Thứ Sáu, 04/10/2024 00:20 SA
2 giờ ngày 16/6, Pháp - Albania: Chủ nhà tìm vé tứ kết
Thứ Tư, 15/06/2016 09:47 SA

Payet đã tỏa sáng nhưng đội tuyển Pháp cần phải thể hiện nhiều hơn nữa

Sau chiến thắng 2-1 trước Romania, đội chủ nhà Pháp hướng đến chiếc vé đầu tiên để có mặt ở vòng tứ kết EURO 2016 khi gặp đối thủ Albania. Một chiến thắng là điều được dự báo, nhưng người ta kỳ vọng thầy trò HLV Deschamps phải chơi thuyết phục hơn những gì đã làm được trong trận ra quân.

 

Dưới trướng HLV Deschamps, đội tuyển Pháp có quá nhiều lợi thế: sân nhà, dàn cầu thủ trẻ và những ngôi sao biết thể hiện mình đúng lúc. Tuy nhiên, trong trận đấu gặp Romania, đội chủ nhà chỉ thể hiện được yếu tố duy nhất là ngôi sao thể hiện đúng lúc với bàn thắng ấn định tỉ số của Payet. Tuy cầm bóng nhiều hơn, tạo nhiều sức ép hơn, nhưng hàng tấn công theo sơ đồ 4-3-3 mà HLV Deschamps sử dụng gần như không tạo ấn tượng rõ nét trước hàng thủ nhiều tầng của đội bóng vùng Đông Âu.

 

Trước Albania, HLV Deschamps buộc phải có điều chỉnh, nếu không muốn hình ảnh bế tắc ấy lặp lại. Nhiều khả năng Albania sẽ chơi giống như những gì Romania thể hiện, bởi họ là đội bóng “chiếu dưới” so với đội chủ nhà về nhiều khía cạnh. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong trận gặp Thụy Sĩ, có thể nhận thấy, đây là đội bóng có tinh thần thi đấu rất tốt. Dù chơi mất người khá sớm, nhưng những phút bùng nổ của hiệp 2 đã khiến Thụy Sĩ phải toát mồ hôi mới có được chiến thắng 1-0.

 

Vấn đề đặt ra cho HLV Deschamps là tìm lại sự mạch lạc và cân bằng trong lối chơi cho đội tuyển Pháp. 3 tiền vệ trung tâm Kante, Matuidi và P.Pogba là những tiền vệ hàng đầu châu Âu hiện nay. Nhưng lối chơi khá giống nhau giữa ba con người này vô tình khiến đội hình của Pháp mất cân bằng. Họ tập trung khá nhiều ở khu vực giữa sân, khiến 2 hậu vệ biên của Pháp là Evra và Sagna phải làm việc liên tục, hệ quả ai cũng thấy, nếu Romania tận dụng tốt cơ hội rất có thể chủ nhà Pháp không có 3 điểm trong trận ra quân.

 

Albani có sự tổn thất lực lượng trong cuộc đối đầu với Pháp khi đội trưởng Cana vắng mặt (bị thẻ đỏ trong trận đấu trước). Cana là người có công đưa Albania đến với vòng chung kết EURO 2016. Cầu thủ này là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự đội khách, vắng Cana, hệ thống phòng ngự của Albania ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Đó là chi tiết để HLV Deschamps khai thác tối đa, tìm kiếm chiến thắng.

 

Tuyển Pháp đang là chủ nhà EURO, mục tiêu của họ là có mặt trong trận chung kết. Do vậy, ngoài việc có 3 điểm trước Albania, để cạnh tranh ngôi đầu với Thụy Sĩ tại bảng A, người hâm mộ đội bóng này mong muốn thấy được khả năng thật sự của một ứng viên vô địch. Đó chắc chắn không phải là đội bóng sống bằng hơi thở của Payet hay một cá nhân nào, mà phải là sức mạnh từ tập thể, lối chơi nhuần nhuyễn. Đó là điều mà HLV Deschamps cần phải giải đáp trong trận đấu rạng sáng mai.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sức mạnh của người Ý
Thứ Tư, 15/06/2016 09:42 SA
13 đội bóng tranh tài
Thứ Tư, 15/06/2016 09:35 SA
EURO 2016: Tây Ban Nha thắng nhọc
Thứ Ba, 14/06/2016 14:33 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek