Thứ Năm, 03/10/2024 20:16 CH
EURO 2016: Bồ Đào Nha đối mặt nguy cơ bị loại
Chủ Nhật, 19/06/2016 10:48 SA

Ronaldo tiếp tục gây thất vọng ở EURO 2016 - Nguồn: Getty Images

* Copa America 2016: Argentina đối đầu Mỹ ở bán kết

 

Criatino Ronaldo gây thất vọng khi sút hỏng quả penalty khiến Bồ Đào Nha chia điểm nhạt nhòa trước Áo ở lượt trận thứ 2 bảng F EURO 2016.

 

Trong trận đấu này, Ronaldo có cơ hội lớn để ghi bàn thắng mở tỉ số cho Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, anh lại sút bóng trúng cột dọc khiến cho đội nhà lỡ chiến thắng. Không những thế, ngôi sao đang khoác áo CLB Real Madrid cũng lỡ cơ hội đi vào lịch sử EURO với tư cách chân sút đầu tiên ghi bàn thắng ở 4 kỳ EURO.

Với trận hòa này, Bồ Đào Nha chỉ có được 2 điểm, thành tích khá thất vọng khi mà họ  là đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này. Bồ Đào Nha vẫn còn cơ hội trước đối thủ sắp tới là Hungary, đội bóng xếp đầu bảng với 4 điểm. Một chiến thắng sẽ giúp Bồ Đào Nha thẳng tiến vào vòng 1/8, nhưng nếu không thể đánh bại Hungary thì Ronaldo và các đồng đội nguy cơ lớn phải xách vali về nước sau vòng bảng, điều từng xảy ra với họ cách đây 2 năm tại World Cup 2014.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng F, đội tuyển Iceland bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng lịch sử tại EURO khi "dâng" bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Hungary ở những phút cuối trận. Cụ thể, Birkir Saevarsson trở thành tội đồ khi “đá phản lưới nhà” sau nỗ lực phá bóng ở phút 88 của trận đấu. Trước đó, Gylfi Sigurdsson là người đưa Iceland vượt lên dẫn 1-0 ở cuối hiệp 1.

 

Hòa đáng tiếc, Iceland có 2 điểm nhưng họ vẫn còn nguyên cơ hội trước thềm "đại chiến" với Áo vào ngày 22/6. Trong khi đó, Hungary hiện có 4 điểm, chỉ cần một kết quả hòa trước Bồ Đào Nha là sẽ giành vé đi tiếp, thậm chí họ có thể kết thúc vòng bảng với ngôi đầu nếu chơi tốt ở lượt đấu cuối.

 

Lukaku ăn mừng bàn thắng vào lưới CH Ireland - Ảnh: Reuters

 

Tại bảng E, đội tuyển Bỉ có chiến thắng đầu tiên ở EURO 2016 sau khi thắng đậm CH Ireland với tỉ số 3-0. Phải đến đầu hiệp 2, Bỉ mới có được những bàn thắng đầu tiên trên đất Pháp. Bàn mở tỉ số là tình huống Kevin De Bruyne tung ra đường chuyền chính xác cho Romelu Lukaku ghi bàn. Chân sút của Man City cũng là người được hưởng lợi từ một đường chuyền thuận lợi khác, lần này đến từ Eden Hazard, để mang về bàn thứ ba, xen giữa là cú đánh đầu hoàn hảo của Axel Witsel.

 

Thất bại này khiến cơ hội đi tiếp của đội tuyển Ireland khá nhỏ với chỉ 1 điểm sau 2 trận, trong khi Bỉ có 3 điểm và chỉ cần một kết quả hòa trước Thụy Điển ở lượt cuối là giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

 

* Đội tuyển Argentina ghi tên vào bán kết Copa America 2016 sau chiến thắng đậm 4-1 trước Venezuela. Gonzalo Higuain (cú đúp), Lionel Messi và Erik Lamela là những người giúp cho Argentina giành vé vào vòng 4 đội mạnh nhất.

 

Messi và Higuain đưa Argentina vào bán kết Copa America - Nguồn: USToday

 

Ở trận đấu này, đoàn quân của HLV Gerardo Martino không khó khăn để tạo thế trận áp đảo và vượt lên dẫn 2-0 chỉ sau 2 phút thi đấu nhờ cú đúp của Gonzalo Higuain. Cuối hiệp 1, Venezuela có cơ hội rút ngắn tỉ số nhưng Luis Seijas lại thực hiện không thành công quả penalty. Sang hiệp 2, Argentina vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận và có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 sau pha dứt điểm của Lionel Messi. Phút 70, Jose Salomon Rondon rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Venezuela, nhưng chỉ 1 phút sau Erik Lamela ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng xứ Tango.

 

Vào bán kết, Argentina sẽ đối đầu với chủ nhà Mỹ, đội bóng vượt qua Ecuador 3-2 ở trận tứ kết diễn ra ngày 16/6.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giá trị niềm tin
Chủ Nhật, 19/06/2016 08:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek