Thứ Năm, 03/10/2024 18:17 CH
Đừng khóc cho Ronaldo!
Thứ Hai, 20/06/2016 09:34 SA

Ronaldo gây thất vọng tại EURO 2016

Trái với sự kỳ vọng trước giải, những gì mà Ronaldo thể hiện tại nước Pháp chỉ mang đến sự thất vọng. Không chỉ xét trên phương diện cá nhân, mà còn cả ở cương vị đội trưởng, Ronaldo cũng chưa xứng đáng với người hâm mộ bóng đá quê nhà.

 

Trận hòa 0-0 trước Áo đã đẩy Bồ Đào Nha vào thế mong manh tại bảng F. Hiện đội bóng đến từ bán đảo Iberia có 2 điểm, xếp thứ 3; trong khi Hungaria có 4 điểm và xếp đầu bảng. Tuy nhiên, cả Áo (1 điểm) và Iceland (2 điểm) vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào vòng 16 đội. Cục diện của bảng F tưởng như là cuộc chơi của Bồ Đào Nha và phần còn lại, giờ phải chờ đến lượt trận cuối mới ngã ngũ.

 

Nói về Bồ Đào Nha, rõ ràng đến thời điểm này, thầy trò HLV Santos chưa hoàn thành nhiệm vụ. Họ đã đánh mất cơ hội vượt lên khi không thể giành chiến thắng trước Iceland và Áo. Đâu là nguyên nhân? Ronaldo là cái tên mà nhiều người chỉ ra. Không thể phủ nhận bóng đá là môn thể thao tập thể, với 11 cầu thủ tạo ra sức mạnh cho đội bóng; nhưng với Bồ Đào Nha, lối chơi của họ xoay quanh cầu thủ được xem là xuất sắc bậc nhất của bóng đá đương đại. Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ 31 tuổi thể hiện là số không tròn trĩnh, dù anh vừa phá kỷ lục 127 trận khoác áo đội tuyên quốc gia của Figo và là cầu thủ sở hữu số lần dứt điểm nhiều nhất Euro 2016 với 21 lần.

 

Riêng trong trận gặp Áo, Ronaldo đã có 10 pha dứt điểm không thành bàn và 1 lần đá hỏng penalty ở phút 77. Điều gì đang xảy ra với Ronaldo? Đó là câu hỏi mà nhiều người đặt ra, nhưng với những ai theo dõi Ronaldo từ lúc anh trở thành ngôi sao đến nay thì đó không phải là chuyện lạ. Ở tuổi 31, Ronaldo có thừa kinh nghiệm để vượt qua áp lực. Nhưng đến nay anh vẫn chưa làm được dù đã có 4 kỳ EUROtrong sự nghiệp cầu thủ. Với chiếc băng đội trưởng trên tay, lẽ ra anh nên đóng góp vì lối chơi chung cho toàn đội, nhưng cầu thủ của Real vẫn cho thấy anh không phải là mẫu thủ lĩnh trong thế giới bóng đá. Những pha đi bóng cá nhân, rườm rà đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng tấn công của Bồ Đào Nha. Bồ Đào Nha hiện nay rất cần Ronaldo tỏa sáng, nhưng như đã nói đó chỉ là sự thất vọng.

 

Ở góc độ chuyên môn, với mẫu cầu thủ như Ronaldo trong đội hình, phần còn lại của Bồ Đào Nha hoặc là rất dễ đá hoặc sẽ rất khó đá. Dễ là khi Ronaldo phát huy được đẳng cấp của mình. Bàn thắng đến, các cầu thủ sẽ thoải mái thể hiện kỹ thuật của mình. Khó là khi Ronaldo “tắt điện”, ngay lập tức các cầu thủ khác của Bồ Đào Nha cũng trở nên thường thường bậc trung. Tiếc là đến thời điểm này, Bồ Đào Nha đang gặp vấn đề với Ronaldo hơn là chờ sự tỏa sáng của cá nhân anh.

 

Bồ Đào Nha vẫn còn 1 trận đấu then chốt nữa, chưa thể nói đoàn quân của HLV Santos đã hết hẳn hy vọng, nhưng nếu vẫn chơi như trận gặp Iceland và Áo, Ronaldo vẫn vô duyên và ích kỷ như vậy thì thật khó để Bồ Đào Nha có mặt ở vòng 16 đội. Công bằng mà nói, Bồ Đào Nha là một trong những đội bóng có sức hút tại EURO2016. Họ có ngôi sao Ronaldo trong đội hình và dàn cầu thủ trẻ được đánh giá triển vọng. Nhưng khi không thể hiện được mình, thì cả Bồ Đào Nha lẫn Ronaldo chỉ mang đến nhiều tiếng thở dài.

 

Không ai mong muốn, giải sẽ sớm chia tay với đội bóng như Bồ Đào Nha, nhưng nếu chẳng may Hungaria tạo ra cơn địa chấn trước thầy trò HLV Santos ở lượt đấu cuối vào ngày 22/6, thì nên dành nước mắt để khóc cho sự quả cảm của người Hungaria; sự hạnh phúc của đội bóng đã vượt qua nhiều khó khăn để đến với nước Pháp hơn là khóc cho cuộc chia tay nhạt nhòa của Ronaldo và các đồng đội.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek