nào khi đối đầu với thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng. Chính ông Tạ Hoàng Hiện, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Cà Mau, có mặt tại sân Tuy Hòa cũng thừa nhận, đội bóng Cà Mau yếu hơn đội chủ nhà và phải nỗ lực nhiều nếu muốn trụ hạng, đặc biệt là sau cuộc khủng hoảng nhân sự với sự chia tay HLV Trần Công Minh ngay khi Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2016 khởi tranh.

 

Không thể phủ nhận những nỗ lực của các cầu thủ, nhưng cách họ thể hiện có vẻ như chưa làm hài lòng người hâm mộ có mặt trên sân Tuy Hòa. Trong suốt hiệp 1, tốc độ của trận đấu diễn ra khá chậm. Đội

 chủ nhà là những người tạo ra cơ hội nhiều hơn, nhưng họ không thể ghi bàn. Nếu tinh ý, chúng ta có thể thấy những con người mới được tăng cường trong giai đoạn lượt về như Nguyễn Viết Thắng, Nguyễn Đức Linh đã chơi rất nỗ lực nhưng họ cũng chính là vấn đề của đội bóng khi thường xuyên có những pha bóng chưa hiểu ý các đồng đội. Cho dù Nguyễn Viết Thắng đã có cú đúp trong trận ra mắt và Nguyễn Đức Linh cũng đóng góp 1 bàn trong trận thắng 4-1 của CLB Bóng đá Phú Yên, nhưng các anh cần có thêm thời gian để trở thành một phần của đội bóng. “Các em thể hiện như vậy là đáng quý lắm rồi, không thể đòi hỏi các cầu thủ mới chỉ tập luyện, sinh hoạt chung khoảng 3 tuần gắn kết với nhau được. Thời gian tới, tôi tin các cầu thủ sẽ thể hiện tốt hơn nữa”, HLV Nguyễn Đình Hưng cho biết.

 

2. Sau khi được tăng cường, đội hình CLB Bóng đá Phú Yên hiện nay khá cân bằng, chất lượng cầu thủ khá ổn định. Không còn sự chênh lệch giữa đội hình chính và dự bị, từ đó tạo ra môi trường cạnh tranh sòng phẳng. Cầu thủ có phong độ tốt sẽ được ra sân, ngược lại sẽ nỗ lực thêm để được ghi nhận. Với 3 điểm trước Cà Mau, nếu mọi chuyện đúng như dự tính, đội chủ sân Tuy Hòa có thể dễ thở với mục tiêu trụ hạng Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ bóng đá Phú Yên đã thầm ước, nếu HLV Nguyễn Đình Hưng có trong tay đội hình như hiện nay ngay từ đầu mùa giải, rõ ràng sức mạnh của CLB Bóng đá Phú Yên sẽ được cải thiện đáng kể. Đó cũng là vấn đề của bóng đá Phú Yên kể từ khi thi đấu tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016, đó là thiếu sự chủ động.

 

Bài toán đi tìm sự chủ động cho CLB Bóng đá Phú Yên đến nay vẫn chưa tìm được lời giải. CLB Bóng đá Phú Yên vẫn đang sống nhờ kinh phí của tỉnh. Những người làm bóng đá chuyên nghiệp đã chỉ ra rằng đó chỉ là phương án pháp tạm thời, chứ không thể là giải pháp căn cơ, nếu muốn CLB Bóng đá Phú Yên trở thành một thương hiệu trong bầu trời bóng đá Việt Nam.

 

Vấn đề dễ thấy, nếu những người làm bóng đá Phú Yên có tiền, chủ động trong việc tìm cầu thủ chất lượng ngay từ đầu mùa, rõ ràng lối chơi và sức hút của CLB Bóng đá Phú Yên sẽ lớn hơn hiện nay rất nhiều.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
100% võ sinh hoàn thành kỳ thi thăng cấp
Thứ Hai, 20/06/2016 09:35 SA
Đừng khóc cho Ronaldo!
Thứ Hai, 20/06/2016 09:34 SA
Giá trị niềm tin
Chủ Nhật, 19/06/2016 08:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek